Những smartphone trong tầm giá 4-6 triệu đồng đáng mua

Những smartphone trong tầm giá 4-6 triệu đồng đáng mua

Oppo F5 Youth (6,19 triệu đồng)

Là smartphone giá mềm của Oppo, nhưng F5 Youth vẫn là thành viên trong gia đình "chuyên gia selfie", màn hình tràn cạnh, và hầu hết những tính năng cao cấp từ các mẫu smartphone phân khúc trên của hãng.

nhung smartphone trong tam gia 4-6 trieu dong dang mua hinh anh 1

F5 Youth sở hữu camera trước chụp xóa phông ảo diệu

Máy sở hữu thiết kế nguyên khối bằng chất liệu nhựa, nhưng vẫn mang lại cảm giác chắc chắn, đầm tay cùng trọng lượng khá nhẹ. Mặt trước được bảo vệ bằng kính cường lực Corning Gorilla Glass 5 và các góc cạnh bo cong 2.5D thời thượng.

Công nghệ chụp ảnh làm đẹp khuôn mặt của F5 Youth được nâng lên một tầm cao mới nhờ ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo AI. Theo công bố từ nhà sản xuất, công nghệ này giúp phân tích và tự rút kinh nghiệm để ảnh chụp đẹp hơn. Thông số camera cũng được rút gọn với độ phân giải camera trước 16 MP có khả năng chụp xóa phông, và camera sau 13 MP, độ sắc nét hình ảnh có thể giảm đi một chút bù lại các công nghệ vẫn được giữ lại.

Những thông số kỹ thuật khác gồm: RAM 3GB, chạy vi xử lý Helio P23, 8 nhân tốc độ 2.5 GHz mạnh mẽ so với các đối thủ cùng tầm giá, và pin 3.200 mAh.

Huawei Nova 2i (5,99 triệu đồng)

Chiếc điện thoại này được cấu thành từ kim loại nguyên khối với các góc cạnh được bo tròn, đi kèm nhiều tính năng phần cứng hấp dẫn, trong đó có cả công nghệ màn hình Fullview trên kích thước 5,9 inch với viền cực mỏng nhờ tỷ lệ 18:9 (hay Full HD).

nhung smartphone trong tam gia 4-6 trieu dong dang mua hinh anh 2

Nova 2i vừa được cập nhật thêm 2 tính năng cực kỳ tiện lợi.

Một điểm đáng chú ý trên Nova 2i là nó được trang bị đến 4 camera, trong đó cụm camera trước gồm một camera chính độ phân giải 13 MP và camera phụ 2 MP nhằm hỗ trợ chụp ảnh xoá phông. Trong khi đó camera thứ 2 cũng đảm nhiệm tính năng xoá phông.

Phần cứng của Nova 2i cũng khá ổn trong cùng phân khúc giá, bao gồm chip 8 lõi HiSilicon Kirin 659 cây nhà lá vườn, RAM 4 GB và bộ nhớ trong 64 GB có thể mở rộng. Khi phát hành máy chạy Android 7.0 Nougat, nhưng Huawei vừa tung bản cập nhật để mang đến cho người dùng Nova 2i khả năng mở khóa khuôn mặt với Face Unlock và AR Selfie.

Xiaomi Mi A1 (5,79 triệu đồng)

Xiaomi Mi A1 trang bị màn hình 5,5 inch Full HD và sở hữu khung kim loại kết hợp thiết kế nguyên khối. Bên trong máy trang bị chip 6 lõi Snapdragon 625 tốc độ 2 GHz, RAM 4 GB và bộ nhớ trong 64 GB có thể mở rộng qua khe cắm thẻ microSD.

Ở mặt sau Xiaomi trang bị cho Mi A1 hệ thống camera kép đều cung cấp độ phân giải 12 MP, bao gồm ống kính góc rộng và ống kính tele nhằm nâng cao khả năng zoom quang khi cần thiết mà không làm mất chất lượng ảnh.

Bên cạnh đó Xiaomi Mi A1 còn được trang bị cổng kết nối USB-C, pin 3.080 mAh kết hợp cụm cảm biến vân tay ở mặt sau. Ngoài ra sản phẩm cũng hỗ trợ tính năng 2 SIM và 2 sóng. Cũng cần nhớ rằng đây là thành viên của gia đình Android One nên mang đến trải nghiệm gần như Android nguyên gốc.

Nokia 6 (5,59 triệu đồng)

Mặc dù HMD đã công bố phiên bản 2018 của Nokia 6 hồi đầu năm nay nhưng sản phẩm này vẫn chưa lên kệ tại Việt Nam. Trong trường hợp này, bạn hoàn toàn có thể quan tâm đến Nokia 6 mà HMD lần đầu tiên công bố vào tháng 1/2017, vốn mang đến cấu hình phần cứng khá tốt.

nhung smartphone trong tam gia 4-6 trieu dong dang mua hinh anh 3

Nokia 6 mang đến trải nghiệm gần như Windows 10.

Nokia 6 cung cấp màn hình 5,5 inch Full HD với công nghệ Laminated cho khả năng tái tạo màu tốt, hiển thị hình ảnh đẹp trong điều kiện ánh sáng mặt trời trực tiếp. Bên trong tích hợp chip Snapdragon 430, GPU Adreno 505, RAM 3 GB, bộ nhớ trong 32 GB và hỗ trợ mở rộng lên đến 128 GB qua khe cắm thẻ microSD.

Phía sau Nokia 6 đi kèm camera độ phân giải 16 MP cùng đèn flash kép hỗ trợ người dùng chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng. Trong khi đó, camera trước cũng đi kèm độ phân giải 8 MP khá tốt. Tất cả đều mang đến chất lượng màu sắc trung thực.

Galaxy J7 Prime (5,49 triệu đồng)

Chiếc smartphone này của Samsung gây ấn tượng khi trang bị hệ thống camera 8 MP và cho phép người dùng kích hoạt ứng dụng camera nhanh chóng chỉ với thao tác nhấp đúp phím Home, rất tiện lợi khi muốn nhấc máy ảnh lên và chụp selfie trong cộng đồng giới trẻ.

Quan trọng hơn, với khẩu độ ống kính f/1.9 tốt nhất hiện nay, khả năng chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng của J7 Prime là khá tốt khi đem so sánh với phân khúc giá dành cho sản phẩm này.

Samsung Galaxy J7 Prime cũng được đánh giá là một trong những điện thoại tầm 4-6 triệu hấp dẫn nhất hiện nay nhờ sở hữu một cấu hình phần cứng khá mạnh mẽ so với mức giá, bao gồm thiết kế vỏ kim loại kết hợp hệ thống cảm biến dấu vân tay với độ nhạy cao.

Oppo F3 Lite hay A57 (5,49 triệu đồng)

Chiếc smartphone này kế thừa ngôn ngữ thiết kế của dòng A và F nhưng có kích thước màn hình 5,2 inch nhỏ gọn, trang bị chip Snapdragon 435 và cảm biến vân tay nhúng vào nút Home siêu nhạy. Bên cạnh đó nó cũng đi kèm RAM 3 GB, trong khi bộ nhớ trong 32 GB có thể mở rộng qua khe cắm thẻ microSD.

nhung smartphone trong tam gia 4-6 trieu dong dang mua hinh anh 4

Oppo F3 Lite là lựa chọn hấp dẫn cho những ai muốn chụp ảnh selfie.

Ở mặt trước máy trang bị camera 16 MP với khẩu độ f/2.0 cùng tính năng làm đẹp Beautify 4.0 và Screen Flash nhằm tối ưu khả năng chụp ảnh selfie. Trong khi đó, mặt sau máy đi kèm camera 13 MP với tính năng tự động lấy nét theo pha (PDAF) cho khả năng lấy nét khoảng 0,1 giây, hỗ trợ quay phim Ultra HD cùng khả năng chụp ảnh độ phân giải cao đến 50 MP.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận