Nguy cơ cháy smartphone khi sạc bằng cáp Anker USB Type-C

Nguy cơ cháy smartphone khi sạc bằng cáp Anker USB Type-C

Theo Slashgear, phát hiện mới nhất cho thấy một số mẫu cáp USB Type-C do nhà sản xuất phụ kiện Anker có thể gây nguy hiểm cho người dùng cuối. Lý do khiến món phụ kiện này trở nên nguy hiểm là vì có thể làm hỏng chiếc smartphone của người dùng cuối sau khi cáp sạc này được dùng để sạc pin cho những mẫu laptop vốn cần mức điện áp cao hơn.

May mắn là hiện tại Anker cũng khẳng định chỉ có những mẫu cáp USB Type-C PowerLine 3.1 Gen2 do hãng này sản xuất mang số model A8185011 nằm trong diện nguy hiểm. Lý giải cho việc có thể gây nguy hiểm khi người dùng smartphone, theo Anker do mẫu cáp PowerLine 3.1 Gen2 của hãng bị lỗi “ghi nhớ” mức điện áp cao khi người dùng sạc pin cho các thiết bị cần mức điện áp cao hơn mức điện áp mà hầu hết smartphone hiện tại cần để làm đầy pin của thiết bị.

Được biết, USB Type-C hỗ trợ dải điện áp đầu vào từ 5V đến tối đa 20V và cũng được dùng trên một số mẫu laptop đời mới. Nếu người dùng sử dụng cáp sạc PowerLine 3.1 Gen2 của Anker để sạc pin cho laptop và sau đó dùng chính cáp này để sạc pin cho smartphone thì mức điện áp dùng để “bơm” đầy laptop trước đó sẽ được áp dụng vào quá trình sạc pin smartphone và nguy cơ cháy nổ lẽ đương nhiên sẽ xảy ra.

Hiện tại, Anker đã chính thức thông báo sẽ tiến hành đổi mới cho người dùng cáp PowerLine 3.1 Gen2 mang số hiệu A8185011 nói trên. Để có một cái nhìn rõ hơn, hãy cùng PC World Vietnam điểm qua video thử nghiệm dùng chính mẫu cáp PowerLine 3.1 Gen2 do Anker sản xuất được Benson Leung thực hiện ngay sau đây:


 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận