Những điểm nổi bật và tiện dụng trên Huawei Y9 Prime 2019

Những điểm nổi bật và tiện dụng trên Huawei Y9 Prime 2019

Những điểm nổi bật và tiện dụng trên Huawei Y9 Prime 2019 ảnh 1
Năm 2019 là năm bắt đầu cho những sự đổi mới từ các tính năng bên trong lẫn cả thiết kế bên ngoài của các hãng smartphone trên toàn thế giới, cụ thể hơn đó là việc thiết kế lại màn hình. Từ đầu năm, xu hướng tối ưu hóa kích thước màn hình đã được các hãng áp dụng, từ đó rất nhiều giải pháp ẩn camera ra đời.

Vài thương hiệu đã tìm ra một số giải pháp thú vị trong đó có Huawei với cụm camera pop-up (thòi thụt) trên sản phẩm Huawei Y9 Prime 2019 của mình.

Đôi nét về thông số kỹ thuật:

Huawei Y9 Prime sở hữu màn hình kính cong 2.5D, kích thước 6.59 inch với độ phân giải Full HD+ tỷ lệ 19:5:9. Máy chạy vi xử lý Kirin 710F do chính Huawei sản xuất với 8 nhân (4 x 2.2GHz Cortex-A73 + 4 x 1.7GHz Cortex-A53) cùng 4GB RAM và 128GB bộ nhớ trong, có kèm the khẻ nhớ mở rộng. Y9 Prime được cài sẵn hệ điều hành Android 9 Pie tuỳ biến giao diện EMUI 9.0. Máy cũng được trang bị 3 camera sau có độ phân giải lần lượt là 16MP (chính), 8MP (góc rộng), 2MP (xóa phông) và camera selfie 16MP cùng viên pin 4.000 mAh.

Màn hình tràn viền cực cuốn hút, tiện dụng cho mọi nhu cầu

Chọn giải pháp “camera pop-up” cho cụm camera selfie, Huawei Y9 Prime 2019 đã thực sự tối ưu hóa được kích thước màn hình, đem lại sự tiện dụng cho người dùng trong hầu hết mọi trải nghiệm xem phim, giải trí. Được trang bị màn hình Ultra FullView Display 6.59 inch, Y9 Prime 2019 trông độc đáo, cuốn hút và đặc biệt thoải mái khi cầm trên tay.

Những điểm nổi bật và tiện dụng trên Huawei Y9 Prime 2019 ảnh 2
Cụm camera thú vị, tiện dụng và bảo vệ bạn trước nguy cơ xâm hại

Huawei Y9 Prime 2019 được trang bị 3 camera ở mặt sau với độ phân giải lần lượt: 16MP, 8MP, 2MP. Cụm camera sau còn được tích hợp tri tuê nhân tạo giúp nhận diện đến 22 cảnh vật và hơn 500 đối tượng khác nhau.

Điểm thú vị nhất trên Y9 Prime 2019 đó là khả năng thòi thụt (pop-up) của cụm camera trước. Khi bạn kích hoạt chế độ selfie thì camera này mới trồi lên từ phía bên trái của đỉnh máy.

Cũng vì điểm thú vị này mà Huawei đã trang bị nhiều tính năng hay cho cụm camera trước như: Hỗ trợ chụp ảnh chân dung 3D với hiệu ứng ánh sáng chất lượng studio, hỗ trợ trí tuệ nhân tạo khi chụp ảnh selfie và hỗ trợ góc chụp rộng.

Tốc độ khởi động của camera trước chưa đến 1 giây nên bạn sẽ càng yên tâm hơn trong việc bắt trọn mọi khoảnh khắc đáng giá khi selfie.

Khách quan mà nói, chính nhờ cơ chế camera trước thòi thụt này mà trải nghiệm chụp ảnh cũng nâng lên đáng kể. Đầu tiên phải kể đến việc tiết kiệm không gian cho màn hình, giúp bạn nhìn ngắm trọn vẹn khung ảnh của mình hơn so kiểu màn hình “nốt ruồi” hay “giọt nước”.

Những điểm nổi bật và tiện dụng trên Huawei Y9 Prime 2019 ảnh 3
Thứ hai, camera pop-up có thể trở thành một cơ chế bảo mật trước những ứng dụng có quyền truy cập vào hệ thống camera của bạn. Hãy thử tưởng tượng bạn sử dụng một ứng dụng nào đó, và đột nhiên camera trước trồi lên nhưng ứng dụng đó lại không gửi yêu cầu truy cập vào camera của bạn? Điều đó giúp bảo vệ bạn trước những úng dụng xấu cố tình truy cập vào camera và ghi hình bạn đấy. Đã có rất nhiều việc ghi âm, ghi hình lén dựa vào những ứng dụng xấu trên điện thoại mà người dùng vô tình được mời tải về, nếu là thế hệ trẻ, có hiểu biết về công nghệ nhiều thì chúng ta sẽ tránh được phần nào, nhưng đối với những người không hiểu biết nhiều về những điều này như các bạn nhỏ hoặc người lớn tuổi thì sẽ khó lòng phát hiện được. Tính năng này trên Y9 Prime 2019 được đánh giá khá cao.

Cuối cùng là cụm camera trước thòi thụt mang lại cảm giác “ngầu” hơn so với những điện thoại khác. Không chỉ mang lại trải nghiệm giải trí tốt mà còn tạo cảm hứng chụp ảnh hơn nữa.

Camera sau 16MP của Y9 Prime 2019 cho chất lượng ảnh khá đẹp, tích hợp chế độ chụp góc rộng 8MP với camera bổ sung 8MP và chế độ chụp chân dung xóa phông. Với nhiều tính năng chụp ảnh như thế này, cụm camera sau của Y9 Prime 2019 cũng rất “ra gì và này nọ” đấy.

Những điểm nổi bật và tiện dụng trên Huawei Y9 Prime 2019 ảnh 4
Thời lượng pin tối ưu cho cả ngày dài.

Một điểm cộng nữa cho sự tiện dụng của Y9 Prime 2019 với dung lượng pin lên đến 4000 mAh. Người dùng hoàn toàn yên tâm đồng hành cả ngày cùng thiết bị, thậm chí nếu bạn có quên cắm sạc lại vào buổi tối thì đến hôm sau Y9 Prime 2019 vẫn có thể đáp ứng được các hoạt động cơ bản như duyệt web, email hay lướt Facebook, hỗ trợ cho công việc tối đa.

Huawei Y9 Prime 2019 hiện tại đã lên kệ tại thị trường Việt Nam với mức giá là 6.490.000 VNĐ

Bảo Phương

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận