Mỹ chi 1 tỷ USD để thay mọi thiết bị viễn thông của Huawei

Mỹ chi 1 tỷ USD để thay mọi thiết bị viễn thông của Huawei

Hạ viện Mỹ vừa công bố phê chuẩn đạo luật mới, chi 1 tỷ USD cho các nhà cung cấp dịch vụ không dây nhỏ và ở vùng sâu, vùng xa để thay thế thiết bị mạng của các công ty Trung Quốc, gồm Huawei và ZTE.  

My chi 1 ty USD de thay moi thiet bi vien thong cua Huawei
Huawei vẫn chưa bình luận gì về đạo luật mới của Mỹ
Đạo luật này tương tự như một dự luật được Ủy ban Thương mại Thượng viện Mỹ phê duyệt vào tháng 7, cho phép chi khoảng 700 triệu USD tài trợ để loại bỏ thiết bị Huawei, nhằm tăng cường bảo mật cho chuỗi cung ứng mạng viễn thông của Mỹ.
Các thành viên Dân chủ và Cộng hòa hàng đầu trong Ủy ban Thương mại và Năng lượng Hạ viện cho biết trong một tuyên bố chung, dự luật sẽ bảo vệ mạng lưới thông tin liên lạc của quốc gia khỏi các đối thủ nước ngoài bằng cách giúp các nhà cung cấp mạng không dây nhỏ tìm ra thiết bị mạng đáng ngờ và thay thế bằng thiết bị an toàn hơn.
Khoảng một chục nhà mạng viễn thông ở nông thôn Mỹ phụ thuộc vào Huawei về các thiết bị mạng và họ đã thảo luận với những cái tên lớn khác là Ericsson và Nokia để thay thế các thiết bị Trung Quốc.
Chính phủ Mỹ đã đưa Huawei vào danh sách đen hồi tháng 5, cáo buộc công ty Trung Quốc có liên quan đến các hoạt động trái với an ninh quốc gia hoặc lợi ích chính sách đối ngoại của Mỹ. Vào tháng 8, Bộ Thương mại đã bổ sung hơn 40 đơn vị của Huawei vào danh sách đen kinh tế, nâng tổng số các đơn vị Huawei nằm trong danh sách hạn chế này lên 100.
Dự luật của Hạ viện sẽ cấm sử dụng các quỹ liên bang để mua thiết bị hoặc dịch vụ truyền thông từ bất kỳ công ty nào có nguy cơ bảo mật quốc gia đối với các mạng truyền thông Mỹ. Dự luật cũng sẽ yêu cầu Ủy ban Truyền thông Liên bang hỗ trợ các nhà cung cấp truyền thông nhỏ chi phí loại bỏ các thiết bị hoặc dịch vụ bị cấm khỏi mạng của họ và thay thế các thiết bị bị cấm.
Hiệp hội không dây nông thôn, đại diện cho các nhà mạng có ít hơn 100.000 thuê bao, ước tính 25% thành viên của họ có dùng thiết bị Huawei và ZTE trong mạng lưới và cho biết sẽ tốn 800 triệu đến 1 tỷ USD để thay thế.

Theo Zing.vn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận