Những lý do khiến iPhone 11 sẽ có giá rẻ bất ngờ

Những lý do khiến iPhone 11 sẽ có giá rẻ bất ngờ

Apple dự kiến sẽ công bố loạt iPhone 11 (tên tạm gọi) trong sự kiện mùa thu năm nay, với ba mẫu khác nhau gồm iPhone 11R, iPhone 11 và iPhone 11 Max (tên tạm gọi). Nếu theo chính sách năm ngoái, dòng iPhone 11 có thể sẽ được bán với giá khởi điểm 749 USD (17,52 triệu đồng), nhưng dựa vào các động thái gần đây của công ty, giá khởi điểm cho dòng iPhone 11, hoặc ít nhất cho các bản cao cấp (iPhone 11 và 11 Max) sẽ có giá rẻ hơn.

nhung ly do khien iphone 11 se co gia re bat ngo hinh anh 1

Dòng iPhone 11 có xứng với mức giá để mọi người nâng cấp?

Đầu tiên, Apple đã ra mắt MacBook Air 2019 mới đây với giá khởi điểm giảm 100 USD (2,34 triệu đồng) so với khi MacBook Air 2018 ra mắt. Nó cho thấy Apple có thể thay đổi quan điểm giá bán, vì vậy công ty có thể giảm giá các mẫu iPhone mới khi ra mắt để đáp ứng mặt bằng chung hiện nay.

Thứ hai, iPhone 11 và 11 Max được cho là sẽ loại bỏ tính năng 3D Touch để thay bằng Haptic Touch giống như trên iPhone XR hiện nay. Nó sẽ giúp Apple giảm chi phí sản xuất, từ đó giảm giá bán iPhone mới.

Thứ ba, các rò rỉ cho thấy Apple đang thử nghiệm công nghệ màn hình mới trong dự án Y-OCTA mà ở đó Samsung đang tham gia nghiên cứu. Màn hình này cho phép tích hợp các cảm biến vào ngay dưới, không chỉ giúp nó mỏng hơn mà giảm chi phí sản xuất đến 30%. Cần nhớ, màn hình OLED là thành phần đắt đỏ nhất trên những chiếc iPhone.

nhung ly do khien iphone 11 se co gia re bat ngo hinh anh 2

Không hỗ trợ kết nối 5G có thể là yếu tố khiến Apple phải hạ giá iPhone 11 để thu hút khách hàng.

Cuối cùng, Apple sẽ phải lắng nghe ý kiến của người dùng, đặc biệt khi họ thấy rằng giá bán dành cho loạt iPhone mới là quá đắt so với những nâng cấp trên chúng. Nếu mức giá cao vẫn áp dụng, họ sẵn sàng chờ thêm một năm nữa để tiếp cận với iPhone 5G ra mắt năm sau, hoặc thậm chí chuyển sang các thiết bị chạy Android đã bắt đầu hỗ trợ kết nối không dây thế hệ mới này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận