Những tính năng đáng mong chờ nhất từ Android 8.1

Những tính năng đáng mong chờ nhất từ Android 8.1

Google đang có nhiều thay đổi với phiên bản beta Android 8.1 Oreo được phát hành vào tháng 12 này.

Vào ngày 28/11, Google phát hành bản xem trước thứ hai của Android 8.1 Oreo với một số cải tiến đáng chú ý. Phiên bản mới của hệ điều hành Android sẽ đến với điện thoại Pixel của Google trước tiên, đặc biệt là các sản phẩm hàng đầu Pixel 2 và Pixel 2 XL. Các thiết bị đủ điều kiện để nhận Android Oreo cũng sẽ có bản cập nhật mới khi nó chính thức phát hành, như dòng Pixel đầu tiên, Nexus 6P, Nexus 5X...
Hãy cùng điểm qua những tính năng độc đáo nhất trên chiếc “bánh Oreo” mới nhất này.
Cảnh báo tiêu thụ điện năng
Giao diện quản lý pin đã có những cải tiến nhỏ và sẽ giám sát tốt hơn các ứng dụng tiêu thụ nhiều năng lượng pin. Hiện tại, giao diện Android 8.0 đã cho chúng ta biết ứng dụng nào đang tiêu tốn nhiều điện hơn, tuy nhiên với Android 8.1 Oreo một cảnh báo sẽ được gửi đến người dùng với chi tiết về việc sử dụng pin của ứng dụng. Thông báo này sẽ xuất hiện trên thanh thông báo và trên màn hình khóa.
Khi một thông báo được gửi đến, bạn chỉ cần gõ trực tiếp vào nó và hệ thống sẽ gợi ý một số lệnh giúp hạn chế khả năng tiêu thụ pin của ứng dụng. Android 8.1 cũng cho thấy thông tin về ứng dụng đang chạy ở chế độ nền và thường xuyên sử dụng các tính năng như yêu cầu cập nhật thông báo khi màn hình tắt.
Visual Core
Những tính năng đáng mong chờ nhất từ Android 8.1
Ảnh minh họa. 
Đây sẽ là tin tốt lành với những người đã mua sắm chiếc điện thoại thông minh mới nhất của Google. Pixel Visual Core là con chip đầu tiên được phát triển bởi chính Google. Tuy nhiên, mới đầu con chip này sẽ bị ẩn và giới hạn bởi phần mềm camera thuộc kiểm soát của Google, chỉ có ở mô hình Pixel.
Nhưng bây giớ, Android 8.1 sẽ cho phép nhiều nhà sản xuất khác được tích hợp các tính năng và sử dụng chức năng HDR + độc quyền trên Pixel 2. Thật không may, chỉ những ứng dụng chạy trên Pixel 2 mới có thể tận dụng lợi thế của nó. Chế độ HDR+ cung cấp cho người dùng một kết quả thực tế nhất về độ tương phản và màu sắc.
Thay đổi giao diện
Google đang tối ưu hóa một số chi tiết của giao diện Oreo Android. Hệ thống có thể nhận được màu tối hơn trên các menu chính, widget và Dock trung tâm khi áp dụng hình nền màu đen. Ngoài việc tối ưu hóa sự thích ứng của từng khu vực, Google còn cho phép các nhà phát triển điều chỉnh giao diện ứng dụng của họ dựa trên màu sắc nổi bật của hình nền.
TensorFlow Lite
Các nhà phát triển sẽ có thể tối ưu hóa trí tuệ nhân tạo AI của các ứng dụng thông qua TensorFlow Lite, điều này cho phép hoạt động mạng lưới thần kinh được thực hiện cục bộ trên các thiết bị tương thích để giúp tăng tốc phần cứng. Do đó, các dịch vụ như Google Assistant sẽ thông minh hơn và tích hợp với các ứng dụng khác để tận dụng lợi thế của chip học máy.
Tối ưu hóa cho các mô hình với 1GB RAM
Google đang cố gắng hết sức để mọi mẫu điện thoại có RAM 1GB sẽ đều chạy được Android 8.1 phiên bản rút gọn (Android Go). Các ứng dụng cũng được cung cấp phù hợp với Android Go giúp cho điện thoại chạy mượt mà không ảnh hưởng đến hiệu suất tổng thể.
Ngoài việc tối ưu hóa quan trọng nêu trên, Android 8.1 Oreo mang lại những cải tiến sau: một widget lịch mới, cài đặt trung tâm kiểm soát hơi trong suốt, các "Cử chỉ" được nhấn mạnh trong các thiết lập hệ thống, xem mức pin của các thiết bị bluetooth kết nối với hệ thống, cải thiện hệ thống tự động điền mật khẩu, menu khởi động lại được thiết kế lại, phần "Trợ giúp và Hỗ trợ" cũng thay đổi giao diện.
Android 8.1 Oreo sẽ được phát hành bởi Google trong tháng 12. Có thể là một số nhà sản xuất sẽ nâng cấp điện thoại của họ trực tiếp đến phiên bản này bằng cách bỏ qua Android 8.0.
Theo Thanh Hà/VietTimes

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận