Nhu cầu mua iPhone thấp kỷ lục trong nửa thập kỷ

Nhu cầu mua iPhone thấp kỷ lục trong nửa thập kỷ

Trước cáo buộc của báo giới cho răng doanh số iPhone XR đang "thảm hại" thì mới đây Apple đã đưa ra thông tin khẳng định iPhone XR là "Chiếc iPhone bán chạy nhất kể từ khi nó chính thức lên kệ". 

nhu cau mua iphone thap ky luc trong nua thap ky hinh anh 1

iPhone XR thực sự đã và đang gây thất vọng về doanh số cho Apple?

Tuy nhiên, việc vẫn chưa đưa ra con số chính thức về doanh số các iPhone mới ra mắt khiến các nhà đầu tư và thị trường không thực sự an tâm về tình trạng hiện tại, điều này dẫn tới việc giá cổ phiếu Apple liên tục lao dốc, và hiện đang ở mốc 168 USD - mức thấp nhất trong vòng 8 tháng qua.

Và trong khi Apple vẫn cố tình giữ bí mật về doanh số iPhone XR thì cuộc khảo sát mới đây từ UBS lại càng phủ lên Apple bóng đen tăm tối hơn.

Theo đó, trong 6,900 người tham gia khảo sát thì chỉ 18% người cho biết họ có nhu cầu mua iPhone trong 12 tháng tới. So với mức 21% của năm ngoái thì tỷ lệ này đang ở mức thấp nhất trong 5 năm qua.

nhu cau mua iphone thap ky luc trong nua thap ky hinh anh 2

Và không chỉ iPhone XR mà các iPhone khác cũng đang có nhu cầu khá thấp.

Nghiên cứu cũng đặc biệt lưu ý tới thị trường Trung Quốc - một trong những thị trường khá lớn của Apple - cũng cho biết chỉ 23% so với 30% của năm trước người được hỏi có nhu cầu mua iPhone mới trong thời điểm này.

Các nhà nghiên cứu của dự án khảo sát cũng dự đoán rằng trong năm 2019 con số này sẽ tiếp tục giảm thêm 2%, và doanh thu của Apple trong mảng smartphone cũng chỉ tăng trưởng 1%.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận