Nút home iPhone sẽ dùng chất liệu liquidmetal

Nút home iPhone sẽ dùng chất liệu liquidmetal

Văn phòng Bằng sáng chế và thương hiệu Mỹ mới đây vừa cấp cho Apple một loạt tới 40 bằng sáng chế mới, trong đó bao gồm một bằng sáng chế mô tả hàng loạt cách sử dụng và lợi ích của nút home trên iPhone/iPad làm từ chất liệu liquidmetal. 

Hợp kim liquidmetal, hay còn được Apple gọi là "hợp kim rắn vô định hình (bulk solidifying amorphous alloys) trong đơn đăng ký, có những đặc tính riêng biệt như độ bền cao, chống mòn, trọng lượng nhẹ, và dễ dát mỏng. 

Nút home iPhone sẽ dùng chất liệu liquidmetal

Kể từ năm 2010, hàng năm Apple đều xin gia hạn được độc quyền sử dụng liquidmetal, tuy nhiên, hãng dự tính dùng chất liệu này cho mục đích gì thì không ai rõ. Ban đầu, nhiều người dùng nói rằng "Táo khuyết" dùng chất liệu này cho công cụ lấy SIM của iPhone. Bên cạnh đó, nhiều bằng sáng chế về nút home dùng liquidmetal cũng đã xuất hiện từ năm 2014.  

Bằng sáng chế mới của Apple giúp giải thích vì sao tính đàn hồi cao của liquidmetal giúp nó trở thành vật liệu lý tưởng để làm nút home. Với liquidmetal, nút home sẽ bị biến dạng nhẹ khi người dùng nhấn vào, tuy nhiên, khi bạn thả tay ra, nó sẽ dễ dàng quay về hình dạng bình thường. Đây là đặc tính mà các chất như titanium hay thép không gỉ không có được - gây nguy cơ làm nút home bị biến dạng và trở nên "xấu xí". 

Cho tới nay chưa xuất hiện bất kỳ tin đồn nào liên quan tới việc Apple sử dụng liquidmetal trên các sản phẩm sắp ra mắt, bao gồm iPhone SE, iPhone 7, và iPad Pro 9,7 inch, bởi vậy, nhiều khả năng đây vẫn chỉ là sự chuẩn bị của công ty cho tương lai. Việc hãng liên tục gia hạn sử dụng độc quyền liquidmetal cho thấy, "Táo khuyết" rất quan tâm với loại vật liệu này, và người dùng có quyền hy vọng liquidmetal sẽ xuất hiện trên các iDevice - cho dù thời gian cụ thể vẫn là một thông tin bí ẩn. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận