Những điện thoại Android 2018 tốt nhất nên mua

Những điện thoại Android 2018 tốt nhất nên mua

Dòng cao cấp nhất, trên 800 USD: Google Pixel 2 và Samsung Galaxy S9

Nếu bạn đang tìm kiếm mẫu smartphone Android cao cấp, thì không cần phải tìm đâu xa, chính là các thiết bị cầm tay hàng đầu gần đây nhất của Google và Samsung. Mỗi điện thoại được cung cấp theo hai kích thước màn hình khác nhau — Pixel 2 và Pixel 2 XL (6 inch); Galaxy S9 (5.8-inch) và S9 + (6.2 inch).

Điện thoại flagship trang bị máy ảnh cao cấp, các tính năng cao cấp và, tất nhiên, một mức giá cao cấp.

Ngoài ra, cả hai điện thoại này mang đến mọi thứ bạn có thể muốn từ thiết bị cầm tay cấp cao nhất: màn hình tốt nhất, bộ xử lý nhanh nhất và máy ảnh tốt nhất trên thị trường.

Những điện thoại Android 2018 tốt nhất nên mua

Khác biệt của hai dòng smartphone này là phần mềm. Điện thoại Pixel 2 sử dụng Android thuần túy, được thiết kế và cập nhật bởi Google, còn Galaxy S9 và S9 + sử dụng bản Android theo tùy chỉnh của Samsung. Các chức năng cốt lõi giống nhau, nhưng giao diện tổng thể chắc chắn khác nhau.

Không có mẫu smartphone nào là đặc biệt "tốt hơn" khi so sánh hai dòng này – mà là vấn đề ưu tiên và cảm nhận. Bạn nên lưu ý rằng nếu phụ kiện và sự hỗ trợ của bên thứ ba là quan trọng với bạn, bạn có thể muốn xem xét S9 hơn so với Pixel.

Smartphone Android tầm trung tốt nhất (400-500 USD): Essential Phone và Motorola Moto X4

Trong khi thị trường điện thoại Android cao cấp chỉ có một vài tên tuổi lớn, thị trường tầm trung lại rất cạnh tranh với nhiều mẫu mã. Các nhà sản xuất đang cố gắng giữ nguyên hiệu suất nhưng giảm chi phí. Trong phân khúc này, có hai smartphone đáng để bạn xem xét là Motorola và Essential.

Những điện thoại Android 2018 tốt nhất nên mua

Cả hai điện thoại này chạy gần đều như bản stock Android (nghĩa là phiên bản hệ điều hành mặc định của nhà sản xuất, không như phiên bản Android trong smartphone của Samsung), cung cấp hiệu suất vượt trội, máy ảnh tốt trong phạm vi giá. Tuy nhiên, Essential Phone có nhỉnh hơn một chút so với Moto X4.

Bởi vì, Essential Phone thường xuyên nhận cập nhật rất nhanh chóng cho các phiên bản Android mới nhất, và hiện đang là một trong số ít điện thoại chạy Android 8.1, Oreo. Hỗ trợ vững chắc và cập nhật kịp thời là một điểm mạnh.

Những điện thoại Android 2018 tốt nhất nên mua

Moto X4

Smartphone Android bình dân tốt nhất, dưới 300 USD: Motorola Moto G6 và Honor 7X

Giống như thị trường tầm trung, thị trường giá rẻ cũng cạnh tranh rất cao. Mọi người đều muốn một chiếc smartphone chất lượng hàng đầu và mức giá ¼. Các nhà sản xuất liên tục cố gắng để cung cấp một trải nghiệm tương tự. Ở dòng này, Moto G6 và Honor 7X dễ dàng đoạt vương miện.

Moto G6 có giá nhỉnh hơn. Và nếu bạn đang tìm kiếm chiếc điện thoại thông minh nhất mà bạn có thể nhận được nhưng lại không muốn chi tiêu quá 200 USD, hãy xem xét Honor 7X. Điện thoại này có giá 199 USD và cung cấp hiệu suất gần như chưa từng có cho mức tiền đó.

Với màn hình 5,9 inch, RAM 4GB và ống kính ống kính kép 16MP, 7X rất đáng xem xét. Nói một cách trung thực, Honor 7X có lẽ là lựa chọn tốt nhất cho smartphone ở phân khúc này.

Những điện thoại Android 2018 tốt nhất nên mua

Lựa chọn cuối cùng: Camera và tuổi thọ

Có nhiều thứ cần xem xét khi chọn một chiếc điện thoại thông minh, chứ không chỉ là mức giá. Tuy nhiên, cần thừa nhận rằng, mức giá càng thấp, camera càng tệ. Đó là một thực tế không thể tránh khỏi vào thời điểm này, và trong khi một số điện thoại có thể cung cấp máy ảnh tốt với mức tiền vừa phải, vẫn không phải khi so sánh với các flagships hiện đại nhất. Vì vậy, nếu một chiếc máy ảnh thực sự tuyệt vời quan trọng đối với bạn, thì bạn sẽ muốn xem xét các phạm vi giá cao hơn.

Nếu không, bạn cũng sẽ muốn cân nhắc tuổi thọ của thiết bị. Không nhất thiết phải là chiếc smartphone sẽ dùng được trong bao lâu, mà là nó sẽ được nhà sản xuất hỗ trợ trong bao lâu. Thông thường, bạn càng chi nhiều tiền cho một chiếc điện thoại, bạn càng mong đợi nhiều hơn về các cập nhật và hỗ trợ trong tương lai.

Tất cả đều rất khó nói rạch ròi. Bạn có thể chi 800 USD cho một chiếc điện thoại ngay hôm nay với kỳ vọng sử dụng nó trong ba năm - tức là khoảng 266 USD mỗi năm. Hoặc bạn có thể chi tiêu 250 USD ngay bây giờ và chỉ dùng được trong 1 năm.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận