Nếu loại bỏ giắc cắm tai nghe, iPhone 7 sẽ “xuống dốc”

Nếu loại bỏ giắc cắm tai nghe, iPhone 7 sẽ “xuống dốc”

Cụ thể, trong cuộc phỏng vấn với tạp chí “The Australian financial Review”, ông Woz khẳng định: “Nếu thiếu giắc cắm tai nghe 3,5 mm, iPhone 7 sẽ mất đi nhiều khách hàng”. Ông cũng cho biết thêm: “Tôi sẽ không sử dụng Bluetooth, tôi không thích công nghệ không dây. Tôi sử dụng xe ô tô, có thể nghe nhạc thông qua tai nghe và Bluetooth nhưng Bluetooth cho chất lượng âm nhạc kém hơn”.

Dự kiến, Apple sẽ lược bỏ giắc cắm tai nghe trong thế hệ iPhone tiếp theo - iPhone 7. Nhiều tin đồn cũng cho biết công ty sẽ trang bị thêm tai nghe EarPods Lightning và bộ chuyển đổi giắc cắm Lightning cho phép người dùng thích sử dụng tai nghe có thể kết nối tai nghe có dây với thiết bị.

Nếu loại bỏ giắc cắm tai nghe, iPhone 7 sẽ “xuống dốc” - 1

Nhà đồng sáng lập hãng Apple, ông Steve Wozniak

Tuy nhiên, ông Woz vẫn lên tiếng phàn nàn về ý tưởng này: “ Tự tôi có thể tùy chỉnh âm thanh trên tai nghe sao cho phù hợp nhất, giúp tôi có thể ngủ ngon hơn. Nếu iPhone không còn giắc cắm tai nghe nữa, tôi sẽ phải sử dụng bộ chuyển đổi”.

Khi được hỏi về công nghệ không dây trong tương lai sẽ cần thay đổi điều gì, ông Woz nói thêm: “Nếu Bluetooth 2 có băng thông cao hơn và chất lượng tốt hơn, đem lại âm thanh chân thực, tôi sẽ sử dụng chúng”.

Dự kiến, Bluetooth 5 sẽ được công bố sớm hơn vào tháng 6 năm sau. Công nghệ này được kỳ vọng sẽ có tốc độ nhanh hơn, phạm vi và tốc độ truyền tốt hơn. Tuy nhiên, việc chứng thực tiêu chuẩn này vẫn chưa được xác nhận.

Trong khi Apple chắc chắn sẽ loại bỏ giắc cắm tai nghe và thay vào đó là kết nối Lightning, Intel vẫn tiếp tục đưa cổng kết nối USB-C trở thành tiêu chuẩn của tương lai trong công nghệ âm thanh kỹ thuật số. Loại cổng kết nối này hiện đã được nhiều dòng smartphone Android áp dụng rộng rãi.

Cuối cùng, ông Woz chia sẻ: “Tôi cho rằng kết nối USB-C sẽ là tương lai của nền công nghệ. Một trong những chiếc điện thoại Android yêu thích của tôi, Nexus 5X, đã sử dụng kết nối đó. Chúng đem đến chất lượng cao hơn nhiều so với suy nghĩ của tôi”.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận