Nhiều người dùng phải đặt Surface Pro 4 vào tủ đá vì quá nóng

Nhiều người dùng phải đặt Surface Pro 4 vào tủ đá vì quá nóng

Một số chiếc Surface Pro 4 trở nên nóng bất thường khiến nhiều người phải cho thiết bị của mình vào tủ đá để hạ nhiệt.

Nhiều người dùng phải đặt Surface Pro 4 vào tủ đá vì quá nóng

Theo PhoneArena, một số chủ nhân Surface Pro 4 đang gặp rắc rối khi màn hình thiết bị của họ bị nhấp nháy liên tục và hầu như không thể sử dụng. Hiện tượng này được giới công nghệ gọi là "Flickergate" và đang trở thành chủ đề thảo luận trên một số diễn đàn hỗ trợ của Microsoft. Có ít nhất 1.600 người dùng đã mua Surface Pro 4 phàn nàn về hiện tượng trên.

Microsoft nói rằng họ đã biết vấn đề này và đang theo dõi sát sao tình hình. Một đoạn video được tài khoản YouTube George Visvikis chia sẻ cho thấy màn hình chiếc Surface Pro 4 nhấp nháy liên tục. Kèm theo đó là việc nhiệt độ của thiết bị tăng lên chóng mặt, rất may là anh chàng này đã nhanh trí cho thiết bị vào ngăn đá tủ lạnh để làm mát. Thiết bị sau đó nhanh chóng trở lại bình thường và vẫn có thể tiếp tục được sử dụng.

Vấn đề này hiện chỉ ảnh hưởng chưa đến 1% người dùng Surface Pro 4  nên có vẻ Microsoft vẫn chưa tỏ ra sốt sắng lắm trong việc tìm giải pháp. Năm ngoái, Consumer Reports từng đánh giá Surface Pro và Surface Book "kém độ tin cậy" và không đưa vào danh sách khuyến cáo mua của họ. Đại diện Microsoft sau đó đã phản pháo về điều này và đổ lỗi các hiện tượng như treo máy, cảm ứng không phản hồi… là do chip Skylake của Intel.

Những người gặp sự cố với Surface Pro 4 cũng có thể tìm kiếm sự hỗ trợ của luật pháp. Các luật sư làm việc cho Migliaccio & Rathod LLP cũng đang điều tra về vấn đề pin của Surface Pro 3.

Bạch Đằng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận