Ở thời điểm hiện tại, smartphone màn hình gập có gì thú vị?

Ở thời điểm hiện tại, smartphone màn hình gập có gì thú vị?

Ở thời điểm hiện tại, smartphone màn hình gập có gì thú vị? ảnh 1
Đã 8 năm kể từ khi Samsung lần đầu tiên ra mắt nguyên mẫu của một chiếc smartphone có thể gập lại và cuối cùng họ đã giới thiệu một sản phẩm hoàn chỉnh mang tên Galaxy Fold. Sản phẩm này được hoàn thiện khá đẹp đi cùng phần cứng cao cấp hàng đầu và sẽ bán ra từ tháng 4 năm nay.

Nhưng nếu đang có ý định bỏ ra gần 2.000 USD để tậu Galaxy Fold, bạn nên ngồi lại và xem xét những ưu nhược điểm mà smartphone màn hình gập hiện nay đang gặp phải để tránh thất vọng sau khi mua.

Một màn hình gập làm được gì

Ở thời điểm hiện tại, smartphone màn hình gập có gì thú vị? ảnh 2
Ưu điểm lớn nhất khi các hãng làm smartphone màn hình gập đó là đem đến một trải nghiệm màn hình lớn cỡ máy tính bảng trong một thân hình của smartphone mỗi khi cần thiết. Điều này đem lại những phút giây tuyệt vời khi xem video, chơi game hay đọc tin tức.

Màn hình lớn cũng cho phép đa tác vụ linh hoạt hơn. Trên sân khấu ra mắt, Samsung đã trình diễn cách bạn có thể xem YouTube, trò chuyện với một người bạn trên WhatsApp và tìm kiếm vé máy bay trong ba cửa sổ cùng lúc.

Ở thời điểm hiện tại, smartphone màn hình gập có gì thú vị? ảnh 3
Smartphone màn hình gập lớn hơn bình thường vì vậy phần cứng bên trong cũng ‘xôi thịt’ hơn. Với Galaxy Fold, Samsung có thể nhét 2 viên pin tổng dung lượng 4.380mAh và 6 camera tất cả để có thể quay chụp linh hoạt ngay khi đóng hay mở máy.
Ở thời điểm hiện tại, smartphone màn hình gập có gì thú vị? ảnh 4
 
Ở thời điểm hiện tại, smartphone màn hình gập có gì thú vị? ảnh 5
Đây cũng là cơ hội để các hãng tha hồ lựa chọn về hình thức, kiểu dáng, vật liệu, giao diện và các tính năng độc đáo để phân biệt rõ smartphone của hãng này với hãng khác. Điều này trước đây khó có thể làm được khi mà smartphone chỉ là dạng thanh thẳng, màn hình mặt trước và thêm một số màu sắc ở mặt lưng.

Nhược điểm của smartphone màn hình gập

Do ở thời kỳ đầu phát triển nên trong vòng 2 năm tới, smartphone màn hình gập sẽ có giá rất cao, ngay như Flexpai Royole có giá 1.300 USD, Galaxy Fold là 1.980 USD còn Huawei Mate X lên tới 2.600 USD. Ở mức giá đó không nhiều người có thể chi trả để sở hữu ngoại trừ những ai thực sự muốn thử nghiệm công nghệ mới.

Samsung cho biết họ đã thiết kế phần mềm để chuyển đổi một cách linh hoạt từ màn hình đóng sang mở đồng thời hỗ trợ các nhà phát triển viết ứng dụng nhưng điều đó phải chờ đợi mới biết được. Ngoài ra, độ bền của bản lề cũng là một vấn đề cần kiểm chứng.

Tiếp đến là độ dày của những chiếc máy này, thật khó có thể đút một chiếc điện thoại dày 17mm như Galaxy Fold vào túi quần, nó sẽ gây khó khăn khi hoạt động thường ngày. Nhưng chẳng còn cách nào khác nếu bạn phải sử dụng smartphone màn hình gập vì nếu mở máy ra để giảm độ dày thì kích thước lớn cũng chẳng thể để vừa túi quần.

Ở thời điểm hiện tại, smartphone màn hình gập có gì thú vị? ảnh 6
Phần lõm trên Galaxy Fold khi bị ánh sáng chiếu vào.
Ở thời điểm hiện tại, smartphone màn hình gập có gì thú vị? ảnh 7
Còn đây là phần lồi trên Huawei Mate X.
Mặc dù được ra mắt với vẻ ngoài hết sức bóng bẩy, đẹp đẽ nhưng mức độ hoàn thiện cũng là vấn đề với smartphone màn hình gập. Không khó để người ta nhận ra những vết nhăn nơi màn hình gập trên cả Galaxy Fold và Huawei Mate X đều gặp phải. Nếu như màn hình Huawei Mate X bị lồi lên ngay đường gập do cách thiết kế màn hình bao bên ngoài khi gập thì Galaxy Fold sẽ ngược lại, bị nếp nhăn lõm ở giữa màn hình. Đây là chiếc máy được Samsung trưng bày tại MWC 2019, tuy nhiên hãng không cho khách tham quan cầm trên tay mà giữ trong hộp kính.

Kết luận

Ở thời điểm hiện tại, thật khó để nói smartphone gập có thể thành công hay không, mặc dù có nhiều rào cản cũng như một số nhược điểm chưa thể khắc phục nhưng trong lịch sử phát triển của smartphone, đã có nhiều ý tưởng bị coi như điên rồ nhưng vẫn thành công như câu chuyện iPad hay Galaxy Note. Chúng ta cần phải theo dõi những thiết bị tiếp theo ra mắt sẽ cải tiến đến đâu và các nhà sản xuất thích ứng với sở thích của khách hàng như thế nào mới có thể đưa ra kết luận.

Minh Huệ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận