Nokia trở lại với mức giá không thể rẻ hơn, chỉ khoảng 3 triệu đồng

Nokia trở lại với mức giá không thể rẻ hơn, chỉ khoảng 3 triệu đồng

Mẫu điện thoại được Nokia ra mắt tới đây để chào đón cho ngày trở về nhiều khả năng sẽ là một mẫu máy tầm trung. Máy được sản xuất bởi HMD Global, một công ty được thành lập từ chính các cựu nhân viên của Nokia cũ.

Những tin tức đồn đoán tính đến thời điểm này cho thấy sẽ có một chiếc điện thoại Nokia mới với tên mã D1C. Đây sẽ là một thiết bị chạy trên nền tảng hệ điều hành Android 7.0 Nougat.

Nokia D1C sẽ là một mẫu smartphone tầm trung với việc sở hữu chip xử lý Snapdragon 430 1.4 GHz của Qualcomm. Máy sẽ có RAM 3GB, bộ nhớ trong 16GB hoặc 32GB tuỳ phiên bản. Những tin đồn gần đây còn cho thấy, Nokia D1C sẽ sở hữu một màn hình 5,5 inch với độ phân giải Full HD và có camera sau 16 Mpx khá chất lượng. Mức giá cho một mẫu máy như vậy sẽ là khoảng 200 USD, tương đương với 4,5 triệu đồng.

Nokia trở lại với mức giá không thể rẻ hơn, chỉ khoảng 3 triệu đồng

Bên cạnh đó, còn có sự xuất hiện những thông tin về một phiên bản khác của Nokia D1C với màn hình nhỏ hơn. Thiết bị này sẽ sở hữu màn hình có kích thước 5 inch với độ phân giải Full HD 1080p. Cấu hình của thiết bị này cũng yếu hơn đôi chút với bộ nhớ RAM 2GB và camera sau 13 “chấm”. Tất nhiên với sự rút gọn này, giá bán của máy cũng sẽ rẻ hơn nhiều. Mẫu máy này được ước tính có giá chỉ khoảng 150 USD, tức là chỉ khoảng hơn 3 triệu đồng một chút.

Có vẻ như sản xuất những sản phẩm giá rẻ chính là chiến lược của Nokia trong giai đoạn đầu trở lại. Sự lựa chọn này là có lý bởi với vị thế hiện tại của mình, Nokia sẽ rất khó đối đầu với các đối thủ mạnh ở phân khúc cao cấp hơn. Với việc hướng đến phân khúc giá rẻ, lợi nhuận của Nokia chắc hẳn sẽ thấp trong giai đoạn đầu. Tuy vậy, nó sẽ mở đường cho sự trở lại mạnh mẽ của Nokia với những sản phẩm kế tiếp.

Nếu được ra mắt trong năm tới, Nokia D1C sẽ đánh dấu sự trở lại đầy bất ngờ của thương hiệu Nokia sau một thời gian dài vắng bóng. 

Theo Phonearena

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận