Pixel 3a “vượt mặt” Apple và Samsung về khả năng chụp ảnh

Pixel 3a “vượt mặt” Apple và Samsung về khả năng chụp ảnh

Cuối cùng, Google Pixel 3a tầm trung đã được ra mắt trong tầm giá 400 - 500 USD (từ 9,3 – 11,62 triệu đồng) . Giống như dòng Pixel 3 cao cấp, sản phẩm không có các thông số kỹ thuật phần cứng nổi bật và nhiều camera, điện thoại chỉ có phần cứng khiêm tốn kết hợp với trải nghiệm Android như trên thiết bị Pixel đắt tiền hơn, bao gồm cả phần mềm camera tốt nhất trên mọi điện thoại thông minh.

pixel 3a “vuot mat” apple va samsung ve kha nang chup anh hinh anh 1

Pixel 3a có khả năng chụp ảnh đẹp bất chấp.

Pixel 3a không chỉ tạo ra một sản phẩm “hot” trong dòng smartphone tầm trung mà còn tạo ra một “cú hích” cho các flagship. Điều nhiều người quan tâm là nó có thể chụp được những bức ảnh tuyệt vời. Qua đánh giá nhanh, hình ảnh của máy về cơ bản giống với những chiếc điện thoại Pixel thông thường.

Vậy iPhone Apple và điện thoại tầm trung của Samsung có bì kịp sản phẩm này của Google hay không?

Pixel 3a và iPhone 7

Apple luôn tự hào là một thương hiệu cao cấp. Một số mẫu iPhone của hãng thậm chí còn được mệnh danh là một mặt hàng xa xỉ. Mẫu iPhone rẻ nhất hiện tại có lẽ là iPhone 7, gần nhất với Pixel 3a.

pixel 3a “vuot mat” apple va samsung ve kha nang chup anh hinh anh 2pixel 3a “vuot mat” apple va samsung ve kha nang chup anh hinh anh 3

So sánh ảnh chụp giữa iPhone 7 và Pixel 3a.

Khi nói đến hiệu năng, chip A10 Fusion trên iPhone 7 chắc chắn sẽ “đánh bại” Snapdragon 670 trên điện thoại tầm trung của Google. Tuy nhiên, trọng tâm ở đây nằm ở chất lượng ảnh.

pixel 3a “vuot mat” apple va samsung ve kha nang chup anh hinh anh 4pixel 3a “vuot mat” apple va samsung ve kha nang chup anh hinh anh 5

So sánh ảnh chụp giữa iPhone 7 và Pixel 3a.

Mặc dù hình ảnh của con bướm có chất lượng tương đương nhau, nhưng trong hai cảnh còn lại, Pixel 3A vượt trội hơn hẳn so với iPhone 7. Những bức ảnh từ Google chứa nhiều chi tiết hơn và màu sắc rất đẹp và sống động. Vào ban đêm, chất lượng ảnh chụp sẽ còn tồi tệ hơn đối với iPhone 7.

pixel 3a “vuot mat” apple va samsung ve kha nang chup anh hinh anh 6pixel 3a “vuot mat” apple va samsung ve kha nang chup anh hinh anh 7

So sánh ảnh chụp giữa iPhone 7 và Pixel 3a.

Có thể nói, chỉ điểm nhấn này cũng khiến cho Pixel 3a “ăn điểm” trước người dùng. Cách đây 4 năm, Apple không hề quan tâm nhiều tới công nghệ camera nên rõ ràng chất lượng ảnh chụp của nó không thể bằng chiếc smartphone tầm trung.

Điện thoại Samsung Galaxy A50 và Pixel 3a

Năm nay Samsung quyết định phát huy sức mạnh của mình trên mọi mặt trận của thị trường điện thoại thông minh. Ngoài bốn điện thoại của dòng S (Galaxy S10 5G vừa xuất hiện), công ty đã phát hành 9 mẫu máy mới thuộc dòng Galaxy A cùng bộ ba Galaxy M thay cho Galaxy J giá rẻ.

pixel 3a “vuot mat” apple va samsung ve kha nang chup anh hinh anh 8

Galaxy A50 với 3 camera sau.

Galaxy A50 có lẽ sở hữu các thông số kỹ thuật gần với Pixel 3a nhất, có cùng dung lượng RAM và bộ nhớ như Pixel 3a. Mặc dù có giá thấp hơn, nhưng Galaxy A50 lại đi kèm với màn hình lớn hơn Pixel 3a XL (sử dụng màn hình OLED) và có 3 camera ở mặt sau, trong khi Pixel 3a chỉ có camera chính 12MP.

Pixel 3a rõ ràng tỏa sáng nhờ phần mềm máy ảnh. Ngay cả với phần cứng trung bình và không có ISP tùy chỉnh, chiếc điện thoại này vẫn có thể mang lại kết quả đáng kinh ngạc bằng cách khai thác sức mạnh xử lý CPU và chạy các thuật toán phức tạp. Điều đó có nghĩa là công nghệ của hãng không đến từ các nhà máy sản xuất hoặc nhà cung cấp linh kiện mà là từ các lập trình viên và nhà phát triển.

pixel 3a “vuot mat” apple va samsung ve kha nang chup anh hinh anh 9

Độ sắc nét khi phóng to ảnh của 2 điện thoại.

Trong vài năm gần đây, khi phần cứng đang tiến triển, sự khác biệt về trải nghiệm người dùng giữa điện thoại tầm trung và flagship đã nhanh chóng giảm đi. Ngày nay, camera và một vài tính năng cao cấp là các phân cách chính giữa phân khúc cao cấp và phần còn lại.

Khi doanh số bán điện thoại thông minh thường xuyên tụt dốc trên quy mô toàn cầu thì việc ra mắt một sản phẩm giá rẻ mang lại trải nghiệm như các phiên bản cao cấp có ảnh hưởng tới dòng smartphone cao cấp hay không? Câu trả lời là không vì Google vẫn chưa đủ sức cạnh tranh với Samsung và Apple nên ngay cả khi Pixel 3a là điện thoại bán chạy nhất của Google, hãng vẫn chưa thể trở thành một “đối thủ” đáng gờm.

pixel 3a “vuot mat” apple va samsung ve kha nang chup anh hinh anh 10

Pixel 3a có ngoại hình chưa bắt mắt.

Mục tiêu chính của Google là đưa các phát triển phần mềm mới nhất của mình vào tầm tay người dùng nhiều nhất có thể trong khi vẫn liên kết với điện thoại Google.

Vì vậy, theo một cách nào đó, mọi người đều có lợi. Người dùng có được một camera tốt trên điện thoại tầm trung, Google về cơ bản thực hiện một chiến dịch tiếp thị cho Android. Thời gian sẽ cho biết chính xác Pixel 3a sẽ thành công như thế nào.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận