Pin Galaxy Note 8 có dung lượng vừa thấp vừa có kích cỡ lớn hơn do bài học xương máu từ Note 7

Pin Galaxy Note 8 có dung lượng vừa thấp vừa có kích cỡ lớn hơn do bài học xương máu từ Note 7

Trước hoài nghi của giới công nghệ, trưởng bộ phận di động DJ Koh của Samsung đã đưa ra lý giải về viên pin dung lượng nhỏ hơn trên Galaxy Note 8 so với Note 7.

Pin Galaxy Note 8 có dung lượng vừa thấp vừa có kích cỡ lớn hơn do bài học xương máu từ Note 7

Galaxy Note 8 ra mắt chỉ chưa đầy một tuần nhận được nhiều phản hồi tích cực về thiết kế và cấu hình. Một trong những chi tiết được giới truyền thông quan tâm không kém, đó là việc Samsung đã làm cách nào để giải quyết vấn đề pin, nguyên nhân chủ yếu dẫn tới vụ bê bối cháy nổ cách đây hơn một năm.

Trao đổi với tờ The Investor, DJ. Koh, trưởng bộ phận di động Samsung khẳng định, pin Note 8 đã được cải thiện đáng kể, tốt hơn và an toàn hơn.

Galaxy Note 8 năm nay trang bị viên pin 3.300 mAh, thấp hơn so với mức 3.500 mAh trên Note 7 trước đó. Nhưng đáng chú ý, Note 7 năm ngoái có thiết kế khung mỏng hơn, chỉ 7,9 mm so với 8,6 mm trên Note 8. Như vậy có thể thấy, Samsung đã chọn giải pháp an toàn với viên pin dung lượng thấp hơn, và tăng kích thước thiết bị để tránh tác động lực quá nhiều tới pin.

Quy trình kiểm tra pin Note 8 năm nay cũng khắc nghiệt hơn sau khi xảy ra vụ bê bối với Note 7. Năm nay, Samsung lựa chọn một công ty tại Nhật có tên Murata Manufacturing để sản xuất một phần số pin thay vì thuê Amperex Technology (Trung Quốc) - công ty bị Samsung đổ lỗi cho vụ cháy nổ pin năm ngoái trên Note 7.

Trước đó, Samsung đã phải bỏ thời gian kiểm tra 200 ngàn chiếc Note 7 và 30 ngàn viên pin trong khoảng 100 ngày để tìm ra nguyên nhân cháy nổ pin Note 7.

DJ. Koh cũng khẳng định một lý do khác khiến Samsung chọn viên pin nhỏ hơn trên Note 8. Galaxy Note 8 sử dụng vi xử lý Snapdragon 835 chạy trên tiến trình 10nm, tiết kiệm pin và hiệu năng tốt hơn. Trong khi đó, Note 7 trước đó chỉ có vi xử lý Snapdragon 821, quy trình 14nm. Nhờ những lợi thế như vậy, Note 8 có hiệu suất vượt trội gấp 30% so với Note 7.

Pin Galaxy Note 8 có dung lượng vừa thấp vừa có kích cỡ lớn hơn do bài học xương máu từ Note 7

Chiến lược khác cũng được Samsung áp dụng, đó là cho phép người dùng cải thiện hiệu suất pin theo ý muốn. DJ. Koh tuyên bố: "Tôi có thể đảm bảo về độ an toàn của pin. Thậm chí sau hai năm sử dụng, dung lượng pin vẫn có thể duy trì tới 95%". Khẳng định này của Koh minh chứng một điều, pin dung lượng thấp không có nghĩa Note 8 sẽ có tuổi thọ pin kém.

Cũng trong buổi phỏng vấn, vị đại diện Samsung này cũng thẳng thắn thừa nhận, Note 8 không thực sự đem tới nhiều yếu tố mới. Tuy nhiên, Koh cho rằng nhu cầu khách hàng rất đa dạng, một số người muốn tính năng mới nhưng cũng có người chỉ cần một thiết bị có thể sử dụng lâu dài từ 2-3 năm. Thêm vào đó, Samsung đã khảo sát rất nhiều khách hàng trước khi quyết định tung ra Note 8.

Samsung đã bán được hơn 11 triệu chiếc Note 5 cho tới nay. DJ. Koh tin tưởng, hãng sẽ bán được nhiều model Note 8 hơn con số đó. Hiện tại, hãng điện tử Hàn Quốc vẫn đang tập trung cho dòng Galaxy S, với kỳ vọng bán ra hơn 48 triệu bộ đôi Galaxy S8 và S8 Plus.

Chuyên gia phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo nhận định, Samsung có thể bán được 11-14 triệu chiếc Note 8 trong năm nay.

Mai Huyền

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận