OnePlus 5: Xứng đáng là iPhone 7 Plus của thế giới Android

OnePlus 5: Xứng đáng là iPhone 7 Plus của thế giới Android

OnePlus 5: Xứng đáng là iPhone 7 Plus của thế giới Android Là cái tên rất mới trong làng smartphone nhưng OnePlus 5 đã để lại nhiều tai tiếng. Tuy vậy những điểm mạnh về hiệu năng và thiết kế của máy là điều khó có thể phủ nhận.

Ấn tượng đầu tiên ở OnePlus 5 là màn hình 5,5 inch độ phân giải Full HD sử dụng tấm nền AMOLED có chất lượng hiển thị tốt. Viền màn hình mỏng được vát cong 2,5D theo xu hướng.

Những cảm nhận đầu tiên

Màn hình này có khả năng hiển thị màu sắc đậm đà nhưng không quá rực rỡ. Khi xem phim trong bóng tối, các điểm ảnh màu đen tắt hoàn toàn. Điều này đem lại trải nghiệm màu đen sâu hơn, tương phản tốt hơn và giúp tiết kiệm pin cho máy. Nhưng nhược điểm của màn hình này là độ sáng yếu. Khi sử dụng ngoài trời nắng, đặc biệt là chụp ảnh, người dùng có cảm giác rất khó chịu.

OnePlus 5: Xung dang la iPhone 7 Plus cua the gioi Android hinh anh 1
Màn hình AMOLED cho trải nghiệm hình ảnh tốt nhưng khả năng hiển thị ngoài trời còn yếu.

Máy có cảm giác cầm thoải mái, nhẹ nhàng. Độ mỏng chỉ 7,3 mm hơn cả Galaxy S8 và vừa vặn bằng iPhone 7 Plus. Tuy vậy do thiết kế được vát cong sang hai bên nên có cảm giác mỏng hơn khi đặt cạnh sản phẩm của Apple.

Mặt lưng được làm từ kim loại sơn nhám, chống bám vân tay tốt tạo cảm giác máy luôn sạch sẽ, sang trọng. Hai dải nhựa thu phát sóng gây nhầm lẫn với mẫu điện thoại 7 Plus nếu nhìn thoáng qua.

Máy ảnh dành cho dân chuyên

Máy có cặp camera kép tiêu cự 24 và 36 mm độ phân giải lần lượt là 16 MP và 20 MP đem lại khả năng zoom quang học 1,6x. Cụm camera lồi lên so với mặt lưng thiết kế đơn giản, không có viền bao bọc như iPhone 7 Plus. Điều này làm giảm đi độ hầm hố của camera.

OnePlus 5: Xung dang la iPhone 7 Plus cua the gioi Android hinh anh 2
Cùng độ mỏng với iPhone 7 Plus nhưng OnePlus 5 có thiết kế vát cong sang hai bên tạo cảm giác mỏng hơn.

Không được sở hữu lớp kính sapphire bảo vệ như người tiền nhiệm 3T, tuy vậy khả năng chống trầy của lớp kính này đã được chứng thực trong một video trên YouTube kiểm tra độ bền với dao rọc giấy bởi JerryRigEverything. 

Mẫu điện thoại này có hai phiên bản bộ nhớ là 64 và 128 GB, không hỗ trợ thêm thẻ nhớ ngoài. Đây là điều hiếm thấy ở các mẫu điện thoại Android. Bên cạnh đó, máy hỗ trợ hai SIM, mạng 4G và WiFi chuẩn a/b/g/n/ac . 

Cảm biến vân tay của OnePlus 5 có độ phản hồi ngay lập tức. Điều này sẽ làm nhiều người bất ngờ khi lần đầu tiên sử dụng máy. 

OnePlus 5: Xung dang la iPhone 7 Plus cua the gioi Android hinh anh 3
Camera kép 1,6x cho khả năng chụp ảnh tốt nhưng thiết lập phơi sáng trong điều kiện tối dễ gây rung nhòe ảnh.

Giao diện chụp ảnh của OnePlus 5 được thiết kế nhẹ nhàng, tinh tế. Có đầy đủ các tính năng như chụp ảnh HDR, Panorama, Timelapse. Ở chế độ chỉnh tay, ngoài khẩu độ ra, tất cả các thông số khác đều có thể tùy biến được, đặc biệt là chụp ảnh định dạng RAW.

Ảnh chụp từ OnePlus có độ tương phản tốt, khả năng chụp ngược sáng HDR có thể nói đứng đầu trong các smartphone hiện nay, độ chi tiết của hình ảnh cao và màu sắc rất trung thực. Một điểm nổi bật nữa là khả năng chụp xóa phông của máy sử dụng các thuật toán nhận diện chủ thể và xóa mờ hậu cảnh rất tự nhiên.

Camera này không phải không có nhược điểm: Thiết lập đo sáng của máy trong điều kiện ánh sáng yếu luôn để tốc độ chụp rất thấp. Người dùng cần giữ chắc tay hoặc đo sáng thủ công tối hơn để có thể bắt kịp các chuyển động nhanh và tránh rung nhòe. Ở điều kiện ánh sáng phòng buổi chiều, máy thường xuyên để tốc độ chụp khoảng 1/20s. 

OnePlus 5: Xung dang la iPhone 7 Plus cua the gioi Android hinh anh 4
 Với mức giá cận cao cấp nhưng OnePlus 5 lại có cấu hình mạnh mẽ của một flagship chính hiệu.

Máy sử dụng hệ điều hành Android 7.0 Nougat thuần Google đem lại trải nghiệm sử dụng mượt mà, đơn giản. 

Trái tim của con quái vật

Tuy cùng sở hữu con chip Snapdragon 835 như Galaxy S8 nhưng OnePlus 5 lại có xung nhịp cao hơn: 2,46 GHz. Smartphone này thậm chí còn vượt trội ở bộ nhớ RAM, cụ thể là 6 GB ở phiên bản 64 GB và 8 GB ở phiên bản 128 GB. Tổng hợp hai điều trên thì OnePlus 5 có sức mạnh như một con "quái vật" thực thụ trong thế giới Android hiện nay. 

Bên cạnh đó, OnePlus 5 sở hữu viên pin 3.300 mAh, đủ cho người dùng sử dụng các tác vụ hàng ngày như lướt web, xem phim, Facebook, chụp ảnh với cường độ trung bình được một ngày.

Ngoài ra, công nghệ sạc nhanh Dash trên OnePus 5 còn giúp máy đạt 58% pin chỉ sau 30 phút sạc, nhanh hơn Galaxy S8 20%. Điểm đáng tiếc nhất của OnePlus 5 là không trang bị chống nước, khi đây được xem là tiêu chuẩn phải có trên các mẫu flagship.

Hiện tại OnePlus 5 có giá 11,99 triệu đồng tại Việt Nam và chỉ được phân phối theo đường xách tay. Đây là một lựa chọn xứng đáng cho những người đồng thời yêu thích iPhone 7 Plus và hệ điều hành Android.

OnePlus 5: Xung dang la iPhone 7 Plus cua the gioi Android hinh anh 5OnePlus 5: Xung dang la iPhone 7 Plus cua the gioi Android hinh anh 6OnePlus 5: Xung dang la iPhone 7 Plus cua the gioi Android hinh anh 7OnePlus 5: Xung dang la iPhone 7 Plus cua the gioi Android hinh anh 8OnePlus 5: Xung dang la iPhone 7 Plus cua the gioi Android hinh anh 9OnePlus 5: Xung dang la iPhone 7 Plus cua the gioi Android hinh anh 10OnePlus 5: Xung dang la iPhone 7 Plus cua the gioi Android hinh anh 11OnePlus 5: Xung dang la iPhone 7 Plus cua the gioi Android hinh anh 12
Đây là một số ảnh được chụp từ OnePlus 5.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận