Những anh tài Android từng làm nên tên tuổi HTC

Những anh tài Android từng làm nên tên tuổi HTC

Kể từ ngày hợp tác với Google để ra mắt chiếc điện thoại G1 dành cho nhà mạng T-Mobile vào năm 2008, cũng là điện thoại Android đầu tiên, HTC đã tập trung vào thị trường điện thoại Android với rất nhiều sản phẩm được tung ra.

Dưới đây là những thành viên đáng xem trong đại gia đình Android mà HTC phát hành từ trước đến nay.

HTC Magic

Sau chiếc G1, HTC đã ra mắt điện thoại Magic vào năm 2009 với logo HTC ở mặt sau của máy. Kể từ thời điểm này, Android thực sự bắt đầu đi vào giai đoạn phát triển.

Những anh tài Android từng làm nên tên tuổi HTC
HTC Magic.
HTC Magic chạy Android 1.5 Cupcake được giới thiệu lần đầu tiên tại MWC 2009, cung cấp màn hình 3,2 inch và camera 3,2MP. Sản phẩm ra mắt trong bối cảnh điện thoại dùng bàn phím vật lý đang ở thời vàng son.

Chiếc điện thoại HTC cung cấp một trải nghiệm Android nguyên bản cùng thao tác mượt mà trên màn hình cảm ứng để tận dụng sức mạnh hệ điều hành Google.

HTC Hero

HTC Hero mang đến người dùng một trải nghiệm Android nguyên bản kết hợp giao diện người dùng HTC Sense, một phiên bản được HTC cải tiến từ trải nghiệm có trên điện thoại Windows Phone, nhưng làm việc tốt hơn trên Android với khả năng tùy biến và cá nhân hóa cao, mang đến một cảm giác thân thiện hơn.

Những anh tài Android từng làm nên tên tuổi HTC
HTC Hero.
HTC Hero về cơ bản là một phiên bản làm mới của HTC Magic, đi kèm máy ảnh 5MP, ra mắt tại một sự kiện diễn ra ở London.

Google Nexus One

Vào năm 2010, Google đã thực hiện một bước tiến quan trọng đó là đưa ra chương trình Nexus, với sản phẩm Nexus One đầu tiên do HTC sản xuất, cung cấp một trải nghiệm Android nguyên bản trong thời điểm mà các nhà sản xuất khác cung cấp giao diện riêng.

Những anh tài Android từng làm nên tên tuổi HTC
Google Nexus One.

HTC vẫn khoác trên Nexus One logo riêng, và nhiều nét thiết kế đặc trưng của HTC. Đặc biệt sản phẩm có dải kim loại phía sau trông khá bắt mắt.

Máy đi kèm với Android 2.1 Eclair trên kích thước màn hình 3,7 inch, sử dụng các nút điều khiển điện dung thay vì nút điều hướng vật lý, tích hợp máy ảnh 5MP và cho phép mở rộng bộ nhớ lưu trữ qua khe cắm microSD.

HTC Desire

HTC Desire sở hữu trackball với hệ thống quang học, mang đến kiểu dáng điện thoại trông khá bắt mắt. Vận hành trên nền tảng Android 2.1 kết hợp giao diện Sense trong một màn hình 3,7 inch và camera 5MP.

Những anh tài Android từng làm nên tên tuổi HTC
HTC Desire.
Máy vay mượn thiết kế của Nexus One trong một số lĩnh vực, nhưng trở lại với các phím điều hướng vật lý bên dưới màn hình.

Vào cuối năm đó, HTC ra mắt phiên bản Desire HD có màn hình 4,3 inch lớn hơn cũng như Desire Z có bàn phím vật lý dạng trượt. Tên Desire hiện vẫn tồn tại như là dòng sản phẩm tầm trung.

HTC Legend

Được ra mắt cùng với HTC Desire, nhưng màn hình hơn với 3,2 inch, kết hợp một thiết kế vỏ kim loại trông sang trọng hơn.

Những anh tài Android từng làm nên tên tuổi HTC
HTC Legend.
Kết quả là máy trông khá tuyệt vời nhờ kiểu thiết kế kim loại nguyên khối. Mục đích ở thời điểm ra mắt Legend mà HTC hướng đến chính là đối tượng khách hàng nữ.

HTC Evo 4G và Thunderbolt

HTC Evo 4G được cung cấp cho nhà mạng Sprint tại Mỹ vào năm 2010, gần giống với Desire HD phát hành toàn cầu sau đó. Nhưng quan trọng hơn, Evo 4G được ghi nhận là một trong những điện thoại 4G đầu tiên, làm việc với mạng WiMax của Sprint.

Những anh tài Android từng làm nên tên tuổi HTC
HTC Evo 4G và HTC Thunderbolt.
Sau đó, một bản cải tiến Thunderbolt được ra mắt vào năm 2011, hỗ trợ mạng LTE của Verizon và là một bản làm mới của Desire HD.

HTC Sensation XE

HTC ra mắt Sensation vào năm 2011, nhưng cuối năm đó công ty đã tung ra bản cải tiến lớn hơn là Sensation XE đi kèm với giải pháp tai nghe/âm thanh Beats.

Những anh tài Android từng làm nên tên tuổi HTC
Sensation XE.
Sản phẩm sở hữu màn hình 4,3 inch đi kèm thiết kế tuyệt vời với dải kim loại chéo ngang mặt sau. Máy cũng có thiết kế cạnh lõm vào màn hình.

Sensation XE tích hợp âm thanh Beats và tai nghe iBeats trong hộp, kết hợp với phần cứng nâng cấp hơn so với bản gốc.

Beats Audio hiện là công ty thuộc Apple.

HTC One X

Ra mắt vào năm 2012, HTC đã thiết kế lại sản phẩm cao cấp của mình để duy trì cạnh tranh. Dòng One chứng kiến sự xuất hiện đầu tiên của One X, One S và One V với ba phân khúc khác nhau.

Những anh tài Android từng làm nên tên tuổi HTC
HTC One X.
One X là thành viên cao cấp nhất với thiết kế vỏ nguyên khối kim loại, đi kèm hệ điều hành Android 4.0 Ice Cream Sandwich kết hợp giao diện người dùng Sense 4.0 và đi kèm màn hình 4,7 inch. Có điều cần lưu ý, One X là phiên bản sử dụng chip lõi tứ từ Nvidia, còn One XL cải tiến sử dụng chip lõi kép của Qualcomm tích hợp sẵn LTE.

HTC One

Đây là phiên bản cải tiến với tên rút gọn hơn của dòng One X trước đó, được ra mắt vào năm 2013, mang đến rất nhiều điểm nhất.

Những anh tài Android từng làm nên tên tuổi HTC
HTC One.
HTC One sở hữu vỏ kim loại, màn hình 4,7 inch Full HD, chip lõi tứ, hỗ trợ 4G LTE, âm thanh BoomSound mạnh mẽ với hai loa ở mặt trước gây ấn tượng cho mọi người, đặc biệt khi có sự hỗ trợ của âm thanh Beats. Phía sau máy tích hợp camera 4 MP UltraPixel thay vì đua theo các đối thủ khi tăng số megapixel.

Sau đó sản phẩm được đổi tên thành One để phân biệt với bản kế nhiệm.

HTC One (M8)

Chiếc điện thoại này sở hữu vỏ nguyên khối được làm hoàn toàn bằng kim loại, chạy trên nền tảng Android Lollipop kết hợp giao diện Sense 6.0 mới mẻ từ HTC.

Những anh tài Android từng làm nên tên tuổi HTC
HTC One (M8).
Điểm nhấn trên sản phẩm này chính là máy ảnh kép ở mặt sau. Nó giải quyết những chỉ trích với One M7 bằng cách thêm cảm biến thứ hai với máy ảnh UltraPixel nhằm mang đến nhiều hiệu ứng mới lạ.

HTC One M9

HTC chính thức bỏ dấu ngoặc xung quanh M9 để làm mới sản phẩm. Máy đi kèm màn hình 5 inch Full HD với thiết kế tương tự phiên bản tiền nhiệm khiến người dùng cảm thấy nhàm chán.

Những anh tài Android từng làm nên tên tuổi HTC
HTC One M9.
Vấn đề thêm phần tồi tệ hơn khi mà One M9 đã dừng sử dụng UltraPixel và Duo Camera để chuyển sang việc trang bị máy ảnh 20MP. Đáng chú ý, máy ảnh này không gây ấn tượng khiến người dùng hết sức thất vọng.

One M9 không thể cạnh tranh với các đối thủ, chẳng hạn như Galaxy S6 Edge ra mắt cùng lúc với Galaxy S6 của Samsung mang đến một máy ảnh tuyệt vời cùng thiết kế mới mẻ.

Sau đó, HTC phải làm mới một chút với việc công bố One A9, nhưng chỉ dừng lại ở thông số kỹ thuật tầm trung. Thậm chí, giới công nghệ khi đó còn buông lời giễu cợt rằng One A9 có kiểu dáng "một 9 một 10" với iPhone 6S.

HTC 10

Được mang tên mã Perfume, HTC 10 dự kiến được ra mắt vào ngày 12/4 tới đây như là cách mà HTC muốn thực hiện để khẳng định bản thân trên thị trường smartphone.

Những anh tài Android từng làm nên tên tuổi HTC
HTC 10.
Các thông tin không chính thức cho biết HTC 10 sẽ là một phiên bản có thiết kế phong cách của One A9, màn hình 5,2 inch độ phân giải Quad HD, chip Snapdragon 820 và máy ảnh 12MP ở mặt sau.

Nhiều khả năng máy có màn hình Android 6.0 Marshmallow kết hợp giao diện người dùng Sense 8.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận