Ngày 15/6 Mobifone bắt đầu cho người dùng đổi SIM 4G ở HCM và HN

Ngày 15/6 Mobifone bắt đầu cho người dùng đổi SIM 4G ở HCM và HN

Mình mới hỏi bạn ở Mobifone thì ngày 15/6 này tức là thứ Tư tuần sau, người dùng ở TP HCM và Hà Nội có thể đến cửa hàng để đổi SIM 4G. Theo báo Infonet, hiện tại nhà mạng Mobifone đã thử nghiệm thành công mạng 4G ở 3 thành phố gồm TP HCM, Hà Nội và Đà Nẵng, nếu người dùng nào có SIM 4G là đã có thể sử dụng được mạng này (nhưng tùy khu vực đó có sóng 4G hay không), tiếc là họ chỉ mới thử nghiệm nội bộ, tới 15/6 mới cho chúng ta đổi SIM mới.

Như vậy là cả 3 nhà mạng lớn ở VN gồm Viettel, Vinaphone và Mobifone đã thử nghiệm mạng 4G để chuẩn bị thương mại hóa, nhưng vẫn chưa có nhà mạng nào công bố thời gian chính thức đưa vào hoạt động, cũng như các gói cước, băng thông, dung lượng và giá cước 4G. Theo mình được biết thì hiện tại Viettel đã cho người dùng đổi SIM 4G ở toàn bộ các cửa hàng của mình ở HN và HCM, cho cả thuê bao trả trước và trả sau với mức phí là 25.000 đồng. Riêng Vinaphone thì cho đổi ở HN và HCM với số lượng cửa hàng rất hạn chế, ví dụ ở HCM chỉ mới có cửa hàng chính nằm trên đường Nguyễn Du, Quận 1. Với Mobifone, số lượng cửa hàng giao dịch cũng nhiều hơn nên chắc sẽ dễ đổi hơn.

Bạn có thể gọi tổng đài hỗ trợ của mạng mà bạn đang sử dụng để hỏi địa chỉ những cửa hàng có SIM 4G để khi đi đổi SIM 4G được thuận tiện hơn. Mình sẽ tiếp tục cập nhật thêm thông tin mới khi có.

simvt4g.jpg
Đây là SIM 4G của Viettel mình mới đổi sáng nay, hết 25k

Công nghệ 4G mà MobiFone thử nghiệm là công nghệ 4G/LTE-A. Mạng 4G của MobiFone trong thời gian thử nghiệm đạt tốc độ dowload/upload tối đa 225Mbps/75Mbps. Để đưa công nghệ 4G đến với khách hàng, MobiFone đã nâng cấp hệ thống cơ sở vật chất, mạng lưới. Các thiết bị của nhiều nhà cung cấp thiết bị uy tín trên thế giới như Ericsson, Samsung, Nokia… được sử dụng trong triển khai thử nghiệm 4G/LTE-A trên mạng MobiFone.

Để hỗ trợ công nghệ 4G, MobiFone cũng hoàn thành nâng cấp hệ thống mạng Core hiện tại và công tác vận hành khai thác, giám sát đảm bảo chất lượng. Song song với việc nâng cấp kỹ thuật, MobiFone đã thử nghiệm các dịch vụ hữu ích trên nền công nghệ 4G như dịch vụ data tốc độ cao dịch vụ truyền hình Broadcast trên nền tảng eMBMS, dịch vụ truyền hình.

Theo ông Bùi Sơn Nam, trong thời gian tới MobiFone sẽ chính thức khai trương thử nghiệm dịch vụ 4G tại 3 thành phố lớn nhưng thời điểm chính xác chưa được tiết lộ. Mặc dù chưa khai trương thử nghiệm 4G nhưng khách hàng của MobiFone tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh đã có thể sử dụng được dịch vụ 4G tốc độ cao của MobiFone. Tuy nhiên, khách hàng phải thay SIM 4G của MobiFone và có máy điện thoại hỗ trợ 4G.

MobiFone cũng thử nghiệm việc đưa SIM 4G vào cùng với với quá trình thử nghiệm 4G của nhà mạng. SIM 4G có dung lượng 128kb, dùng được cho tất cả các công nghệ 2G, 3G và 4G. SIM được thiết kế đa khay tiện dụng với 3 kích cỡ phù hợp với tất cả các dòng máy điện thoại hiện có trên thị trường. Sử dụng loại SIM này khách hàng không phải cắt SIM theo phương pháp thủ công mà có thể dễ dàng tách thẻ SIM với kích cỡ phù hợp để lắp vào điện thoại
Bấm để mở rộng...
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận