Những điểm trừ của iPhone 11 khi đặt cạnh Galaxy Note 10

Những điểm trừ của iPhone 11 khi đặt cạnh Galaxy Note 10

Dù là smartphone được mong đợi nhất năm nay nhưng chúng ta phải công nhận rằng iPhone 11 không có quá nhiều nâng cấp. Ngoài việc thiết kế không thay đổi so với thiết bị tiền nhiệm thì cải tiến đáng chú ý nhất là bộ camera mới, cấu hình mạnh và tối ưu hóa pin.

Thiết kế

Trong khi Samsung Galaxy Note 10 năm nay được ghi nhận là có sự thay đổi ấn tượng so với thiết kế của năm trước và đặc biệt là “làn gió mới” từ phiên bản Aura Glow đầy màu sắc làm cho Galaxy Note đáng để sở hữu hơn bao giờ hết, thì loạt iPhone 11 của Apple không thay đổi nhiều khi vẫn trang bị màn hình “tai thỏ” quen thuộc.

Những điểm trừ của iPhone 11 khi đặt cạnh Galaxy Note 10

Cùng là 3 camera nhưng iPhone 11 và Note 10 có thiết kế khác nhau.


Đồng thời, cùng là trang bị nhiều camera nhưng Samsung và Apple lại có cách bố trí khác nhau. Trong khi Note10 chiếm được cảm tình nhờ camera dọc theo thân máy rất tinh tế thì camera trên iPhone 11 lại được đặt trên một khối vuông nổi bật. Tuy nhiên, kích thước các camera được thiết kế khá lớn và điều này đã khiến không ít người mắc “hội chứng sợ lỗ” (Trypophobia) cảm thấy khó chịu khi nhìn vào sản phẩm.

Kích thước màn hình

Với những ai trông đợi một chiếc iPhone với kích thước màn hình lớn hơn sẽ phải thất vọng khi Apple vẫn giữ nguyên kích thước màn hình 3 phiên bản iPhone 11 như cũ so với năm ngoái.

Những điểm trừ của iPhone 11 khi đặt cạnh Galaxy Note 10

Galaxy Note10+ và iPhone 11 Pro max.

Ở chiều hướng ngược lại, Samsung đã tăng kích cỡ màn hình trên Galaxy Note10+ lên 6.8 inch nhưng vẫn giữ được kích thước tổng thể nhờ vào thiết kế viền màn hình siêu mỏng. Màn hình lớn trên Note10+ giúp mang lại trải nghiệm tốt hơn cho công việc và giải trí, nhưng vẫn không quá to để gây khó khăn khi sử dụng.

Theo đánh giá của trang công nghệ Tomsguide thì Galaxy Note10+ sở hữu màn hình 6.8 inch, lớn hơn hẳn màn hình 6.5 inch của iPhone 11 Pro Max và phải tới tận 2020 thì Apple mới cân nhắc tăng kích cỡ màn hình iPhone. Do vậy, cho đến nay thì Note10+ vẫn sẽ là “ông vua” màn hình dẫn đầu thị trường.

Bút stylus

S Pen thực sự gây bất ngờ với những cải tiến đáng kể, nhất là khả năng điều hướng từ xa với gia tốc kế và con quay hồi chuyển. Và bất chấp nhiều đồn đoán từ trước xong Apple vẫn quyết định không đưa Apple Pencil lên iPhone mới. Có lẽ đối với iFan đây là điều may mắn nhưng vẫn có không ít người tiếc nuối khi iPhone 11 “lỡ hẹn” với Apple Pencil.

Pin và khả năng sạc nhanh

Thời lượng sử dụng pin chưa bao giờ là điểm mạnh của iPhone và thế hệ iPhone mới lần này cũng không ngoại lệ. Ngược lại, dung lượng pin luôn là một trong những điểm nổi trội nhất trên dòng Galaxy Note khi Galaxy Note10 sở hữu viên pin 3.500mAh còn Galaxy Note10+ lên đến 4.300mAh.

Những điểm trừ của iPhone 11 khi đặt cạnh Galaxy Note 10

Tính nhanh sạc nhanh trên iPhone 11 chưa gây ấn tượng.

Đặc biệt, trong khi Samsung trang bị cho Galaxy Note10/Note10+ bộ sạc nhanh 25W hoặc có thể mua thêm cục sạc nhanh 45W để sử dụng, thì người dùng iPhone 11 chỉ được sở hữu cục sạc... 5W và iPhone 11 Pro/11 Pro Max cũng chỉ được đi kèm cục sạc 18W.  Nhà báo Zach Epstein của trang công nghệ BGR còn ước iPhone có thể bắt kịp Galaxy Note10 về công nghệ sạc nhanh trên thiết bị.

Không hỗ trợ 5G, không có vân tay dưới màn hình

Điều cuối cùng khiến cho iPhone 11 bị thua kém chính là việc không hỗ trợ công nghệ 5G, và để mở khóa người dùng vẫn phải sử dụng Face ID hay nhập mã PIN theo cách thông thường. Khi mà 5G và công nghệ vân tay dưới màn hình đang là xu hướng công nghệ của tương lai, việc iPhone 11 chưa hỗ trợ các tính năng này là một thiếu sót rất lớn.

Suy cho cùng, iPhone 11 chỉ cần như thế là đủ?

Mặc dù khá lép vế trước Note10, tuy nhiên để mà so sánh với các phiên bản tiền nhiệm, những chiếc iPhone 11 năm nay đã có những nâng cấp đáng giá và ngày càng dễ tiếp cận người dùng hơn. Suy cho cùng, những người chọn mua iPhone cái chính vẫn là sự mượt mà, ổn định cùng vi xử lí khủng mà Apple trang bị cho các sản phẩm của mình.

Đã 3 thế hệ iPhone không có nhiều nâng cấp quá lớn về thiết kế và các tính năng mới, có lẽ Apple đang ấp ủ một cú đột phá lớn cho các dòng iPhone 2020. Năm sau chúng ta có thể chứng kiến các mẫu iPhone mới với thiết kế tràn viền hoàn toàn, mặt lưng được bố trí đẹp hơn, có nhiều tính năng mới đồng thời được tích hợp vân tay trong màn hình và 5G.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận