Nên mua MacBook Air nào?

Nên mua MacBook Air nào?

MacBook Air mới có giá từ 999 USD (23,22 triệu đồng) và có sẵn trong hai phiên bản với một loạt các lựa chọn cho bộ nhớ trong và RAM. Hướng dẫn dưới đây hy vọng sẽ giúp mọi người quyết định nên mua MacBook Air nào trong năm nay.

nen mua macbook air nao? hinh anh 1

Mua MacBook Air 2020 hay một mẫu cũ hơn?

Một trong những câu hỏi lớn nhất là nên mua MacBook Air 2020 hay tìm kiếm một mẫu đã qua sử dụng hoặc cũ hơn. Nếu có thể mua được mẫu mới nhất và có kế hoạch giữ MacBook Air trong một thời gian dài, người dùng nên mua MacBook Air 2020. Đây là lý do giải thích cho điều đó: có bàn phím tốt và đáng tin cậy; nhanh gấp đôi so với phiên bản cũ; không gian lưu trữ khởi điểm cao gấp đôi phiên bản cũ; và trang bị loa cũng như micro tốt hơn.

Lý do chính để mua một mẫu cũ là nếu người dùng tìm thấy một lựa chọn giảm giá tuyệt vời. Với giá bán hiện tại cho một MacBook Air 2020 tiêu chuẩn, tốt nhất người dùng nên tìm mua một MacBook Air đã qua sử dụng có giá dưới 600 USD (13,45 triệu đồng) cho phiên bản tiêu chuẩn.

Vậy nên mua MacBook Air 2020 nào?

Cả hai mẫu MacBook Air 2020 đều trông giống nhau nhưng giá bán khởi điểm lại khác nhau, trong đó bản cao cấp hơn có bộ xử lý nhanh hơn và không gian lưu trữ cao gấp đôi.

nen mua macbook air nao? hinh anh 2

Như đã nói, MacBook Air có giá khởi điểm 999 USD và mẫu tiếp theo có giá từ 1.299 USD (30,2 triệu đồng) cao hơn. Người dùng có thể tùy chỉnh một trong hai mẫu này khi mua tại các nhà bán lẻ, nhưng các lựa chọn này sẽ yêu cầu thời gian chờ lâu hơn một chút.

Sự khác biệt chính giữa hai phiên bản này về cơ bản chỉ là bộ xử lý nhanh hơn và nhân đôi không gian lưu trữ. Người dùng có thể tùy chỉnh các lựa chọn khác nhau trong hai sản phẩm với mức chênh lệch không có sự khác biệt.

Dĩ nhiên, lựa chọn giá trị nhất đối với mọi người chính là phiên bản tiêu chuẩn 999 USD. Nó bao gồm đủ sức mạnh và không gian lưu trữ cho nhiều người dùng. Nếu người dùng sử dụng iCloud để giữ ảnh trực tuyến và sao lưu iPhone, 256 GB hoàn toàn đủ.

Nếu cần thêm dung lượng cho các tập tin công việc để chỉnh sửa ảnh và video, người dùng có thể tìm một phiên bản có bộ xử lý mạnh hơn, và đó là nơi lựa chọn 30,2 triệu đồng được đưa ra. Nhìn chung, đó là lựa chọn cho những người ai cần làm việc nặng hơn.

nen mua macbook air nao? hinh anh 3

Bao nhiêu RAM cho MacBook Air là đủ?

MacBook Air 2020 đi kèm với tiêu chuẩn RAM 8 GB, nhưng người dùng có thể nâng lên 16 GB nếu muốn. Nhân đôi RAM sẽ yêu cầu người dùng chi thêm 200 USD (4,63 triệu đồng), và người dùng chỉ có thể làm điều đó khi mua máy mà không thể nâng cấp về sau. Ngay cả với hạn chế này, hầu hết mọi người đều ổn với mức RAM tiêu chuẩn 8 GB.

Nếu là nhà phát triển, sử dụng MacBook Air cho các tác vụ nặng hoặc để chỉnh sửa video, người dùng nên xem xét nâng cấp lên RAM 16 GB. Vấn đề là, nếu với trường hợp này thì nên nghĩ đến việc chờ đợi nâng cấp lên MacBook Pro 2020 13 inch.

Không gian lưu trữ bao nhiêu là đủ?

MacBook Air tiêu chuẩn đi kèm không gian lưu trữ 256 GB, trong khi bản nâng cao hơn có lựa chọn từ 512 GB. Người dùng có thể chọn cấu hình 1 TB hoặc 2 TB nếu muốn.

nen mua macbook air nao? hinh anh 4

Đối với người dùng trung bình giữ ảnh của mình trực tuyến, tùy chọn 256 GB là đủ tốt. Còn nếu sử dụng MacBook Air cho các dự án đòi hỏi khắt khe hơn, họ có thể cần đến tùy chọn 512 GB. Có lẽ chỉ khi nào là người lưu trữ hàng tấn dữ liệu trên máy tính, người dùng mới chú ý đến 1 TB hoặc 2 TB.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận