Người tiêu dùng đang mua những chiếc iPhone không như Apple kỳ vọng

Người tiêu dùng đang mua những chiếc iPhone không như Apple kỳ vọng

Trong báo cáo của mình, Arcuri đang tăng ước tính doanh số iPhone trong quý 2/2019 này sẽ đạt từ 32,5 đến 34,5 triệu máy. Tuy nhiên, cần phải chỉ ra rằng sự gia tăng trong việc giao hàng dự kiến ​​sẽ đến từ các mẫu iPhone cũ hơn. Trong khi Arcuri dự kiến doanh số iPhone XR sẽ tăng thêm 3 triệu máy trong giai đoạn này thì chỉ ít hơn 3 triệu iPhone XS và XS Max được xuất xưởng.

nguoi tieu dung dang mua nhung chiec iphone khong nhu apple ky vong hinh anh 1

Các mẫu iPhone 2018 có mức giá quá cao khiến người dùng e ngại.

Doanh số bán nhiều hơn dành cho iPhone XR có giá thấp hơn và các mẫu cũ rẻ hơn sẽ làm giảm giá bán trung bình (ASP) của thiết bị, và UBS đã cắt giảm ước tính ASP trong quý 2 từ 638 USD xuống còn 655 USD. Họ cho rằng Apple sẽ đạt doanh thu 50,4 tỷ USD, tăng từ 50 tỷ USD so với trước đây.

Trong quý 1 hiện tại, UBS dự kiến Apple sẽ xuất xưởng 40 triệu iPhone. Mặc dù điều đó không thay đổi so với ước tính ban đầu nhưng họ tin rằng một lượng lớn doanh số iPhone (5 triệu máy) sẽ được tạo ra từ các mô hình trước năm 2018. Trong thời gian ba tháng, Arcuri thấy đơn hàng giảm 2 triệu máy cho cả iPhone XS và XS Max, cũng như giảm 1,5 triệu máy cho iPhone XS. Giá bán trung bình cho quý hiện tại được dự báo sẽ giảm từ 711 USD trong dự đoán ban đầu xuống còn 687 USD.

Arcuri cũng cắt giảm dự đoán của mình về doanh thu iPhone trong quý 1, với mức giảm khoảng 1 tỷ USD xuống còn 29,2 tỷ USD. Công ty nói chung sẽ báo cáo tổng doanh thu 56,5 tỷ USD trong giai đoạn này, giảm 1 tỷ USD so với ước tính trước đó của ông.

Trước đó vào quý 4/2018, bao gồm cả kỳ mua sắm cuối năm, Apple đã báo cáo doanh thu iPhone giảm 15 và cho biết họ sẽ không còn báo cáo doanh số bán hàng điện thoại của mình mỗi quý.

nguoi tieu dung dang mua nhung chiec iphone khong nhu apple ky vong hinh anh 2

Trong khi các mẫu iPhone đời cũ hơn lại... hút khách.

Công ty đổ lỗi nguyên nhân cho sự sụt giảm hàng năm về doanh số yếu hơn ở Trung Quốc, phần lớn là sức mạnh đồng đô la Mỹ so với nhân dân tệ, buộc Apple phải định giá các thiết bị cầm tay mới của mình ở mức giá đủ cao để bảo vệ lợi nhuận của mình.

Kết quả là, Apple đã giảm giá bán buôn các mẫu iPhone 2018 tại Trung Quốc, đó là lý do giúp Apple có thể giảm hàng tồn kho tại quốc gia đông dân nhất thế giới. Tuy nhiên, ông Arcuri vẫn lo ngại rằng một phần lớn lô hàng iPhone nói chung đang được tạo ra bởi các mô hình cũ có giá thấp hơn. Trong khi công ty đang giảm giá iPhone 2018 cho người dùng tham gia chương trình “thu cũ-đổi mới”, Apple có thể phải giảm giá nhiều hơn để tạo ra doanh số smartphone cao hơn hiện tại.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận