Ông Donald Trump tiếp tục đốc thúc Apple dời nhà máy về quê nhà

Ông Donald Trump tiếp tục đốc thúc Apple dời nhà máy về quê nhà

Vào hôm thứ Sáu vừa qua, Apple đã gửi thư tới Đại diện Bộ thương mại Mỹ cho hay: Mức thuế đề xuất mới nhất của Mỹ đối với Trung Quốc sẽ ảnh hưởng đến một số dòng sản phẩm của họ, bao gồm đồng hồ thông minh Apple Watch, tai nghe không dây AirPods và loa thông minh HomePod.

ong donald trump tiep tuc doc thuc apple doi nha may ve que nha hinh anh 1

Loa thông minh HomePod là một trong số những sản phẩm gánh chịu tổn thất của chính sách thuế mới của Mỹ.

Trả lời động thái này, Tổng thống Mỹ - Donald Trump đã đăng tải trạng thái của mình trên mạng xã hội Twitter với nội dung: Nếu Apple muốn ngăn chặn các sản phẩm của mình bị đánh thuế nhập khẩu, hãng này nên sản xuất sản phẩm của mình ở Mỹ. Nếu thực hiện điều này, mức thuế của hãng sẽ là số 0 – ZERO và có nhiều ưu đãi thuế." 

Trước đó, vị Tổng thống này đã đã có nhiều lần trao đổi với Giám đốc điều hành Apple - Tim Cook. Vào tháng 7 năm 2017, ông Trump cho biết CEO của Apple đã hứa rằng công ty sẽ xây dựng ba nhà máy mới tại quê nhà. Ông Trump bày tỏ mong muốn một trong số chúng sẽ là nhà máy lớn nhất từ ​​trước tới giờ.

ong donald trump tiep tuc doc thuc apple doi nha may ve que nha hinh anh 2

Trạng thái trên Twitter của ông Trump.

Tuy nhiên, cho đến nay, Apple vẫn chưa không công bố bất kỳ kế hoạch xây dựng nhà máy mới nào tại Mỹ. Hiện tại, các sản phẩm của Apple đều được thiết kế ở Mỹ, sản xuất tại Trung Quốc và sau đó lại được vận chuyển đến các bang.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận