Nhiều chip Snapdragon lặng lẽ được cập nhật tính năng siêu khủng

Nhiều chip Snapdragon lặng lẽ được cập nhật tính năng siêu khủng

Qualcomm đã lặng lẽ cập nhật bảng thông số kỹ thuật chính thức của một số chip di động Snapdragon gần đây, với điểm nhấn là chip có khả năng chụp ảnh với độ phân giải siêu khủng 192 MP.

Lần đầu tiên được phát hiện bởi trang web công nghệ Trung Quốc MyDrivers, trang thông số kỹ thuật của các chip Snapdragon đi kèm khả năng hỗ trợ độ phân giải này bao gồm Snapdragon 670, Snapdragon 675, Snapdragon 710, Snapdragon 845 và Snapdragon 855.

nhieu chip snapdragon lang le duoc cap nhat tinh nang sieu khung hinh anh 1

Điện thoại với nhiều chip Snapdragon vừa được cập nhật khả năng hỗ trợ chụp ảnh đến 192 MP.

Nhưng để các chipset nói trên thu được cảnh chụp có chất lượng 192 MP, một số thông số phải được đáp ứng. Hai thông số đáng chú ý nhất là không sử dụng giảm nhiễu đa khung (multi-frame noise reduction, hay MFNR) và không có độ trễ màn trập. Nói cách khác, càng ít trở ngại xử lý, độ phân giải càng tốt.

Tất nhiên, để chụp ảnh 192 MP thì chiếc smartphone đó cũng cần được trang bị cảm biến camera 192 MP. Cho đến nay chưa có mẫu smartphone nào đi kèm với độ phân giải này, thậm chí là cảm biến máy ảnh cho smartphone.

Đáng buồn là danh sách nói trên không xướng tên Snapdragon 660 tầm trung, vốn vừa chính thức hỗ trợ chụp ảnh 48 MP dựa vào bảng thông số kỹ thuật của nó. Điều này rất thú vị vì Redmi Note 7 có cảm biến 48 MP và Snapdragon 660, do đó nó luôn có khả năng hỗ trợ độ phân giải cao này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận