Nên mua iPhone X cũ giá 16 triệu đồng hay chọn Huawei Mate 20?

Nên mua iPhone X cũ giá 16 triệu đồng hay chọn Huawei Mate 20?

Mặc dù Apple đã chính thức ngừng sản xuất iPhone X, nhưng hiện các phiên bản cũ, đã qua sử dụng vẫn được nhiều người dùng lựa chọn để "lên đời" điện thoại của mình. Hiện tại, giá iPhone X cũ phiên bản 64GB rơi vào khoảng 16 triệu đồng - một mức giá khá là đắt nhưng không ít người lựa chọn vì nó vẫn đang là "hot trend" trên thị trường.

Tuy nhiên, với mức giá 16 triệu đồng, hiện nay người dùng có thể lựa chọn khá nhiều các smartphone mới, và một trong số đó là Huawei Mate 20 - chiếc smartphone được nhiều chuyên gia và trang công nghệ uy tín bình chọn là một trong những smartphone tốt nhất để mua trong năm 2018.

Vậy với 16 triệu đồng, người dùng mua iPhone X cũ hay Huawi Mate 20 là sự lựa chọn tốt hơn?

Trước tiên chúng hãy cùng điểm qua một số so sánh về thông số của 2 mẫu smartphone này:

Tiêu chíiPhone XHuawei Mate 20
Hình ảnhnen mua iphone x cu gia 16 trieu dong hay chon huawei mate 20? hinh anh 1nen mua iphone x cu gia 16 trieu dong hay chon huawei mate 20? hinh anh 2
Màn hình

OLED, 5.8 inch

Độ phân giải: 1125 x 2436px

IPS LCD 6.5 inch

Độ phân giải: 1080 x 2244px

Chất liệu khungThép không gỉ, mặt lưng kínhKhung kim loại mặt lưng kính
Cấu hình

Chip A11 Bionic

RAM 3GB, ROM 64GB

Chip Hilsilicon Kirin 980

RAM 6GB, ROM 128GB

Phần mềmiOS 12Android 9
Camera

Camera chính: 12MP+12MP chống rung quang học

Camera trước: 12MP

Camera chính: 12MP+16MP+8MP

Camera trước:24MP

Pin2716 mAh4000 mAh

Với những thông tin từ bảng so sánh trên đây, chắc hẳn bạn đã nắm được những điểm mạnh và điểm yếu cơ bản của mỗi smartphone trên đây.

iPhone X mạnh về hiệu năng xử lý

Chip Kirin 980 của Huawei Mate 20 được đánh giá khá cao trên các bảng đo hiệu năng, tuy nhiên chip A11 mặc dù đã ra mắt từ năm ngoái vẫn được xếp hạng cao hơn. Bên cạnh những điểm đo hiệu năng trên các công cụ, iPhone X nói riêng và các iPhone nói chung còn duy trì được sức mạnh sau thời gian dài sử dụng. Trong khi đó, mặc dù có được điểm hiệu năng tốt, nhưng các smartphone Android, và Huawi Mate 20 có lẽ không phải ngoại lệ sẽ chậm dần theo thời gian.

nen mua iphone x cu gia 16 trieu dong hay chon huawei mate 20? hinh anh 3

Hiệu năng xử lý của iPhone X tốt hơn so với Mate 20 (cấu hình Mate 20 tương đương Mate 20 Pro).

Đương nhiên, iPhone X còn là một "huyền thoại", vì đây là phiên bản kỷ niệm 10 năm ra mắt của iPhone, hội tụ tinh hoa và cả tương lai của smartphone, nên chắc chắn trong cả 3-5 năm tới, iPhone X vẫn "được giá" và đáp ứng tốt các nhu cầu từ người dùng, chứ không lo sợ bị xuống giá ngay sau khi rước về.

Huawei Mate 20 chụp ảnh đỉnh cao và hội tụ các tính năng hiện đại

Cùng với Huawei Mate 20 Pro, thì Huawei Mate 20 là một trong những smartphone được đánh giá là chụp ảnh đẹp nhất trong số các smartphone ra mắt trong năm 2018. Trên bảng đánh giá khả năng chụp ảnh của DXOMark, Huawei Mate 20 cũng được xếp hạng cao hơn khá nhiều so với iPhone X. Với cụm 3 camera, Mate 20 có thể đáp ứng tốt các shoot ảnh chụp thiếu sáng, chụp xóa phông hoặc zoom.

nen mua iphone x cu gia 16 trieu dong hay chon huawei mate 20? hinh anh 4

Thang điểm biểu thị khả năng chụp ảnh của các smartphone trên thị trường hiện nay.

Không chỉ khả năng chụp ảnh mà thời lượng pin, khả năng sạc nhanh SuperCharrge, cũng là điểm cộng ấn tượng mà Mate 20 có được so với điện thoại iPhone X. Đương nhiên là cấu hình của Mate 20 cũng không hề thua kém iPhone X là bao. Chính vì thế, bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn chiếc smartphone được mệnh danh là "khủng long" của làng Android này.

Tạm Kết: iPhone X là siêu phẩm điều đó không bàn cãi, nhưng việc bỏ 16 triệu đồng để mua một chiếc điện thoại cũ thì thật là lựa chọn kém khôn ngoan so với việc mua Huawei Mate 20 để mang lại những trải nghiệm tốt hơn hẳn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận