Muốn vượt ải Note 8, LG V30 cần làm được những điều này

Muốn vượt ải Note 8, LG V30 cần làm được những điều này

Đã gần 3 tháng kể từ khi flagship LG G6 ra mắt, nhưng bỗng chốc nó lại im hơi lặng tiếng khi bộ đôi S8/S8+ của Samsung trình làng vài tuần sau đó, giá bán LG G6 tụt dốc không phanh sau thời gian ngắn. Gánh nặng ngày càng đè mẫu flagship tiếp theo của LG, liệu hãng nên làm gì để thành công với V30?

Muốn vượt ải Note 8, LG V30 cần làm được những điều này

LG G6 bản không khóa mạng đang bán trên eBay với giá chưa tới 500 USD (11,4 triệu đồng), thấp hơn nhiều so với giá niêm yết của hãng. Ngay cả máy lock của các nhà mạng Mỹ cũng vậy, như T-Mobile đã hạ giá xuống còn 500 USD, áp dụng cho cả thanh toán liền hay trả hợp đồng, hay Sprint đang bán G6 với giá 14,75 USD (340.000 đồng) mỗi tháng trong vòng 2 năm và tổng số tiền phải trả sau thời hạn 2 năm chỉ 354 USD (khoảng 8 triệu đồng). Dường như các nhà bán lẻ và nhà mạng tại đây đang tìm mọi cách để thanh lý nhanh chóng chiếc điện thoại này, mặc cho lỗ vốn.

Gánh nặng ngày càng đè lên mẫu flagship tiếp theo của LG. Theo Android Authority, có thể LG sẽ ra mắt chiếc V30 tại IFA diễn ra ở Berlin, Đức. Tất nhiên để thành công V30 phải vượt qua chiếc Galaxy Note 8, được giới thiệu trước đó vài ngày tại một sự kiện diễn ra ở New York. Và liệu LG phải làm gì để V30 thực sự thành công?

Đừng quá keo kiệt cấu hình

Muốn vượt ải Note 8, LG V30 cần làm được những điều này

Đối với người dùng, vấn đề lớn nhất khiến họ không chọn mua G6 là bởi nó mang trong mình chip Snapdragon 821 cũ hơn so với các đối thủ. Nếu ra mắt vào tháng 1/2017 thì đã không có điều gì đáng nói, nhưng việc ra mắt gần với S8/S8+ với chip Snapdragon 835 mới hơn, mạnh mẽ hơn đã khiến khách hàng bỏ qua LG G6 mà chờ đợi để mua flagship nhà Samsung.

Theo thông tin rò rỉ, V30 sẽ mang trong mình Snapdragon 835, đây thực sự là tin vui cho những ai muốn sở hữu nó với những thông số cấu hình mạnh mẽ nhất.

Sử dụng tỷ lệ màn hình 18:9

Muốn vượt ải Note 8, LG V30 cần làm được những điều này

Tuy G6 được ca ngợi khi trang bị kích thước lên đến 5.7 inch, lại rất nhỏ gọn với tỷ lệ màn hình độc đáo 18:9 nhưng doanh số bán ra không khá khẩm mấy. Và lần này V30 rất được kì vọng khi tỷ lệ màn hình vẫn được duy trì như trên G6. Đồng thời có thể đủ sức cạnh tranh với Infinity Display sẽ có trên Galaxy Note 8. Có tin đồn nói rằng V30 lần này sẽ có màn hình cong như S8, nhưng giới công nghệ hy vọng V30 sẽ giữ được màn hình phẳng mà G6 đã làm rất tốt.

Giá bán cạnh tranh

Để có thể đối đầu trực tiếp với Samsung, LG phải đảm báo giá bán ra của V30 phải thật tốt. Hãng có thể đưa ra mức giá thấp hơn từ 100 -150 USD so với Note 8. Nếu làm được như vậy V30 có thể vượt qua Note 8, sẽ thành công hơn những gì mà G6 đã làm trước bộ đôi S8/S8+.

Tăng thời gian bảo hành lên đến 2 năm

Muốn vượt ải Note 8, LG V30 cần làm được những điều này

Tuần qua, LG đã thông báo đến người dùng G6 tại Mỹ sẽ được hưởng lợi ích Second Year Promise Program của hãng, giúp mở rộng thời gian bảo hành miễn phí từ 1 lên đến 2 năm. Tương tự vậy V30 cũng cần trang bị sẵn Second Year Promise Program trên toàn thế giới thay vì chỉ riêng ở Hoa Kì.

Ra mắt V30 trên toàn thế giới vào cùng một thời điểm

Muốn vượt ải Note 8, LG V30 cần làm được những điều này

Một trong những vấn đề lớn nhất khi ra mắt G6 là theo từng thị trường riêng biệt. Cụ thể chiếc điện thoại được giới thiệu lần đầu tại quê nhà vào đầu tháng 3, tiếp đến là Bắc Mỹ vào đầu tháng 4 và cuối cùng là vào cuối tháng 4 tại Châu Âu. Nếu LG có thể trình làng V30 cùng lúc trên toàn thế giới  hoặc chỉ trong vòng 1 tháng thì có thể doanh số bán ra sẽ tốt hơn.

Thái Âu

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận