Pump Express 3.0 của MediaTek sạc 20 phút lên 70% pin

Pump Express 3.0 của MediaTek sạc 20 phút lên 70% pin

Pump Express 3.0 của MediaTek sạc 20 phút lên 70% pin - ảnh 1
Công nghệ chế tạo pin đang trong giai đoạn phát triển chậm, trong khi đó các nhà sản xuất smartphone lại muốn giảm kích thước viên pin và tăng thời lượng sử dụng điện thoại sau mỗi lần sạc. Để cân đối các yêu cầu mâu thuẫn đó, giải pháp khả thi trước mắt là tăng tốc độ sạc pin cho điện thoại.

Tại Computex 2016 (khai mạc ngày 30/5 ở Đài Loan), MediaTek vừa giới thiệu công nghệ sạc nhanh Pump Express 3.0 sẽ được trang bị trên các con chip cao cấp của họ. Nhà sản xuất chip danh tiếng này cho biết, Pump Express 3.0 sẽ không làm cho smartphone bị nóng nhanh trong quá trình sạc như những phiên bản trước. Để làm điều này, hãng sẽ bỏ qua các mạch sạc bên trong và hướng dòng điện từ adapter đi thẳng tới viên pin.

Thông số kỹ thuật của Pump Express 3.0

Pump Express 3.0 của MediaTek sạc 20 phút lên 70% pin - ảnh 2
Với công nghệ mới này viên pin sẽ được sạc từ 0% lên 70% chỉ trong vòng 20 phút. Sau đó tốc độ sẽ chậm lại để tránh làm máy nóng lên và gây chai pin, thời gian sạc đầy pin có thể mất 1 giờ. Như vậy, các smartphone bình thường chỉ cần sạc khoảng 5 phút để có 4 giờ sử dụng. Phản hồi những ý kiến lo ngại tốc độ sạc nhanh có thể gây nguy hiểm, MediaTek cho biết họ đã thử nghiệm an toàn trên 20 thiết bị khác nhau và thấy công nghệ mới hoạt động rất ổn định. Pump Express 3.0 sẽ được tích hợp trên các smartphone dùng chip Helio P20 mà MediaTek bán ra vào cuối năm nay, đồng thời nó cũng hoạt động với cổng USB-Type C mới.

Đây sẽ là vũ khí giúp MediaTek cạnh tranh hiệu quả với công nghệ Quick Charge 3.0 của Qualcomm.

 

Theo Gsmarena

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận