Người dùng Việt săn iPhone 11 lock giá rẻ chờ lên quốc tế

Người dùng Việt săn iPhone 11 lock giá rẻ chờ lên quốc tế

iPhone 11 Pro Max hàng lock từ nhà mạng Verizon đang được các cửa hàng chào bán với mức giá cao hơn khoảng 5 triệu đồng so với máy khóa mạng từ thị trường Nhật Bản.

"Lượng khách hàng hỏi mua iPhone khóa mạng (iPhone lock) của nhà mạng Verizon tăng đột ngột trong vài ngày gần đây. Tuy nhiên, nguồn hàng của loại máy này không nhiều và giá bán đang bị đẩy lên cao", ông Hoàng Giang, chủ một cửa hàng kinh doanh iPhone xách tay lâu năm tại Cầu Giấy, Hà Nội cho biết.
Trong tuần qua, nhiều người dùng iPhone lock chia sẻ rằng thiết bị của họ bất ngờ được lên đời quốc tế. Đây là những chiếc máy được xách tay từ nhà mạng Verizon của Mỹ.
Nguoi dung Viet san iPhone 11 lock gia re cho len quoc te
Một số cửa hàng cam kết hoàn tiền cho khách nếu máy không tự động lên đời quốc tế. 
Theo đó, do một số thay đổi về chính sách, tất cả sản phẩm (bao gồm iPhone) được bán ra tại nhà mạng này sẽ chỉ được khóa lại để hoạt động độc quyền trên mạng Verizon trong 60 ngày. Sau 60 ngày kể từ ngày kích hoạt, thiết bị sẽ tự động mở khóa.
Thông báo trên được đăng tải tại trang web của Verizon vào ngày 19/7. Điều này đồng nghĩa với việc những chiếc điện thoại bán ra của nhà mạng này từ ngày 19/7 sẽ được tự động mở khóa sau 60 ngày.
Sau khi thông tin trên được chia sẻ, nhiều người dùng bắt đầu tìm đến những chiếc iPhone lock của nhà mạng Verizon, đặc biệt là phiên bản iPhone 11 để có được một chiếc máy "quốc tế" với giá rẻ hơn.
Trên thực tế, loại hàng này hiện không có nhiều. Theo chia sẻ từ một số chủ cửa hàng, những chiếc iPhone 11 lock đang được bán tại thị trường Việt Nam chủ yếu đến từ thị trường Nhật Bản cùng một lượng nhỏ được xách tay về từ Mỹ. Tuy nhiên, nguồn hàng của phiên bản Verizon không nhiều, thậm chí, giá bán của chúng đã bắt đầu bị đẩy lên cao.
iPhone 11 Pro Max hàng lock từ thị trường Nhật Bản đang được các cửa hàng chào bán với mức giá khoảng 24 triệu đồng cho phiên bản 64 GB và 25,5 triệu đồng cho phiên bản 256 GB.
Trong khi đó, mức giá của chiếc iPhone 11 Pro Max 256 GB hàng lock từ nhà mạng Verizon là 30,8 triệu đồng, chênh lệch 5,3 triệu đồng so với phiên bản lock của các nhà mạng tại Nhật Bản.
Trước đây, những chiếc iPhone lock của các nhà mạng Mỹ luôn được người dùng Việt Nam ưa chuộng hơn máy từ Nhật Bản bởi chúng không gặp phải hạn chế không thể tắt được âm thanh khi chụp ảnh. Do đó, mức giá của iPhone lock Mỹ thường cao hơn khoảng 500.000 đồng so với máy từ thị trường Nhật Bản.
Nguoi dung Viet san iPhone 11 lock gia re cho len quoc te-Hinh-2
Những chiếc iPhone lock từ nhà mạng Verizon được chào bán với mức giá cao hơn các phiên bản khác. Ảnh: TheVerge.
Tuy nhiên, mức chênh lệch của phiên bản xách tay từ nhà mạng Verizon hiện khá cao. Thậm chí, nó chỉ thấp hơn 3,2 triệu đồng so với chiếc iPhone 11 Pro Max 256 GB hàng quốc tế.
Cần lưu ý, để được mở khóa miễn phí, iPhone khóa mạng của người dùng phải đảm bảo một số điều kiện như được bán ra bởi nhà mạng Verizon. Bên cạnh đó, iPhone không được nằm trong danh sách đen của nhà mạng, không nợ cước hay không phải máy bị báo mất.
Hiện tại, một số cửa hàng thậm chí đã đưa ra chính sách hoàn tiền lại cho khách hàng trong trường hợp máy không được lên đời quốc tế sau 60 ngày kích hoạt sản phẩm.
Việc chọn mua loại máy này sẽ giúp người dùng tiết kiệm được vài triệu đồng so với phiên bản quốc tế cùng dung lượng. Tuy nhiên, người dùng sẽ phải chấp nhận sử dụng SIM ghép trong 60 ngày đầu cùng một số hạn chế. Theo chia sẻ từ một số người trên cộng đồng sử dụng iPhone lock, iPhone 11 đã có thể hoạt động với các loại SIM ghép mới. Tuy nhiên, máy đôi khi sẽ xảy ra tình trạng mất mạng và chưa thể sử dụng 4G.


Theo Zing.vn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận