MPiano - bộ điều khiển piano kỹ thuật số dùng với iPad, tùy biến cảm giác phím như đàn thật

MPiano - bộ điều khiển piano kỹ thuật số dùng với iPad, tùy biến cảm giác phím như đàn thật

Nhà sản xuất nhạc cụ Alpha Pianos đến từ Úc và xưởng thiết kế nổi tiếng Porsche Design đã vừa ra mắt một bộ điều khiển kỹ thuật số dành cho người chơi piano với tên gọi MPiano. Thiết bị này có 88 phím và tích hợp bộ truyền động điều chỉnh được nhằm mang lại cảm giác phím chính xác theo sở thích của người chơi. Chẳng hạn như cảm giác phím cứng, nặng trên đàn dương cầm cỡ lớn Concert Grand hay cảm giác nhấn nhẹ, đàn hồi của đàn Synth để bàn.

MPiano_08.
MPiano_01.MPiano_04.MPiano_05.

Chữ M trong tên gọi MPiano ám chỉ khái niệm Mechatronic hay một hệ thống các bộ truyền động điện tử có thể tùy biến nằm bên dưới mỗi phím, cho phép thay đổi đặc tính của phím đàn. Bằng cách thiết lập điện trở phím, cảm giác khi chơi trên các nhạc cụ thật như Grand Piano, Church Organ hay Synth có thể được tái tạo.

Ngoài ra, các phím đàn cũng có tính năng cảm ứng cho phép điều khiển giao diện kỹ thuật số dành cho nhạc cụ . Nhờ đó nhạc sĩ không cần phải rời tay của các phím đàn để kích hoạt hay điều chỉnh các thiết lập thông số, biến điệu mà chỉ cần trượt ngón tay lên xuống trên các phím đàn.

MPiano_02.

Mặc dù có tên gọi MPiano nhưng nó không phải là một cây đàn piano điện tử mà thực chất chỉ là một bộ điều khiển. Cũng giống như tay cầm chơi game, MPiano là một bộ điều khiển hình cây đàn và nó hoạt động với phần mềm sáng tác chạy trên một phần cứng được kết nối, chẳng hạn như máy tính bảng. Phía trên MPiano có một chiếc giá gắn iPad và tất cả các thao tác điều khiển, thông số dành cho bộ điều khiển này được điều chỉnh thông qua một giao diện ứng dụng di động trên iOS qua kết nối Wi-Fi. Các thiết lập về phức điệu khi nhay phím (Poly AT), bàn đạp, tách phím, điều chỉnh cao độ, các kênh MIDI … có thể được thực hiện qua ứng dụng.

MPiano_07.

MPiano đã vừa nhận được giải thưởng Red Dot Award hạng mục thiết kế sản phẩm và Alpha Pianos đã trình diễn nguyên mẫu đầu tiên của bộ điều khiển piano này tại triển lãm âm nhạc Frankfurt hồi tháng 3 vừa qua. Hãng cũng tiết lộ rằng MPiano sẽ bắt đầu được sản xuất hàng loạt vào cuối mùa hè này, giá bán vẫn chưa được tiết lộ nhưng chắc chắn sẽ không rẻ.


Theo: Alpha Pianos
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận