Philips S327 và S329: Bộ smartphone tầm trung pin tốt

Philips S327 và S329: Bộ smartphone tầm trung pin tốt

Trong lần trở lại này, hãng tiếp tục phát huy thế mạnh về công nghệ pin bên cạnh cập nhật thêm các tiện ích như: Android phiên bản mới, điều khiển từ xa với cổng hồng ngoại hay cảm biến vân tay (S329).

Thiết kế

Philips S327 và S329: Bộ smartphone tầm trung pin tốt

Có thể dễ dàng tìm thấy nhiều điểm chung ở hai mẫu điện thoại mới của Philips. Cả hai máy đều theo kiểu ngoại hình vuông vắn, sử dụng mặt kính cong 2.5D hợp thời và tối giản về chi tiết với bộ phím điều hướng đặt trong màn hình để lại phần viền dưới tương đối to bản.

Philips S327 (2.590.000 đồng) là một chiếc phablet 5,5 inch có lớp vỏ ngoài được làm bằng nhựa với nắp lưng cho phép tháo rời cùng viên pin có thể thay thế linh hoạt. Thiết kế linh hoạt này giúp S327 hào phóng trong việc khe cắm khi hỗ trợ đầy đủ hai khe SIM tách biệt khe cắm thẻ nhớ microSD. Bộ phím vật lý của máy nằm bên cạnh phải. Và chi tiết phím nguồn được làm hơi nhỏ cho cảm giác khó bấm khi chưa quen tay.

Philips S327 và S329: Bộ smartphone tầm trung pin tốt

Philips S327.

Lưng máy là nơi bố trí các chi tiết quen thuộc, từ trên xuống gồm ống kính máy ảnh, đèn flash LED, logo nhà sản xuất cùng khe loa ngoài. Ống kính camera sau được bọc viền cẩn thận nhưng được làm hơi lồi lên so với mặt lưng nên có thể đối mặt với khả năng trầy xước. Trong khi đỉnh máy ngoài cổng tai nghe 3,5mm quen thuộc còn có thêm cổng hồng ngoài hỗ trợ chức năng điều khiển từ xa, chi tiết này tương đồng với mẫu S326 tiền nhiệm.

Ở tầm giá cao hơn, nên ngoại hình của Philips S329 (3.390.000 đồng) cũng được trau chuốt hơn với mặt lưng kim loại kết hợp họa tiết dạng vân phay xước cùng đường cắt kim cương tỉ mỉ bọc lấy ống kính máy ảnh sau.

Philips S327 và S329: Bộ smartphone tầm trung pin tốt

Philips S329.

Đầu trên và dưới của mặt lưng được bọc 2 dải ăng-ten nhựa giúp tăng khả năng thu phát sóng, có màu sắc khá đồng bộ so với phần nắp lưng kim loại. Máy có kích thước gọn gàng hơn nhờ sử dụng màn hình 5 inch cùng mặt kính cong 2,5D cho cảm giác vuốt mượt tay.

Nhìn chung, thiết kế của Philips S329, nhất là cách bố trí camera, đèn flash LED cùng cảm biến vân tay thẳng hàng ở giữa lưng khá tương đồng với nhiều mẫu điện thoại tầm trung của Xiaomi hay Lenovo đã ra mắt trước đó.

Philips S329 có phím âm lượng và nguồn lần lượt nằm ở cạnh trái, phải và được chăm chút hơn về chi tiết so với người anh em vỏ nhựa. Máy sử dụng khay SIM dạng lai nên chỉ cho phép sử dụng đồng thời 2 SIM hoặc 1 SIM, 1 thẻ nhớ.

Tính năng

Khả năng hiển thị của hai máy có sự tương đồng về mặt công nghệ với tấm nền IPS LCD, độ phân giải HD 720p kết hợp mặt kính cong 2,5D. Philips S327 có không gian hiển thị rộng hơn nhờ áp dụng kích thước đường chéo 5,5 inch thay vì 5 inch như S329. Cả hai máy thể hiện máy sắc trông khá trung thực, góc nhìn rộng, các chi tiết đồ họa được thể hiện sắc nét, mịn ở khoảng cách sử dụng thường ngày.

Philips S327 và S329: Bộ smartphone tầm trung pin tốt

Philips S329.

Philips cũng không quên trang bị cho bộ đôi này công nghệ lọc ánh sáng xanh SoftBlue giúp hạn chế mỏi mắt khi theo dõi màn hình smartphone trong thời gian dài. Tuy vậy, độ sáng màn hình của hai máy này chưa thực sự tối ưu có thể gây khó nhìn khi sử dụng ngoài trời nắng.

Hai chiếc điện thoại mới ra lò của Philips đều được trang bị bộ nhớ trong 16GB. Philips S329 sử dụng chip Mediatek MT6750 tám nhân tốc độ 1,5GHz và RAM 3GB. Philips S327 khiêm tốn hơn với Mediatek MT6737 bốn nhân tốc độ 1,3GB và RAM 2GB. Thử đo hiệu năng tổng hợp của máy thông qua AnTuTu đạt kết quả lần lượt: 27.000 điểm và 38.000 điểm (S329). Bộ đôi Philips hoàn toàn có thể đảm đương hầu hết các nhu cầu sử dụng hằng ngày cũng như chơi game nhẹ nhàng.

Philips S327 và S329: Bộ smartphone tầm trung pin tốt

Philips S327.

Với chip xử lý và bộ nhớ RAM nhỉnh hơn, Philips S329 có thể xử lý mượt mà hơn và chơi được các game phổ biến với thiết lập đồ họa trung bình, thấp. Việc sử dụng phiên bản Android 7.0 Nougat gần như nguyên bản sẽ góp phần tối ưu hiệu năng xử lý của phần cứng trên máy để bảo đáp hoạt đông mượt mà. Smartphone của Philips còn được hỗ trợ các tiện ích như Xpower tech - tiết kiệm pin và duraspeed - quản lý các ứng dụng chạy nền cho phép tối ưu bộ nhớ.

Camera chính của hai máy có thông số phù hợp với tầm giá của chúng. S327 có camera sau 8MP, hỗ trợ lấy nét tự động kèm đèn flash LED. Philips S329 hỗ trợ camera 13MP tích hợp lấy nét nhanh theo pha. Ảnh thành phẩm thu được trong điều kiện ánh sáng lý tưởng đạt độ chi tiết khá, nhưng nước ảnh hơi nhạt so với thực tế. Ngoài ra, ứng dụng chụp ảnh gần như thuần Andoid gốc nên chế độ chụp chưa phong phú và thao tác chưa thực sự tiện lợi, người dùng có thể cài đặt thêm các trình chụp ảnh thứ ba để có nhiều tuỳ chọn hơn. Cả hai máy đều có camera trước 5MP đáp ứng ở mức tối thiểu khả năng tự chụp và có hỗ trợ sẵn chế độ làm đẹp chân dung.

Nếu như điểm cộng của Philip S329 là có thêm cảm biến vân tay để tăng mức độ bảo mật dữ liệu trên thiết bị thì S327 được đính kèm thêm khả năng hoạt động như một chiếc điều khiển từ xa thông qua cổng hồng ngoại có thể tương thích với nhiều thiết bị như tivi, máy lạnh, máy chiếu, đầu thu truyền hình…

Viên pin Li-Ion dung lượng 3.000mAh, đi kèm cốc sạc dòng 1A, trên cả hai máy hỗ trợ công nghệ tiết kiệm pin độc quyền giúp bộ đôi smartphone tầm trung của Philips duy trì thời gian sử dụng hơn 1 ngày.

Philips S327 và S329: Bộ smartphone tầm trung pin tốt

Kết luận

Ngoài cấu hình và tính năng phù hợp, bộ đôi smartphone Philips cũng chú trọng vào thời gian dùng pin và được bổ sung những tiện ích kịp thời như cảm biến vân tay hay cổng hồng ngoại… để trở thành ứng viên sáng giá trong phân khúc. Nếu được chăm chút tỉ mỉ hơn về mặt phần mềm như ứng dụng chụp ảnh phong phú hơn hay thêm vào các tiện ích do nhà sản xuất tự thân phát triển… thì bộ đôi này sẽ thêm tròn trịa hơn trong mắt người dùng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận