Nokia 8 trình làng, "ngược dòng" Galaxy S8 và LG G6

Nokia 8 trình làng, "ngược dòng" Galaxy S8 và LG G6

Nokia 8 trình làng, ngược dòng Galaxy S8 và LG G6

Nokia 8

Nokia 8 chạy hệ điều hành Android vừa được HMD công bố hôm 16/8. Thiết bị sẽ được phát hành vào đầu tháng 9 tại châu Âu, giá bán 599 EUR (16 triệu đồng). Đúng như các thông tin rò rỉ, smartphone trang bị màn hình 5.3 inch độ phân giải 2560 x 1440 pixel, chip Qualcomm Snapdragon 835, 4GB RAM và bộ nhớ 64GB.

Đây là những cấu hình tiêu chuẩn của flagship năm nay, tuy nhiên HMD không đi theo xu hướng không viền như các hãng khác mà vẫn giữ lại phím cảm ứng điện điện dung và viền lớn. Về thiết kế, Nokia 8 dày 7,3mm, mặt lưng bằng nhôm tương tự smartphone của Meizu, Apple hay OnePlus/OPPO. Máy có màu xanh và đồng bóng bẩy, màu xanh và xám lỳ.  

Nokia 8 trình làng, ngược dòng Galaxy S8 và LG G6

Camera kép ở mặt sau

Về camera, đây là điện thoại Android dầu tiên của Nokia dùng ống kính Zeiss ở mặt trước và sau. Cả hai đều là cảm biến 13MP với 2 camera kép phía sau, trong đó có 1 camera đơn sắc. HMD không tùy chỉnh phần mềm chụp ảnh quá nhiều nhưng nổi bật có chế độ “bothie”. Nó khá giống với những gì LG và Samsung làm trước đây, đó là kích hoạt cả camera trước và sau để chụp ảnh hoặc quay video. Điểm khác biệt là Nokia 8 cũng phát video này lên Facebook hoặc YouTube ngay trên giao diện camere gốc. Có thể, tính năng sẽ phát huy tác dụng khi ai đó muốn truyền trực tiếp các trận đấu thể thao hay ca nhạc.

Nokia 8 trình làng, ngược dòng Galaxy S8 và LG G6

Có thể sử dụng đồng thời camera trước và sau

Nokia là một trong những nhà sản xuất điện thoại đầu tiên hiển thị thông báo và thông tin khi màn hình tắt. HMD đã mang tính năng này quay lại Nokia 8. HMD xây dựng giải pháp điện năng thấp độc quyền cho một phần diện tích của màn hình, hiển thị cuộc gọi, email, tin nhắn văn bản và trong tương lai là thông báo từ mạng xã hội.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận