Những ngày buồn của iPhone tại Việt Nam

Những ngày buồn của iPhone tại Việt Nam

Thị trường iPhone những ngày này ảm đảm nhất năm. Các hệ thống lớn như Thế Giới Di Động, FPT Shop và chuỗi nhỏ hơn như CellphoneS, Di Động Việt đều cho biết nhu cầu mua iPhone giảm xuống.

Các hệ thống lớn không tiết lộ mức giảm doanh số, tuy nhiên các cửa hàng nhỏ hơn cho biết doanh thu những ngày gần đây giảm khoảng 20%, thậm chí 50% so với ngày thường.

Những ngày buồn của iPhone tại Việt Nam

iPhone trưng bày tại một siêu thị di động - Ảnh: H.Đ

Ông Hà Bửu Tân, Giám đốc mua hàng Thế Giới Di Động cho biết thời điểm trước một tuần sự kiện thường niên của Apple và quý IV thì doanh số iPhone có xu hướng giảm hơn bình thường.

Tối khuya nay 12/9, Apple được cho là sẽ ra mắt 3 iPhone mới tại Mỹ. Đây là nguyên nhân chính của việc thị trường iPhone trì trệ gần đây.

“Người dùng có tâm lý chờ đợi mua sản phẩm mới lẫn chờ sản phẩm cũ giảm giá”, ông Tân nói.

Cùng quan điểm trên, đại diện FPT Shop cho biết thời điểm doanh số xuống thấp rơi vào lúc cận ra mắt sản phẩm mới, sau khi ra mắt sản phẩm mới rồi thường sẽ tăng lên. Hệ thống này cho biết thời điểm doanh số thấp rơi vào các tháng 7-8-9.

CellphoneS cho biết doanh số iPhone giai đoạn từ ngày 1-11/9 có xu hướng giảm khoảng 18-20% so với tháng 8. Từ ngày 13/9, tức sau khi iPhone mới ra mắt, doanh số lại tăng trở lại bình thường như tháng 8, thậm chí có thể hơn.
“Chờ đợi là tâm lí chung của người tiêu dùng, chứ bản chất là giá các dòng iPhone đời trước đã giảm kịch sàn từ tháng 8 nhằm đón đường cho iPhone mới”, CellphoneS trả lời ICTnews.

Ông Nguyễn Đạt, điều hành hệ thống Di Động Việt, cho biết trong ngày 11/9 (hai ngày trước sự kiện ra mắt iPhone mới) doanh số iPhone đời cao như iPhone X, iPhone 8 Plus giảm một nửa so với ngày thường. Tuy nhiên các máy đời cũ hơn từ iPhone 7 Plus trở xuống không có gì thay đổi. Bên cạnh đó, doanh số máy cũ vẫn không bị ảnh hưởng do giá máy đã ổn định, người dùng không có tâm lý chờ máy cũ giảm nữa.

Sự kiện ra mắt iPhone 2018 được Apple tổ chức tại nhà hát Steve Jobs trong trụ sở công ty ở Cupertino, Mỹ vào tối 12, rạng sáng 13/9 (giờ Việt Nam). Hãng công nghệ trị giá nghìn tỷ USD được dự đoán sẽ giới thiệu 3 iPhone mới, Apple Watch Series 4, AirPods, AirPower, iOS 12 cùng một số sản phẩm, dịch vụ khác.

Như thường lệ, người thích Apple tại Việt Nam và toàn thế giới sẽ tập trung chú ý những chiếc iPhone mới mà vài năm gần đây thường lộ gần như toàn bộ hình ảnh chi tiết.

Tuy Việt Nam nằm trong số những quốc gia được Apple mở bán iPhone trễ nhất nhưng ở thị trường xách tay, luôn luôn có iPhone mới cho người dùng Việt - đôi khi có trước cả ngày mở bán, cá biệt sẽ có trước cả ngày Apple giới thiệu máy tại Mỹ.

Với việc Apple mở các Apple Store tại Singapore và Trung Quốc, việc vận chuyển máy về Việt Nam nhanh hơn, do đó không chỉ máy mới được xách tay về nước sớm, mà giá bán cũng không còn quá cao như nhiều năm trước. Thường giá bán của những chiếc iPhone đầu tiên về Việt Nam không cao hơn 1,5 lần so với giá gốc.

Sau khi ra mắt chiếc “smartphone ngàn đô” iPhone X, người dùng kỳ vọng Apple đêm nay sẽ tung ra một chiếc smartphone giá rẻ, đồng thời có thông tin hãng sẽ ra iPhone 2 SIM. Nếu những thông tin này là đúng, Apple rõ ràng đang phá vỡ những quy tắc để tiếp cận tới nhiều nhóm người dùng hơn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận