Những nâng cấp về khả năng quản lý, chỉnh sửa ảnh và chia sẻ ảnh trên iOS 10 và macOS Sierra

Những nâng cấp về khả năng quản lý, chỉnh sửa ảnh và chia sẻ ảnh trên iOS 10 và macOS Sierra

Trong bản cập nhật iOS 10 và macOS Sierra, Apple đã tăng cường sức mạnh của trí tuệ nhân tạo để giúp chúng ta phân loại ảnh chính xác hơn, quản lý ảnh tốt hơn, xem ảnh nhiều cảm xúc hơn và thúc đẩy chúng ta chia sẻ ảnh nhiều hơn. Vậy chính xác Apple đã làm gì?

1. Phân loại ảnh theo chủ đề ảnh: cảnh vật, con người,...

Dựa vào khả năng phân tích của trí tuệ nhân tạo, Photos sẽ phân tích các đối tượng trong ảnh để nhận biết ảnh đó là ảnh phong cảnh hay chân dung, chụp ngoài biển hay ở hồ bơi,... Sau đó gom lại thành Album theo từng tiêu chí

IOS 10 Photos - Camera.tinhte.vn .jpg
Ví dụ bạn tìm "Beach" thì Photos sẽ hiển thị tất cả các ảnh mà Photos nhận thấy bạn chụp ở biển.

IOS 10 Photos - Camera.tinhte.vn 3.jpg
Hay phân loại theo khuôn mặt​

2. Memories: Tính năng tổng hợp Clip ngắn từ ảnh có sẵn.

Chúng ta để hàng ngàn ảnh trong máy nhưng đôi khi lại không có thời gian xem lại. TÍnh năng mới của Photos sẽ tổng hợp các ảnh mà Photos nghĩ là quan trọng để tạo thành một Cip 15 giây để bạn xem lại và chia sẻ. Bạn cũng có thể tự tay làm các clip năng từ Photos.

IOS 10 Photos - Camera.tinhte.vn 2.jpg
ví dụ: Bạn có 1000 ảnh chụp trong chuyến du lịch và Photos sẽ gợi ý một đoạn video 15s. Nếu thấy đẹp thì đăng lên luôn, chưa hài lòng thì chỉnh sửa cho đẹp rồi đăng lên internet.

3. Tích hợp chống rung điện tử vào Lives Photos và cho phép chỉnh sửa

Live Photos giờ đây được tích hợp chống rung điện tử giúp đoạn video ngắn bên trong trở nên muợt mà hơn. Apple còn cho phép chỉnh sửa, cắt cúp đoạn video này.

4. Khả năng chỉnh sửa ảnh RAW

Photos trên macOS có khả năng chỉnh ảnh RAW từ lâu, tuy nhiên iOS 10 là bản nâng cấp đầu tiên giúp ứng dụng Photos trên iPhone có thể chỉnh được ảnh RAW.

Còn rất nhiều những thứ mới bên trong ứng dụng Photos mới của iOS và macOS mà Apple không giới thiệu hết trong tối qua. Mình sẽ tìm hiểu và chia sẻ cụ thể với các bạn trong những bài viết sau.
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận