Nhân viên lắp ráp iPhone kiếm cả triệu USD nhờ bán iPhone lắp phụ kiện lỗi

Nhân viên lắp ráp iPhone kiếm cả triệu USD nhờ bán iPhone lắp phụ kiện lỗi

Foxconn là công ty lắp ráp hầu hết các iPhone của Apple có hơn một triệu nhân viên làm việc và có vẻ như một số người trong số họ đã tìm ra cách “rút lõi” các bộ phận của iPhone ra ngoài để kinh doanh riêng.

nhan vien lap rap iphone kiem ca trieu usd nho ban iphone lap phu kien loi hinh anh 1

Theo nguồn tin từ Taiwan News, Foxconn đã mở một cuộc điều tra nội bộ sau khi có cáo buộc rằng một số nhân viên ở các vị trí quản lý tại công ty có kế hoạch phân phối các bộ phận iPhone. Một số nhân viên được cho là đã bán các bộ phận iPhone bị lỗi cho một công ty khác lắp ráp chúng vào thiết bị cầm tay và bán chúng với sự giúp đỡ của một doanh nhân Đài Loan. Các bộ phận bị lỗi này đúng ra cần được phá hủy vì sẽ ảnh hưởng đế hiệu suất của iPhone. Quy mô của kế hoạch này có vẻ khá lớn vì lợi nhuận đề xuất mà nó mang lại ước tính khoảng 43 triệu USD.

Một báo cáo khác từ phía truyền thông địa phương đã trích dẫn ra một email, đưa vụ lừa đảo ra ánh sáng. Theo email, quy mô của phi vụ này lớn hơn nhiều, mức thiệt hại gây ra cho Apple lên tới gần 3 tỷ USD. Email này đã được gửi trực tiếp đến Tim Cook và sau đó được chuyển đến nhóm Kiểm toán & Đảm bảo kinh doanh của công ty, hiện đang tham gia vào cuộc điều tra.

nhan vien lap rap iphone kiem ca trieu usd nho ban iphone lap phu kien loi hinh anh 2

Tất nhiên, Apple rất xem trọng vấn đề này. Bên cạnh việc hao hụt tài chính do các hoạt động phi pháp này gây ra, việc iPhone có bộ phận bị lỗi lưu hành có thể làm ảnh hưởng đến thương hiệu, đây là tài sản quý giá nhất của “Nhà Táo”.

Nếu cuộc điều tra đưa ra kết luận có sự rò rỉ lớn các bộ phận iPhone, Foxconn chắc chắn sẽ phải đối mặt với những hậu quả không nhỏ. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thêm thông tin về vấn đề này trong các tin bài tiếp theo.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận