Những tính năng nổi bật của Galaxy A01 so với các “đối thủ” cùng phân khúc

Những tính năng nổi bật của Galaxy A01 so với các “đối thủ” cùng phân khúc

Với sứ mệnh phục vụ mọi nhu cầu của người dùng trên tất cả các phân khúc giá, Samsung luôn mang đến thị trường nhiều lựa chọn hơn. Cùng với dòng smartphone cao cấp và tầm trung, hãng này vẫn không ngừng tung ra các mẫu điện thoại giá rẻ khác, mới đây nhất là Galaxy A01.

nhung tinh nang noi bat cua galaxy a01 so voi cac “doi thu” cung phan khuc hinh anh 1

Đây không phải là lựa chọn cho những người đòi hỏi một chiếc điện thoại có hiệu suất mạnh mẽ, chụp ảnh xuất chúng nhưng sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho những người dùng muốn sở hữu một điện thoại sơ cua hay người dùng lớn tuổi.

Cùng tìm hiểu những tính năng nổi bật của Galaxy A01 so với các “đối thủ” cùng phân khúc.

1. Camera sau kép ở tầm giá 2 triệu

Nhìn chung, ở phân khúc giá 02 triệu, có khá ít smartphone được trang bị cụm camera sau kép như Galaxy A01 của Samsung. Đa phần chúng chỉ có camera sau đơn. Galaxy A01 được tích hợp 2 cảm biến, bao gồm: một cảm biến 13MP và một cảm biến 12MP. Hai cảm biến này cho phép điện thoại có thể chụp ảnh chân dung xóa phông – tính năng mà cách đây 2 năm chỉ có trên dòng điện thoại cao cấp.

nhung tinh nang noi bat cua galaxy a01 so voi cac “doi thu” cung phan khuc hinh anh 2

Mặc dù trên thiết bị, khả năng xóa phông không được “đỉnh” như những mẫu smartphone đắt tiền nhưng cũng khá ổn định và đủ để đăng lên mạng xã hội. Camera của máy được tích hợp nhiều chế độ chụp ảnh, làm đẹp nhờ công nghệ Trí thông minh nhân tạo – AI, giúp ghi lại những khoảnh khắc trong cuộc sống. Qua đánh giá nhanh, chất lượng ảnh chụp trên máy đạt chất lượng khá, không đến nỗi quá tệ.

2. Màn hình lớn

So với các “đối thủ” ở cùng phân khúc, sản phẩm của Samsung nổi bật hơn vì có màn hình to hơn hẳn – kích cỡ 5,7 inch. Cùng mức giá bán này, Vivo U93 chỉ có màn hình 6,2 inch; Vsmart Joy 3 cũng chỉ có màn hình 6,5 inch hay thậm chí Realme C2 cũng chỉ có màn hình 6,1 inch khiêm tốn.

nhung tinh nang noi bat cua galaxy a01 so voi cac “doi thu” cung phan khuc hinh anh 3

Cùng với độ phân giải Full HD+, người dùng sẽ có được trải nghiệm xem phim và lướt web khá thoải mái trên màn hình của Galaxy A01. Lợi thế của viền màn hình dày hơn cũng khiến cho người dùng bớt chạm tay vào màn hình hơn.

3. Pin lớn, hiệu năng khá

Tất nhiên, ở dòng điện thoại thông minh dưới 03 triệu đồng, người dùng không thể đòi hỏi có được sức mạnh hiệu năng như dòng sản phẩm tầm trung. Tuy nhiên, Galaxy A01 vẫn được nhà sản xuất tích hợp cho phần cứng khá ổn định: chip Snapdragon 439; RAM 2GB và bộ nhớ trong 16GB (hỗ trợ mở rộng lên tới 512GB), đi kèm pin 3000 mAh.

Với cấu hình này, máy có thể xứ lý “ngon” tất cả các tác vụ bình thường như: lướt web, đọc báo, xem phim, xem video, Facebook, Zalo…. Ngoài ra, người dùng vẫn có thể chơi một số tựa game nhẹ, không yêu cầu đồ họa phức tạp như Candy Crush, Temple Run, Subway Surfers,… cả ngày mà không sợ hao pin quá nhiều.

nhung tinh nang noi bat cua galaxy a01 so voi cac “doi thu” cung phan khuc hinh anh 4

Thêm vào đó, một ưu điểm ở Galaxy A01 là chạy trên hệ điều hành Android 10 mới nhất với giao diện One UI 2.0 của Samsung, giúp tối ưu hóa việc chạy các ứng dụng trên máy cũng như cải thiện tuổi thọ của pin. Đi kèm với máy là bộ sạc Micro USB tiện lợi, dễ đồng bộ điện thoại với các thiết bị khác. Nhược điểm duy nhất của thiết bị này là không sở hữu cảm biến vân tay nên người dùng chỉ có thể sử dụng mật khẩu thông thường để cài đặt bảo mật cho máy.

Khách hàng quan tâm có thể mua ngay Galaxy A01 tại các nhà bán lẻ chính hãng tại Việt Nam với các tùy chọn màu cơ bản: Đỏ, Đen và Xanh Dương. Giá bán niêm yết của máy hiện chỉ còn 2,79 triệu đồng.

Hiện tại, sản phẩm đang khá được yêu thích, đặc biệt là với người dùng lớn tuổi, không cần hiệu năng cao và chụp ảnh đẹp. Vỏ nhựa của điện thoại cũng giúp hạn chế bám dấu vân tay và không xảy ra trơn trượt khi sử dụng. Dự kiến, trong thời gian tới, Galaxy A01 sẽ còn thu hút không ít sự quan tâm của người dùng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận