Những tính năng mới trên Windows 10 Mobile Anniversary

Những tính năng mới trên Windows 10 Mobile Anniversary

Anniversary Update là bản cập nhật lớn thứ hai dành cho thiết bị di động chạy hệ điều hành Windows 10 Mobile, mang đến nhiều cải tiến cũng như bổ sung vài tính năng mới, chẳng hạn như tăng trải nghiệm camera, lướt web nhanh hơn, Cortana, Continuum và một số tính năng khác.

Tăng trải nghiệm camera

Sau khi cập nhật phiên bản mới của hệ điều hànhWindows 10 Mobile, bạn có thể dễ dàng truy cập vào ứng dụng máy ảnh thông qua một nút nhấn được đặt ngay trên màn hình khóa.

Không chỉ vậy, ứng dụng máy ảnh còn được tích hợp thêm chế độ Panorama, cho phép bạn chụp những bức hình yêu cầu độ rộng/ngang lớn, chẳng hạn như chụp phong cảnh hoặc một nhóm người. Thao tác chụp Padorama rất đơn giản, chỉ cần nhấn chọn chế độ Panomara và bắt đầu chụp (quay camera từ trái qua phải hoặc từ trên xuống dưới), cuối cùng là nhấn Done để hoàn tất bức ảnh.

Những tính năng mới trên Windows 10 Mobile Anniversary

Ngoài ra, một số thiết lập camera khác trên Windows 10 Mobile bao gồm nút Pro dùng để kiểm soát chính xác từng lần chụp, HDR, và chế độ slow motion.

Hỗ trợ phụ kiện Continuum

Trong bản cập nhật Anniversary, Continuum đã sẵn sàng cho thiết bị di động, cho phép bạn sử dụng màn hình ngoài cho chiếc điện thoại chạy Windows 10 Mobile của mình mà không cần tới adapter không dây hay đế cắm (dock). Chỉ việc kết nối điện thoại với bàn phím và chuột là bạn có ngay trải nghiệm như chiếc PC thông thường với những ứng dụng hỗ trợ Continuum.

Lướt web hiệu quả hơn

Với bản cập nhật Anniversary Update, việc duyệt web sẽ trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn với trình duyệt Microsoft Edge. Theo đó, người dùng có thể dùng cử chỉ để xem lại các trang web trước hoặc dùng các phím trái/phải hoặc lên/xuống để chuyển qua lại giữa các trang web nhanh và đơn giản hơn.

Ngoài ra, nút đóng “X” được làm to hơn và biểu tượng lướt web cá nhân (Private) nằm bên cạnh nút New Tabs cũng là một điểm nhấn của Microsoft Edge trên bản cập nhật này.

Hỗ trợ Cortana

"Trợ lý ảo" chính thức có mặt trên Windows 10 Mobile, cho phép bạn lên lịch công việc và thêm các ghi chú mới. Không chỉ vậy Cortana còn có thể giúp bạn tìm kiếm và di chuyển trên đường.

Những tính năng mới trên Windows 10 Mobile Anniversary

Cũng như khi dùng PC chạy Windows 10, bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng Cortana trên thiết bị di động của mình và bắt đầu ra lệnh cho trợ lý ảo này.

Windows Store

Trong phiên bản Anniversary, Windows Store được Microsoft cập nhật và trang bị thêm nhiều tựa game cũng như các ứng dụng mới. Nhờ đó, người dùng Windows Phone có thể trải nghiệm được những trò chơi, ứng dụng vốn chỉ có mặt trên Android và iOS.
 

Những tính năng mới trên Windows 10 Mobile Anniversary

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận