Phát hiện lỗi bảo mật khiến iOS 12.1 để lộ thông tin danh bạ

Phát hiện lỗi bảo mật khiến iOS 12.1 để lộ thông tin danh bạ

Theo cập nhật mới nhất, phiên bản iOS 12.1 đang gặp một lỗi bảo mật nghiêm trọng có thể khiến chủ nhân thiết bị lộ hết thông tin liên hệ trong danh bạ của iPhone. Cụ thể hơn, lỗi bảo mật tồn tại trên iOS 12.1 có thể khiến người lạ dễ dàng qua mặt giao diện màn hình khóa (Lockscreen) và kích hoạt tính năng gọi FaceTime để can thiệp vào danh bạ có trên thiết bị chạy phiên bản iOS nói trên.

Qua nội dung video được chia sẻ trên tài khoản YouTube videosdebarraquito, có thể nhận thấy người thử nghiệm dễ dàng đánh lừa chiếc iPhone bằng cách dùng tính năng gọi Face Time để thực hiện tạo nhóm mới và dễ dàng truy cập toàn bộ thông tin liên hệ có trong danh bạ của máy mà không cần phải nhập đúng mã xác thực.

May mắn là lỗi bảo mật nói trên chỉ ảnh hưởng đến những mẫu iPhone chạy phiên bản iOS 12.1. Bên cạnh đó, lỗi bảo mật này cũng chỉ có thể bị lợi dụng một khi người dùng nắm được thủ thuật như trong video chia sẻ bên trên và đương nhiên phải có trong tay chiếc iPhone. Nói một cách khác đi là lỗi bảo mật vừa được phát hiện trên iOS 12.1 này không thể bị lợi dụng bằng hình thức tấn công từ xa.

Được biết, Apple đã sớm nhận ra vấn đề về bảo mật cho phép không phải chủ nhân của chính thiết bị qua mặt các phương thức xác thực để truy cập danh bạ iPhone trên iOS 12.1. Apple cũng đã nhanh chóng tung ra bản cập nhật giúp khắc phục lỗi bảo mật này. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng người dùng vẫn phải tránh để iPhone chạy iOS 12.1 rơi vào tay kẻ xấu nhất là khi máy chưa nhận được bản cập nhật vá lỗi mới nhất từ Apple.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận