Nhu cầu smartphone có khả năng tùy chỉnh đang tăng lên đáng kể

Nhu cầu smartphone có khả năng tùy chỉnh đang tăng lên đáng kể

Trong một ngành công nghiệp mà các nhà sản xuất smartphone nhận thấy ngày càng khó phân biệt sản phẩm của họ với đối thủ cạnh tranh, nhu cầu của người dùng đối với nhiều sản phẩm có khả năng tùy biến không có dấu hiệu chậm lại, và sẽ tăng mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

nhu cau smartphone co kha nang tuy chinh dang tang len dang ke hinh anh 1

Huawei mang đến cho người dùng nhiều tùy chọn màu sắc độc đáo trên P20 và P20 Pro.

Với những gì đang diễn ra, dường như các nhà sản xuất sẽ buộc phải rời khỏi quá trình sản xuất với khối lượng lớn để chuyển sang cung cấp các sản phẩm dễ dàng sửa đổi theo nhu cầu của người tiêu dùng, được hiểu như là smartphone tùy biến. Nó bao gồm việc bổ sung các lựa chọn màu sắc hấp dẫn hơn, bổ sung các tính năng độc đáo…

Nghiên cứu được thực hiện bởi Protolabs cho thấy rằng, hơn một nửa lượng người dùng đều đưa ra mong muốn có thể nâng cấp thiết bị của họ một cách thường xuyên hơn. Hơn nữa, 86% người mua yêu cầu cá nhân hóa như là một tính năng hấp dẫn, trong khi hơn 60% sẵn sàng trả tiền để thêm nhiều lựa chọn tùy biến hơn. Điều đáng nói là, những người được khảo sát mong đợi sản phẩm sẽ đến tay họ trong thời gian sớm nhất thay vì cứ chờ đợi một thời gian dài như trước đây.

nhu cau smartphone co kha nang tuy chinh dang tang len dang ke hinh anh 2

Moto Maker là hệ thống tùy biến được đánh giá cao của Motorola.

Cuối cùng, mong muốn này sẽ tiếp tục phát triển trong tương lai, buộc các công ty phải cung cấp nhiều loại sản phẩm cá nhân hóa hơn. Trong thời gian này, một số công ty dường như đã hiểu được điều đó bằng cách mang đến những sản phẩm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Chẳng hạn như Samsung đang giới thiệu các lựa chọn màu sắc mới vào Galaxy Note 9 ra mắt trong tháng 8, hay gã khổng lồ Trung Quốc Huawei thu hút khách hàng của mình với các lựa chọn màu sắc độc đáo trên P20 và P20 Pro.

Trong khi đó, Motorola cũng đang quảng bá khả năng tùy biến trên các thiết bi Moto Z của mình với kiểu phụ kiện Moto Mods, mặc dù đây chỉ là giải pháp khắc phục tạm thời. Trong thực tế khi nói đến chiến lược dài hạn, các nhà sản xuất đã có giải pháp trước đó với Moto Maker của Motorola ra mắt vào năm 2013, nhưng đã bị loại bỏ sau đó. Đây là giải pháp sẽ giúp tiết kiệm chi phí hơn nhiều.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận