"NÓNG: Samsung phô diễn điện thoại có màn hình gập lại “chất lừ”

"NÓNG: Samsung phô diễn điện thoại có màn hình gập lại “chất lừ”

NÓNG: Samsung phô diễn điện thoại có màn hình gập lại “chất lừ”

Trong nhiều năm qua, Samsung đã giới thiệu màn hình có thể gập lại và uốn dẻo, với lời hứa một ngày nào đó sẽ giới thiệu một chiếc điện thoại với công nghệ này. Tại CES đầu năm nay, công ty đã được báo cáo đang phát triển một số lựa chọn khác nhau của điện thoại gập lại trước khi trình làng trong năm 2018.

Mặc dù điều đó vẫn chưa xảy ra nhưng việc bản xem trước mẫu smartphone có thể gập lại vừa được trình diễn, có vẻ như điều mà mọi người mong đợi sẽ sớm xảy ra, có thể vào đầu năm sau như các tin đồn gần đây.

Đáng buồn là hình dạng thực tế của sản phẩm vẫn được Samsung che giấu khi công ty đặt trong một vỏ bảo vệ, không tiết lộ nhiều chi tiết ngoài một số yếu tố quan trọng nhất là màn hình gập lại.

NÓNG: Samsung phô diễn điện thoại có màn hình gập lại “chất lừ”

Chiếc điện thoại khi gập lại có màn hình rộng 4,58 inch...

Màn hình của nó có tên gọi Infinity Flex, đạt kích thước 7,3 inch cung cấp độ phân giải 1.536 x 2.152 pixel. Khi đóng, màn hình phía trước sẽ có kích thước 4,58 inch và cung cấp độ phân giải 840 x 1.960 pixel. Không gian lớn có thể được sử dụng với tính năng Multi-Active Window, cho phép đặt tối đa 3 ứng dụng hiển thị đồng thười trên màn hình.

Tại buổi trình diễn, Samsung cho biết công ty đã phải vượt qua một số thách thức để tạo ra chiếc màn hình như vậy. Cụ thể, công ty đã phải tạo màn hình từ đầu, giới thiệu một lớp bảo vệ mới thay thế các lớp kính trên cùng hiện có trên hầu hết các màn hình điện thoại. Công ty cũng phải xem xét chuyển động và cách giải quyết vấn đề đó, vì màn hình hiển thị thay đổi khi được gấp lại và mở ra. Samsung cho biết màn hình có khả năng chịu đựng việc gấp lại rất nhiều lần.

NÓNG: Samsung phô diễn điện thoại có màn hình gập lại “chất lừ”

... nhưng sẽ đạt 7,3 inch khi màn hình mở rộng ra.

Nhằm mang lại trải nghiệm tốt nhất có thể, Samsung sẽ cung cấp APK giả lập cho các nhà phát triển quan tâm đến việc tạo ứng dụng tận dụng công nghệ mới. Google cũng chính thức hỗ trợ màn hình có thể gập lại trong tương lai bằng việc xây dựng các API cho Android. Samsung đã không nói khi nào hãng sẽ giới thiệu một chiếc điện thoại với công nghệ này nhưng đã có một số tin đồn cho biết quá trình sản xuất khối lượng lớn sẽ xảy ra trong những tháng tới.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận