Những smartphone "nồi đồng cối đá" nhất thế giới hiện nay

Những smartphone "nồi đồng cối đá" nhất thế giới hiện nay

Ở Việt nam khái niệm điện thoại theo tiêu chuẩn quân đội về độ bền bỉ đã không còn xa lạ, nhưng khi nhắc đến thì đa số người tiêu dùng đều thường nghĩ tới những chiếc điện thoại phổ thông đến từ Sonim hoặc Land Rover. Trong bài viết này Techz muốn nhấn mạnh vào một chiếc điện thoại thông minh, đáp ứng đầy đủ những tiêu chuẩn bền bỉ.

Đầu tiên để tiện cho việc so sánh các thiết bị với nhau, chúng ta cần tìm hiểu sơ qua những tiêu chuẩn cơ bản áp dụng đối với những tiêu chí chống nước chống bụi. IP là tên viết tắt cho Ingress Protection (có nghĩa là chống lại các tác động, xâm nhập từ bên ngoài). 

Chuẩn IP gồm 2 số, số đầu tiên thường là 6, có nghĩa là có khả năng chống bụi hoàn toàn và đảm bảo thiết bị vẫn hoạt động tốt trong môi trường nhiều bụi. Số thứ 2 thường sẽ bao gồm 5,6,7,8, trong đó:

5 - Có khả năng chống lại nước được phun từ mọi hướng tới thiết bị.

6 - Thiết bị vẫn được bảo vệ khi bị nhúng nước hoàn toàn.

7- Bảo vệ thiết bị khi ngâm dưới nước 1m.

8- Bảo vệ thiết bị khi ngâm dưới nước trên 1m.

Samsung Galaxy S6 active

Năm vừa qua là một năm thành công với sản phẩm Galaxy S6 đến từ hãng sản xuất Samsung. Người dùng vẫn luôn biết đến cái tên Samsung với cấu hình cao và kiểu dáng đẹp. Bên cạnh đó Samsung còn cho ra mắt dòng sản phẩm tiêu chuẩn quân đội có tên là S6 Active cũng đầy đủ tính năng và cấu hình như Galaxy S6, nhưng Galaxy S6 active lại trông mạnh mẽ hơn nhiều khi được bao bọc bởi bộ vỏ bảo vệ chắc chắn với khung làm từ nhựa cứng, đệm cao su để chống rơi. Mặt kính sau cũng được thay thế bằng vỏ nhựa với họa tiết rằn ri nhiều màu sắc.

Những smartphone

Không chỉ chống nước và chống bụi với tiêu chuẩn IP68, S6 Active còn chịu được va đập, chịu được nước biển với hàm lượng muối, chống tia bức xạ mặt trời...theo tiêu chuẩn quân đội Mỹ. Không những thế S6 Active còn được cải tiến rất nhiều về pin, khi được trang bị viên pin lên tới 3500mAh cho thời gian sử dụng tăng lên đáng kể.

Hiện nay, S6 Active không được bán chính hãng tại Việt nam, mà chỉ bán thông qua nguồn hàng xách tay. Mức giá hiện tại được bán của máy chỉ khoảng gần 8 triệu đồng.

Motorola Droid Turbo 2 

Motorola là hãng công nghệ thường xuyên đưa những vật liệu có sức chống chịu vào việc bảo vệ những sản phẩm của họ. Droid Turbo 2 là smartphone cao cấp đầu tiên sử dụng công nghệ màn hình ShatterShield, được trang bị tới 5 thành phần khác nhau mà Motorola giới thiệu là "không thể vỡ" khi rơi. Một số thử nghiệm cho thấy màn hình của Turbo 2 bền hơn nhiều so với những đối thủ đến từ Apple, Samsung hay LG...

Những smartphone

Sản phẩm được trang bị chip Snapdragon 810 và RAM 3 GB, đủ đáp ứng tốt những nhu cầu của người sử dụng. Và với giá bán chỉ khoảng gần 5 triệu đồng thì thật sự đây là mức giá tốt so với cấu hình. Hiện nay những máy đang có mặt tại thị trường Việt nam đều đến từ nhà mạng Verzion của Mỹ, nhưng đều đã được mở khóa mạng và sử dụng bình thường.

Kyocera Brigadier

Đây có lẽ là một cái tên không mấy quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam, nhưng Kyocera là một hãng điện thoại nổi tiếng của Nhật tại thị trường Mỹ. Kyocera Brigadier là smartphone đầu tiên được trang bị màn hình Sapphire. Chất lượng của máy đáp ứng được chuẩn Military Standard 810G và IP68 với khả năng chống bụi, chống nước, chịu được sự va đập và sự thay đổi nhiệt độ, chống bức xạ mặt trời và hoạt động bền bỉ trong những môi trường khắc nghiệt khác.

Những smartphone

Kyocera Brigadier có thông số cấu hình tương đối khiêm tốn so với các đối thủ tới từ Motorola hay Samsung với màn hình 4,5 inch và độ phân giải HD, camera 8 megapixel với đèn LED flash. Chip Snapdragon 400 tốc độ 1,4 GHz, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB kèm khe cắm thẻ nhớ, kết nối LTE và pin 3.100 mAh. Thiết bị chạy hệ điều hành Android 4.4 KitKat, một nền tảng hệ điều hành tương đối lạc hậu vào thời điểm hiện nay.

Kết luận

Trên đây chỉ là những ví dụ điển hình của dòng sản phẩm mạnh mẽ và cá tính này, bên cạnh đó các bạn có thể tham khảo chính những sản phẩm tiền nhiệm tới từ Samsung, Motorola, Sony... Sau đây là danh sách một vài những sản phẩm đáp ứng đầy đủ những tiêu chuẩn IP có thể sử dụng tốt tại thị trường Việt Nam.

- Samsung Galaxy S5 Active

- Samsung Galxy S4 Active

- Sony Xperia Go

- Samsung Galaxy Xcover 3

- Casio Gzone

Thời gian tới, Samsung sẽ cho ra mắt thêm sản phẩm Galaxy S7 Active với thông số kỹ thuật giống hệt Galaxy S7 và đáp ứng được đủ những tiêu chuẩn chống chịu tốt. Đây là một dòng sản phẩm cá tính và khá kén người dùng. Chính vì vậy, dòng điện thoại này vẫn chưa thật sự đa dạng tại thị trường Việt Nam, chủ yếu là qua kênh hàng xách tay. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận