Pixel 3 liệu có xứng đáng với cái giá cao gấp đôi Pixel 3a?

Pixel 3 liệu có xứng đáng với cái giá cao gấp đôi Pixel 3a?

Google gần đây đã công bố chiếc smartphone mới nhất của mình, Pixel 3a, như là lựa chọn rẻ hơn của điện thoại Pixel 3 hàng đầu. Giá khởi điểm của sản phẩm chỉ 400 USD, tương đương khoảng 9,34 triệu đồng, tức nửa giá so với chi phí Pixel 3 mạnh mẽ hơn.

pixel 3 lieu co xung dang voi cai gia cao gap doi pixel 3a? hinh anh 1

Pixel 3a có giá bán thấp hơn một nửa so với Pixel 3.

Rất nhiều tính năng hấp dẫn có trên Pixel 3a, nhưng câu hỏi được đặt ra chính là liệu Pixel 3 thông thường (và Pixel 3 XL) có đủ tốt so với Pixel 3a để biện minh cho việc yêu cầu nguồn chi tiêu gấp đôi hay không.

Trước hết, hãy xem xét sự khác biệt lớn nhất, đó là bộ xử lý. Nói một cách đơn giản, Pixel 3 trang bị chip Snapdragon 845, mặc dù chỉ là hàng đầu của năm ngoái nhưng vẫn rất mạnh mẽ. Còn Pixel 3a tích hợp chip Snapdragon 670, tuy là tốt nhưng không phải tốt nhất. Do đó Pixel 3 sẽ nhanh hơn để khởi chạy ứng dụng, tải trang web và xử lý nhiều ảnh hiệu quả hơn. Về cơ bản, nếu đã có Pixel 3 thì hãy vẫn cứ lựa chọn nó cho công việc.

Màn hình của Pixel 3 cũng tốt hơn khi sử dụng kính Gorilla Glass chất lượng cao hơn của Corning, trong khi Pixel 3a chỉ sử dụng kính Dragontrail. Chất lượng thiết kế của các điện thoại cao cấp cũng đẹp hơn, khi Pixel 3a phần lớn được làm bằng polycarbonate. Bên cạnh đó, nó cũng không có khả năng chống nước và thiếu sạc không dây.

Và tất nhiên không thể không nhắc đến camera sau. Pixel 3a gần giống như Pixel 3, bao gồm cả tính năng Night Vision nổi tiếng của Google. Có lẽ đó là điểm nhấn quan trọng nhất của Pixel 3a, và chắc chắn là máy ảnh smartphone tốt nhất trên điện thoại ở phân khúc này.

pixel 3 lieu co xung dang voi cai gia cao gap doi pixel 3a? hinh anh 2

Camera chính là điểm nhấn trên Pixel 3a, gần giống với Pixel 3.

Nếu bạn đang có Pixel 2, có lẽ bạn nên xem xét nâng cấp lên Pixel 3a. Tuy nhiên, nếu bạn đã chấp nhận từ bỏ jack cắm tai nghe, hãy chờ đợi một chiếc Pixel hàng đầu mà Google ra mắt vào mùa thu.

Cuối cùng, các thông số kỹ thuật phần cứng chắc chắn không bao giờ là yếu tố duy nhất, đặc biệt khi giá thành hai sản phẩm là rất khác biệt. Nhưng ít nhất, bạn có thể thấy một vài điểm chung giữa Pixel 3 và 3a, cũng như sự khác biệt cũng ở mức chấp nhận được. Nếu là người mới bắt đầu làm quen Pixel, có lẽ Pixel 3a là cái tên khó lòng bỏ qua.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận