Người dùng iPhone 8 và iPhone X phẫn nộ vì động thái mới từ Apple

Người dùng iPhone 8 và iPhone X phẫn nộ vì động thái mới từ Apple

Scandal làm chậm iPhone để kéo dài tuổi thọ pin là một trong những vụ lùm xùm lớn trong lịch sử của Apple. Theo đó, Apple bắt đầu (theo thông tin công khai) cho thêm tính năng kiểm soát hiệu năng trên iPhone 6, iPhone 6S và iPhone SE khi những smartphone này nâng cấp lên hệ điều hành iOS 11. Nguyên nhân Apple đưa ra là để bảo vệ pin và giúp hạn chế tình trạng máy bị tắt đột ngột trong quá trình sử dụng.

nguoi dung iphone 8 va iphone x phan no vi dong thai moi tu apple hinh anh 1

Các lùm xùm về pin khiến người dùng vô cùng tức giận với Apple.

Tuy nhiên người dùng lại vô cùng phẫn nộ khi được thay pin mới iPhone của họ nhanh hơn đáng kể, và dẫn tới kết luận Apple cố tình làm chậm iPhone để thúc đẩy họ sớm nâng cấp lên iPhone mới nhằm thu lợi nhuận nhiều hơn. Kết quả là Apple đã và đang thực hiện việc thay pin miễn phí hoặc giá ưu đãi cho những người dùng từ iPhone 6 trở đi cho tới hết tháng 12/2018.

nguoi dung iphone 8 va iphone x phan no vi dong thai moi tu apple hinh anh 2

iPhone X và iPhone 8/8 Plus là đối tượng tiếp theo của tính năng kìm hãm hiệu suất để bảo vệ pin.

Những tưởng vụ việc này đã tạm "đi vào dĩ vãng" nhưng mới đây, người dùng mà cụ thể là người dùng iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X lại vô cùng phẫn nộ khi thiết bị của họ - cùng với việc nâng cấp lên iOS 12.1 - cũng bị tích hợp chức năng kiểm soát hiệu năng mà Apple đã làm với các iPhone 7 trở về trước. Điều này có nghĩa là khi nâng cấp lên iOS 12.1 thì mặc định iPhone sẽ bị chậm đi nhằm bảo vệ pin (như cách Apple nói).

nguoi dung iphone 8 va iphone x phan no vi dong thai moi tu apple hinh anh 3

Mặc dù vậy người dùng vẫn có thể tùy chỉnh chế độ phù hợp.

Tuy nhiên, trong mục hỗ trợ mà Apple đưa tới người dùng khi nâng cấp lên iOS 12.1 thì Apple cũng nêu rõ người dùng hoàn toàn có thể điều chỉnh hoặc tắt chức năng kiểm soát pin trên iPhone để có được hiệu năng xử lý tốt nhất.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận