NÓNG: OnePlus thừa nhận thu thập dữ liệu của người dùng

NÓNG: OnePlus thừa nhận thu thập dữ liệu của người dùng

Cụ thể, OnePlus chính thức tuyên bố hệ điều hành Oxygen OS của hãng có thu thập dữ liệu cá nhân của người dùng điện thoại OnePlus. Tuy nhiên, công ty này cũng đưa ra lời giải thích đằng sau quyết định của mình.

Đầu tiên, công ty cho rằng smartphone chạy hệ điều hành Oxygen OS truyền tải phân tích theo hai luồng khác nhau: sử dụng các thông tin phân tích và thiết bị. Theo OnePlus, điều này cần thiết để hãng “hiểu hơn về hành vi của điện thoại nói chung và tối ưu hóa Oxygen OS để mang tới trải nghiệm tốt hơn tới người dùng.”

nong: oneplus thua nhan thu thap du lieu cua nguoi dung hinh anh 1

OnePlus đã lên tiếng thừa nhận thu thập dữ liệu của người dùng điện thoại.

Thêm nữa, người dùng hoàn toàn có thể không tham gia vào danh sách thu thập phân tích sử dụng theo các bước như sau: vào phần Cài đặt (Setting) => Nâng cao (Advanced) => Tham gia chương trình trải nghiệm người dùng (Join user experience program). Tuy vậy, người dùng không thể tránh việc nhà sản xuất thu thập thông tin thiết bị vì đây là dữ liệu giúp OnePlus cung cấp “hỗ trợ sau bán hàng”.

Một tin tốt với mọi người dùng OnePlus là hãng này cam kết vào cuối tháng 10 này, tất cả các mẫu điện thoại chạy Oxygen OS sẽ được nhắc nhở trình hướng dẫn cài đặt nếu muốn tham gia vào chương trình trải nghiệm người dùng. Ngoài ra, công ty này cũng đảm bảo sẽ không thu thập số điện thoại, địa chỉ MAC hay thông tin Wifi. Cuối cùng, phía OnePlus khẳng định hãng đang làm mọi thứ để “phục vụ người dùng tốt hơn”.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận