Những tính năng được mong chờ nhưng không xuất hiện trên iPhone 2018

Những tính năng được mong chờ nhưng không xuất hiện trên iPhone 2018

Apple luôn kín tiếng với những sản phẩm mới của mình. Tuy nhiên, trước khi bộ 3 iPhone 2018 được ra mắt, đã có rất nhiều thông tin rò rỉ xoay quanh những model mới này.

Nhiều thông tin đã rò rỉ chính xác như Apple sẽ ra mắt 3 mẫu iPhone mới, trong đó sẽ có một phiên bản có kích thước màn hình 6,1 inch dùng tấm nền LCD và có giá thấp nhất hay tính năng 2 SIM sẽ xuất hiện…

Nhưng có một số tính năng được mong chờ, vẫn chưa được Apple trang bị cho iPhone 2018 như hệ thống 3 camera, cảm biến vân tay trong màn hình hay trang bị củ sạc nhanh. Rất có thể, Apple sẽ để dành những tính năng này cho iPhone 2019.

Hệ thống 3 camera phía sau

Trước khi ra mắt, các thông tin rò rỉ cho rằng iPhone 2018 sẽ  sở hữu cụm 3 camera phía sau, nhưng mọi chuyện đã không thành sự thật. Apple đã trang bị một số cải tiến về camera trên dòng iPhone XS so với iPhone X như bộ xử lý tín hiệu hình ảnh mới, smartHDR, điều chỉnh độ mờ xoá phông sau khi chụp... Tuy nhiên, phần cứng của máy vẫn không được nâng cấp với cụm camera kép 12 MP, zoom quang 2x.

Nhung tinh nang duoc mong cho nhung khong xuat hien tren iPhone 2018 hinh anh 1

iPhone 2018 không được trang bị hệ thống 3 camera như Huawei P20 Pro.

Trong khi đó, camera trên Galaxy Note 9 được trang bị khả năng thay đổi khẩu độ f/1.5 - f/2.4. Huawei P20 Pro sở hữu hệ thống 3 camera và zoom quang 3x… Vì thế những cải tiến về camera trên iPhone XS thật sự chưa làm cho người dùng bất ngờ.

Cảm biến vân tay trong màn hình

iPhone X là chiếc máy đầu tiên bị Apple thay thế nút Home vật lý tích hợp Touch ID bằng công nghệ Face ID. Khả năng mở khoá trên Face ID rất nhanh và chính xác, nhưng Touch ID được cho là hoạt động tốt hơn ở nhiều điều kiện khác nhau.

Nhung tinh nang duoc mong cho nhung khong xuat hien tren iPhone 2018 hinh anh 2

Cảm biến vân tay trên màn hình được hy vọng sẽ xuất hiện trên iPhone XS.

Nhiều người dùng vẫn mong muốn Apple trang bị cảm biến vân tay trong màn hình cho iPhone 2018 giống như cách làm của Vivo Nex... Đồng thời, nhiều thông tin đồn đoán cho rằng Samsung đang làm việc tích cực để phát triển công nghệ cảm biến vân tay trên màn hình. Nhiều khả năng tính năng này sẽ xuất hiện trên Galaxy S10.

Không có cáp chuyển tai nghe

Jack cắm tai nghe đã bị Apple khai tử đầu tiên trên iPhone 7 và 7 Plus. Ở thời điểm đó, táo khuyết đã tặng kèm cho người dùng cáp chuyển tai nghe để sử dụng. Tuy nhiên, năm nay trên bộ 3 iPhone 2018, không còn được Apple trang bị cáp chuyển tai nghe trong hộp.

Nhung tinh nang duoc mong cho nhung khong xuat hien tren iPhone 2018 hinh anh 3
iPhone 2018 khi bán ra sẽ không được tặng kèm cáp chuyển tai nghe.

Nếu người dùng muốn nghe nhạc hay phim trên iPhone mới, sẽ có 2 lựa chọn, sử dụng tai nghe Bluetooth hoặc sẽ mua cáp chuyển tai nghe của Apple với giá 9 USD.

Dùng củ sạc 5W

Apple vẫn trang bị củ sạc 5W cho 3 mẫu iPhone 2018, làm nhiều người dùng thất vọng vì toàn bộ các dòng sản phẩm mới của hãng đều hỗ trợ công nghệ sạc nhanh.

Nhung tinh nang duoc mong cho nhung khong xuat hien tren iPhone 2018 hinh anh 4
iPhone 2018 hỗ trợ công nghệ sạc nhanh, tuy nhiên củ sạc theo máy chỉ có 5W.

Trước khi iPhone 2018 được chính thức giới thiệu, các thông tin rò rỉ cho rằng nhiều khả năng 3 mẫu iPhone mới sẽ được trang bị cục sạc 18W, giúp cho tốc độ sạc của máy được nhanh chóng hơn. Tuy nhiên, điều này đã không trở thành sự thật.

Hỗ trợ bút cảm ứng

Vào tháng 3, Apple đã giới thiệu iPad giá rẻ có thể sử dụng Apple Pencil để viết, vẽ trên màn hình. Vì thế, đây được xem là tính năng được nhiều người dùng mong đợi, một chiếc bút Apple Pencil sử dụng trên iPhone để hỗ trợ tốt hơn cho công việc ghi chép.

Nhung tinh nang duoc mong cho nhung khong xuat hien tren iPhone 2018 hinh anh 5
Apple Pencil được dự đoán sẽ xuất hiện trên iPhone 2018, nhưng đã không thành sự thật.

Tuy nhiên, khi trình làng 3 mẫu iPhone 2018, "táo khuyết" đã không tích hợp khả năng sử dụng bút Apple Pencil. Samsung Galaxy Note 9 trở thành chiếc máy có thể ghi chép tốt nhất hiện nay với bút S Pen.



Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận