Nỗ lực vì môi trường của Apple đang nhận những kết quả ấn tượng

Nỗ lực vì môi trường của Apple đang nhận những kết quả ấn tượng

Chương trình cũng sẽ có sẵn thông qua các cửa hàng KPN ở Hà Lan. Với chương trình, những chiếc iPhone cũ sẽ được gửi lại Apple để tái chế bởi robot Daisy. Nội dung được công ty đưa ra trên trang chủ của mình, với phần đầu dành cho chương trình trao đổi và thông tin môi trường.

no luc vi moi truong cua apple dang nhan nhung ket qua an tuong hinh anh 1

Daisy là robot tái chế iPhone thế hệ thứ 2 của Apple, sau Liam.

Được biết, Apple đã công bố máy tái chế iPhone thế hệ đầu tiên, Liam, vào tháng 3/2016. Phiên bản thế hệ thứ hai có tên Daisy đã được Apple tung ra cách đây khoảng 1 năm.

Cũng theo Apple, lợi ích từ chương trình tái chế đã mang lại rất nhiều điều, đặc biệt trong MacBook Air và Mac mini mới. Vỏ của chúng được làm từ nhôm tái chế 100% mà không ảnh hưởng đến sức mạnh hoặc độ hoàn thiện. Với công ty, các sản phẩm tiên tiến nhất là những sản phẩm gây ra tác động cho môi trường ít nhất.

Liên quan đến chương trình tái chế iPhone, Apple nói rằng họ đã nhận được 1 triệu máy, và mỗi Daisy có thể tháo rời 1,2 triệu thiết bị mỗi năm. Vào năm ngoái, công ty đã tân trang lại hơn 7,8 triệu thiết bị của Apple và giúp giảm bớt hơn 48.000 tấn chất thải điện tử khỏi các bãi chôn lấp.

Daisy hiện có thể tháo rời 15 mẫu iPhone khác nhau với tốc độ 200 chiếc mỗi giờ, phục hồi các vật liệu thậm chí còn quan trọng hơn để sử dụng lại. Khi nguyên liệu đã được phục hồi từ Daisy, chúng được tái chế trở lại quy trình sản xuất.

Đối với coban, vốn là nguyên liệu chính để sản xuất pin, pin iPhone được Daisy thu hồi và giúp Apple gửi lại cho chuỗi cung ứng của mình. Sau đó, chúng được kết hợp với phế liệu từ các địa điểm sản xuất được chọn và lần đầu tiên, coban được phục hồi thông qua quy trình này. Nó hiện đang được sử dụng để tạo ra pin hoàn toàn mới cho Apple - một vòng khép kín thực sự cho vật liệu quý giá này.

Apple cũng sử dụng 100% thiếc tái chế trong một thành phần chính của bảng logic chính trên 11 sản phẩm khác nhau. Với 100% hợp kim nhôm tái chế được sử dụng để sản xuất MacBook Air và Mac mini, Apple đã giúp giảm gần 1 nửa lượng khí thải carbon từ các mẫu trước đó. Bắt đầu từ năm nay, nhôm đã phục hồi thông qua chương trình Apple Trade In và được đưa vào sản xuất vỏ bọc cho MacBook Air.

no luc vi moi truong cua apple dang nhan nhung ket qua an tuong hinh anh 2

Apple đã sản xuất nhiều sản phẩm chính từ những vật liệu tái chế.

Công ty nói rằng 44 nhà cung cấp của họ hiện đã cam kết sử dụng 100% năng lượng tái tạo cho sản xuất thiết bị Apple. Công ty cũng công bố tham gia chương trình Ngày Trái đất vào ngày 22/4. Trong ngày này, nhiêu tin tức và bộ sưu tập ứng dụng cũng như trò chơi trên App Store sẽ tập trung vào chủ đề bảo vệ Trái đất. Apple cũng khuyến khích mọi người dùng Apple Watch hoàn thành bất kỳ bài tập thể dục ngoài trời nào từ 30 phút trở lên để nhận Giải thưởng Ngày Trái đất đặc biệt và nhãn dán đặc biệt.

Cuối cùng, Apple đã mở một Phòng thí nghiệm Phục hồi Vật liệu rộng 9.000 mét vuông để giúp phát triển các quy trình tái chế trong tương lai và hỗ trợ công việc của Tổ chức Bảo tồn phi lợi nhuận, Tổ chức XEM và Hiệp hội Tái chế.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận