Pixel 4 XL liệu có “ngọt nước” hơn Pixel 3 XL?

Pixel 4 XL liệu có “ngọt nước” hơn Pixel 3 XL?

Đầu tiên, Google đã tự tiết lộ hình ảnh của những chiếc điện thoại Pixel 4 cùng thiết kế camera hình vuông mới. Và cho tới nay, các tin tức đã hé lộ tất cả các thông số kỹ thuật cho của cặp Pixel 4 và Pixel 4 XL.

pixel 4 xl lieu co “ngot nuoc” hon pixel 3 xl? hinh anh 1

Pixel 4 sẽ có nhiều khác biệt với Pixel 3.

Phần cứng của dòng Pixel 4 sẽ nhanh hơn, nhưng sẽ có những tính năng hoàn toàn mới giống như hệ thống dựa trên radar - Soli, mang đến một cách hoàn toàn mới để điều hướng điện thoại bằng cử chỉ mà không cần chạm vào màn hình.

Điều hướng bằng radar và cử chỉ

Dòng Pixel 4 mới có thể không có “notch”, nhưng thay vào đó, người dùng sẽ có viền màn hình lớn ở phía trên cùng của điện thoại. Khu vực này sẽ được trang bị một hệ thống radar phức tạp, liên tục quét môi trường xung quanh để tìm cử chỉ và với độ chính xác cao.

pixel 4 xl lieu co “ngot nuoc” hon pixel 3 xl? hinh anh 2

Pixel 4 sẽ không còn "tai thỏ" nữa.

Đây là một radar thực sự. Nó hoạt động theo nguyên tắc giống như các radar bay phát hiện chuyển động của máy bay. Đây cũng chính là lý do tại sao FCC không chấp thuận chip Soli cho đến ngày 31/12/2018 - buộc Google sử dụng radar trong dải tần số 57-64 GHz.

Pixel 4 vs Pixel 3: Kích thước & màn hình

Nhìn vào kích thước thực tế của các thiết bị Pixel 4 sắp ra mắt, rõ ràng Google sẽ gắn bó với hai thiết bị: một thiết bị nhỏ hơn và lớn hơn. Pixel 4 sẽ chỉ lớn hơn một chút so với Pixel 3 hiện tại, nhưng vẫn sẽ là một chiếc điện thoại nhỏ gọn, tiện lợi khi sử dụng bằng một tay. Điều thú vị là phiên bản Pixel 4 XL sẽ nhỏ hơn so với Pixel 3 XL hiện tại dù có màn hình lớn.

pixel 4 xl lieu co “ngot nuoc” hon pixel 3 xl? hinh anh 3

Ảnh concept Pixel 4.

Kích thước màn hình chính xác trên Pixel 4 sẽ là 5,7 inch, chỉ lớn hơn một chút so với màn hình 5,5 inch trên Pixel 3 năm ngoái, trong khi Pixel 4 XL có đường chéo màn hình 6,3 inch, cùng kích thước với mẫu XL năm ngoái. Điện thoại nhỏ hơn sẽ có độ phân giải Full HD + trong khi điện thoại lớn hơn cũng sẽ cung cấp độ phân giải Quad HD + cao hơn, tương tự năm 2018.

Tuy nhiên, điều đáng chú ý là dòng Pixel 4 sẽ là điện thoại đầu tiên của Google xuất hiện với tốc độ làm mới 90 Hertz cho màn hình. Đây là tốc độ làm mới tương tự như OnePlus 7 Pro và chắc chắn là một trong những bổ sung đáng hoan nghênh nhất cho trải nghiệm người dùng thực tế. Tốc độ làm mới này giúp cho mọi thứ xuất hiện thêm nhanh chóng và trơn tru. Giống như các điện thoại Pixel trước đó, dòng Pixel 4 sẽ có màn hình AMOLED với màu sắc rực rỡ và góc nhìn tuyệt vời.

Bộ xử lý, RAM và bộ nhớ

Ở bên trong, Pixel 4 sẽ đi kèm với chip Snapdragon 855 mới hơn, một bản nâng cấp so với chip Snapdragon 845 năm ngoái. Không những thế, bộ nhớ RAM của chúng cũng được mở rộng. Cặp Pixel năm ngoái chỉ có RAM 4 GB trong khi năm nay cặp Pixel 4 sẽ có RAM 6GB hợp lý hơn. Đáng tiếc, điện thoại Pixel chưa bao giờ hỗ trợ thẻ nhớ microSD, phiên bản năm nay cũng không phải ngoại lệ.

Điều làm giới công nghệ thất vọng có lẽ là bộ nhớ trong: tùy chọn chuẩn với 64 GB và 128 GB. Con số này thực sự chênh lệch quá nhiều với phiên bản chuẩn 256GB của Galaxy Note 10+. Bộ nhớ trong hạn chế không thể nâng cấp chắc chắn sẽ là một trong những điểm yếu của Pixel 4.

Camera

Ở mặt sau của Pixel 4, thiết kế camera sẽ xuất hiện hoàn toàn mới: camera sau vuông, sử dụng ống kính Pixel quen thuộc + một ống kính tele zoom 2X giúp hình ảnh chi tiết hơn khi phóng to và chụp chân dung đẹp hơn. Tin đồn cũng chỉ ra sự tồn tại của cảm biến thứ ba – camera Time of Flight (ToF), hỗ trợ cho thực tế tăng cường và ảnh chân dung.

pixel 4 xl lieu co “ngot nuoc” hon pixel 3 xl? hinh anh 4

Cụm camera sau kép trong bố cục hình vuông.

Rõ ràng, Google đang rời khỏi thiết lập camera đơn mà hãng đã sử dụng trong 3 năm qua: nhiều camera sẽ thực hiện được tính linh hoạt hơn. Tất nhiên, điện thoại Pixel vẫn thiếu một camera chụp ảnh góc cực rộng mà nhiều điện thoại hàng đầu hiện nay đã có.

Pin

Giờ đây, dung lượng pin trên cặp Pixel mới đã thay đổi: Pixel 4 nhỏ hơn có pin 2.800 mAh, nhỏ hơn một chút so với pin 2.915mAh trên Pixel 3. Lý do có lẽ nằm ở không gian thừa mà là mô-đun radar Soli chiếm cứ. Mặt khác, Pixel 4 XL có pin 3.700mAh, lớn hơn đáng kể so với pin 3,430mAh trên Pixel 3 XL.

Điện thoại Pixel chưa bao giờ có thời lượng pin tuyệt vời và giới công nghệ hơi thất vọng khi thấy Google thất bại sau điện thoại Huawei và Samsung (cung cấp pin 4.100 mAh + trên điện thoại cao cấp của mình, mang lại thời lượng pin ấn tượng).

Kết luận

Nhìn chung, dòng Pixel 4 là một bản nâng cấp nhỏ: nhanh hơn, có camera phụ để chụp chân dung đẹp hơn, tập trung nhiều vào các radar ( được sử dụng cho cử chỉ điều hướng và nhận dạng khuôn mặt.

pixel 4 xl lieu co “ngot nuoc” hon pixel 3 xl? hinh anh 5

Khoảng gần 2 tháng nữa, Pixel 4 sẽ được công bố.

Pixel 4 và Pixel 4 XL dự kiến ​​sẽ được công bố chính thức vào cuối tháng 10, vì vậy cả giới công nghệ phải chờ đợi khoảng 2 tháng nữa.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận