Motorola nộp bằng sáng chế cho thiết bị di động mới

Motorola nộp bằng sáng chế cho thiết bị di động mới

(Kiến Thức) - Motorola vừa nộp đơn xin cấp bằng sáng chế cho thiết bị mới có màn hình dẻo và cảm ứng viền.

Motorola nop bang sang che cho thiet bi di dong moi
Razr 2 được cho là sẽ tích hợp cảm ứng viền và cảm biến vân tay siêu âm. Ảnh: Lets Go Digital. 
Bằng sáng chế thiết bị di động Motorola được nộp lên Cơ quan sáng chế và nhãn hiệu liên bang Mỹ (USPTO) và Tổ chức sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) vào cuối tuần qua. Motorola mô tả dải cảm biến lực được bố trí dọc theo cạnh trái và phải của máy, cho phép người dùng tùy chỉnh 20 thao tác điều khiển khác nhau như chạm hay bóp để mở khóa thiết bị, khởi động ứng dụng... kể cả khi đã khóa màn hình. Bên cạnh đó, công ty dự kiến trang bị thêm cho mẫu smartphone Motorola mớinày cảm biến vân tay siêu âm.
Công nghệ cảm ứng viền hay Edge Sense xuất hiện lần đầu trên HTC U11 (2017), trước khi được Google kế thừa trên Pixel 2 và Pixel 3 giúp người dùng kích hoạt nhanh trợ lý ảo Assistant. Tuy được đánh giá cao vì tiện ích đem lại, một số chuyên gia nhận xét rằng việc thường xuyên phải bóp và giữ các cạnh kim loại có thể khiến người dùng bị đau tay nếu sử dụng liên tục trong thời gian dài.
Motorola nop bang sang che cho thiet bi di dong moi-Hinh-2
Cảm ứng viền hỗ trợ 20 thao tác điều khiển tùy chỉnh khác nhau. Ảnh: Lets Go Digital 
Ngày 14/11, Motorola trình làng Razr với màn hình pOLED dẻo 6,2 inch, độ phân giải 2142 x 876 và tỷ lệ khung hình 21:9. Mặt ngoài của máy được thiết kế với màn hình gOLED 2,7 inch, độ phân giải 600 x 800 và được gia cố bằng kính cường lực Corning Gorilla Glass 3.
Các thông số kỹ thuật đáng chú ý là bộ vi xử lý tám nhân Snapdragon 710, gồm hai nhân Kyro 360 hiệu suất cao 2,2 Ghz, sáu nhân Kyro 360 1,7 Ghz tiết kiệm năng lượng và vi xử lý hình ảnh Adreno 616. Máy có bộ nhớ trong 128GB và 6GB bộ nhớ RAM.
Về khả năng chụp ảnh, điện thoại Motorola Razr mới sở hữu camera trước 5 megapixel, khẩu f/2.0. Mặt sau là camera 16 megapixel khẩy f/1.7 hỗ trợ hai đèn flash, cùng tính năng lấy nét kép tự động và lấy nét bằng laser. Cung cấp năng lượng cho máy là pin 2.510 mAh, đi kèm sạc nhanh 15 W.
Phương Thảo

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận