Nokia vượt mặt HTC, Sony, OnePlus và Google trong quý 4/2017

Nokia vượt mặt HTC, Sony, OnePlus và Google trong quý 4/2017

Theo thống kê, smartphone nhãn hiệu Nokia đã được bán ra hơn bất kỳ thương hiệu nào sau đây, gồm HTC, Sony, Asus, Coolpad, Meizu, Gionee, OnePlus, Lenovo, Alcatel và Google. Đây là điều khá ngạc nhiên khi mà một vài thương hiệu trong danh sách đã dẫn đầu thị trường smartphone tại Mỹ trong hơn nửa thập kỷ qua.

nokia vuot mat htc, sony, oneplus va google trong quy 4/2017 hinh anh 1

Rất nhiều smartphone Android thương hiệu Nokia đã được HMD ra mắt vào năm ngoái.

Lenovo sở hữu Motorola, và Motorola là một trong những thương hiệu điện thoại nổi tiếng nhất kể từ trước khi kỷ nguyên smartphone nở rộ. OnePlus nhận được nhiều chú ý hơn hầu hết các nhà sản xuất smartphone trên thế giới và Google quảng cáo điện thoại Pixel của họ nhiều hơn bất kỳ sản phẩm nào khác. Câu hỏi đặt ra là vì sao như vậy?

Điện thoại thương hiệu Nokia được sản xuất bởi HMD Global, một công ty được hình thành từ phần còn lại của Nokia sau khi công ty bán mảng thiết bị cho Microsoft. Trong năm vừa qua, thương hiệu Nokia đã trở lại thị trường quốc tế và HMD đã tạo ra một số thiết bị Android khá hấp dẫn cũng như bộ sưu tập các điện thoại tính năng khác.

Thông tin về hoạt động bán hàng của Nokia xuất phát từ Neil Shah trên Twitter. Shah là nhà phân tích và đối tác của CounterPointTR - một nhóm giám sát lô hàng thiết bị thông minh trên khắp thế giới. Counterpoint báo cáo rằng HMD Global đã bán được hơn 4,4 triệu smartphone vào quý 4/2017, giúp họ chiếm khoảng 1% thị trường toàn cầu và đứng vị trí thứ 11 trong số các thương hiệu smartphone lớn nhất thế giới.

nokia vuot mat htc, sony, oneplus va google trong quy 4/2017 hinh anh 2

Nokia 3310 là một trong những điện thoại tính năng thú vị nhất của HMD trong năm ngoái.

Có thể xem đây là chiến thắng ấn tượng cho một trong những thương hiệu điện thoại dễ nhận biết nhất trên thế giới. Chỉ vài năm trước, thương hiệu này gần như đã bị quên lãng sau giai đoạn dài chiến đấu với nền tảng Windows Phone. Việc HMD tái đầu tư vào Android và điện thoại tính năng thông qua thương hiệu Nokia đã giúp vực dậy thương hiệu này trên thị trường thiết bị thông minh của năm 2018.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận