Oppo công bố ColorOS 7.2: bổ sung quay video trong đêm, góc rộng khi dùng app

Oppo công bố ColorOS 7.2: bổ sung quay video trong đêm, góc rộng khi dùng app

Quay video trong đêm

Oppo công bố ColorOS 7.2: bổ sung quay video trong đêm, góc rộng khi dùng app ảnh 1
Thuật toán mới của Oppo có tên Moonlight Night Scene Video có thể quay video chất lượng tốt hơn trong điều kiện ánh sáng yếu. Oppo tuyên bố thuật toán này sẽ giúp tăng cường độ sáng và độ rõ nét cho video lần lượt là 74% và 34%. Đây là thứ hầu hết smartphone hiện nay đều chưa chú trọng vì vậy những shot quay đêm là rất hiếm thấy trên smartphone, Oppo liệu có phải nhà sản xuất tiên phong?

Chế độ Movie khi quay video

Oppo công bố ColorOS 7.2: bổ sung quay video trong đêm, góc rộng khi dùng app ảnh 2
Chế độ này khá giống Vlog trong MIUI 11/12 của Xiaomi. Trên ColorOS 7.2 người dùng có thể quay video ở tỷ lệ khung hình 21:9 tương đương phim chiếu rạp và chỉnh sửa qua công cụ Soloop có 10 bộ lọc phim, một số templates và điều chỉnh các tham số như phơi sáng, tốc độ màn trập, ...

Siêu tiết kiệm pin

Oppo công bố ColorOS 7.2: bổ sung quay video trong đêm, góc rộng khi dùng app ảnh 3
Oppo cho biết người dùng có thể sử dụng WeChat trong 1.5 giờ chỉ với 5% pin khi bật chế độ siêu tiết kiệm pin này, tận dụng tốt những % pin cuối cùng.

AI Repair

Oppo công bố ColorOS 7.2: bổ sung quay video trong đêm, góc rộng khi dùng app ảnh 4
Thông thường các bức ảnh xưa cũ đều có chất lượng tệ và cần chỉnh sửa nhiều. AI Repair sẽ giúp ảnh hiển thị rõ ràng hơn và loại bỏ noise.

AI App

Oppo công bố ColorOS 7.2: bổ sung quay video trong đêm, góc rộng khi dùng app ảnh 5
Hệ thống AI App mới giúp cải thiện đáng kể tốc độ khởi chạy ứng dụng bằng cách phân tích thói quen và xu hướng sử dụng hàng ngày của người dùng.

Oppo Camera SDK

Oppo công bố ColorOS 7.2: bổ sung quay video trong đêm, góc rộng khi dùng app ảnh 6
Tại Google I/O 2019, gã khổng lồ tìm kiếm đã công bố API CameraX để cho phép các ứng dụng của bên thứ ba có quyền truy cập vào các tính năng của ứng dụng camera gốc. Oppo là hãng smartphone đầu tiên tham gia vào dự án này.

Theo đó, với Camera SDK (bộ công cụ phát triển phần mềm) ứng dụng bên thứ 3 có thể truy cập vào camera góc cực rộng cũng như chức năng ổn định hình ảnh để làm sản phẩm phong phú hơn.

Theo Gizmochina

Minh Huệ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận