Nokia 6 (2018), Nokia 7 có bản cập nhật Android 8.0 Oreo

Nokia 6 (2018), Nokia 7 có bản cập nhật Android 8.0 Oreo

Nokia 6 được phát hành hồi đầu tháng này, trong khi Nokia 7 ra mắt hồi năm ngoái. Cả hai smartphone độc quyền tại Trung Quốc này đã được cập nhật lên Android 8.0 Oreo. HMD đã cung cấp phiên bản beta của hệ điều hành này cho Nokia 5 và 6 thông qua chương trình Nokia Labs.

nokia 6 , nokia 7 co ban cap nhat android 8.0 oreo hinh anh 1

Android 8.0 Oreo đã cập bến thêm hai thành viên Nokia mới của HMD Globa.

Tuy nhiên, công ty đã bỏ qua việc thử nghiệm phiên bản beta của Oreo cho Nokia 6 và Nokia 7 mà thay vào đó cho phép chúng tiếp cận thẳng phiên bản ổn định. Bản cập nhật mang lại cải tiến tốc độ và hiệu suất, cùng cải thiện thời lượng pin với chức năng quản lý nền cải tiến. Các tính năng khác bao gồm hỗ trợ cử chỉ và miếng vá bảo mật hàng tháng trong tháng Giêng.

Bài viết trên Weibo cũng xác nhận rằng Nokia 6 thế hệ đầu tiên sẽ nhận được bản cập nhật Android 8.0 Oreo trong thời gian sớm. HMD phát hành Android 8.0 Oreo beta cho Nokia 6 tháng trước nhưng công ty đã gặp rắc rối với việc triển khai bản vá lỗi bảo mật tháng 12. Giờ đây, dường như HMD đang lên kế hoạch thử nghiệm phiên bản beta cho Nokia 6 trước khi phát hành phiên bản cuối cùng.

nokia 6 , nokia 7 co ban cap nhat android 8.0 oreo hinh anh 2

Nokia 7 là smartphone được HMD phát hành tại Trung Quốc vào cuối năm ngoái.

Với việc phát hành Android 8.0 Oreo cho Nokia 8, Nokia 6 và Nokia 7, cùng phiên bản beta cho Nokia 6 và Nokia 5, công ty trở thành nhà sản xuất smartphone có nhiều thiết bị chạy phiên bản Android mới nhất so với các nhà sản xuất smartphone hàng đầu nào khác.

HMD cũng đã xác nhận rằng hãng sẽ phát hành Android Oreo cho Nokia 3 sau khi phát hành bản cập nhật phần mềm dành cho Nokia 5 và Nokia 6. Trong khi đó, Nokia 2 giá rẻ cũng dự kiến cập nhật lên Oreo với tính năng quản lý bộ nhớ như Android Go edition.

Được biết, Nokia 7 là smartphone có thiết kế vỏ kim loại kết hợp kính ở mặt sau, trang bị màn hình 5,2 inch độ phân giải Full HD, RAM 4 GB hoặc 6 GB, bộ nhớ trong 64 GB và chip xử lý Snapdragon 630. Smartphone này đi kèm camera 16 MP phía sau và 5 MP phía trước, kết hợp pin 3.000 mAh.

nokia 6 , nokia 7 co ban cap nhat android 8.0 oreo hinh anh 3

Nokia 6 vừa được HMD ra mắt hồi đầu tháng này.

Trong khi đó, Nokia 6 trang bị màn hình 5,5 inch Full HD, RAM 4 GB và bộ nhớ trong 32 GB hoặc 64 GB. Nó tích hợp chip Snapdragon 630, camera Bothie và tính năng âm thanh Nokia OZO giống như Nokia 7, trong khi cảm biến vân tay di chuyển ra phía sau. Mặt sau nó đi kèm camera 16 MP, trong khi mặt trước là camera 8 MP. Điện thoại tích hợp pin dung lượng 3.000 mAh.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận