Nhờ iPhone, cảm biến vân tay trở thành tính năng "phải có" trên smartphone

Nhờ iPhone, cảm biến vân tay trở thành tính năng "phải có" trên smartphone

Nhờ iPhone, cảm biến vân tay trở thành tính năng phải có trên smartphone

Cảm biến vân tay là tính năng phổ biến trên smartphone ngày nay. Nghiên cứu của Strategy Analytics chỉ ra trong số các smartphone có cảm biến vân tay, khoảng 90% cảm biến được đặt ở mặt trước, rất ít đặt phía sau. Năm 2013, smartphone trang bị cảm biến vân tay chỉ chiếm 3%, tăng lên 10% năm 2014, 23% năm 2015 và 40% năm 2016. Trong vòng 4 năm, nó không còn là yếu tố “câu dẫn” khách hàng mà là tính năng “phải có” trên mọi smartphone.

Strategy Analytics tin rằng số lượng nút bấm vân tay sẽ giảm khi cảm biến ngày càng được ưa chuộng do nhiều nhà sản xuất chuyển sang cảm biến siêu âm, có thể nhúng vào màn hình. Đây là công nghệ Qualcomm đang nỗ lực nghiên cứu và vừa giới thiệu cảm biến mới nằm bên dưới màn hình smartphone. Nghiên cứu dự báo đến năm 2020, sẽ có khoảng 1,45 tỷ smartphone bán ra tích hợp cảm biến vân tay.

Các nhà sản xuất chỉ mới bắt đầu sử dụng cảm biến vân tay vài năm trước nhưng chưa thực sự cất cánh cho đến khi Google quyết định hỗ trợ chúng trong Android Marshmallow và iPhone mang cảm biến lên iPhone, iPad. Ngày nay, phần lớn smartphone đều có tính năng này, kể cả các mẫu máy giá rẻ như Moto E4.

Không khó hiểu khi cảm biến vân tay lại được ưa chuộng như vậy bởi nó có nhiều công dụng: giúp thiết bị bảo mật hơn, xác thực trong nhiều ứng dụng, đặc biệt là các ứng dụng tài chính ngân hàng, thanh toán như Apple Pay, Android Pay hay Samsung Pay.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận